View Full Version : PSY กังนัมไม่ออกที่อิตาลี่ โดนแฟนบอลโห่ จำได้ไหมบอลโลก 2002


HulaHoopBoy
29-05-2013, 14:37
ใครเป็นแฟนบอลอิตาลี่ก็ต้องจำได้ขึ้นใจเป็นเรื่องธรรมดา ในฟุตบอลโลก 2002

ที่ทีมชาติเกาหลีใต้ชนะอิตาลี่ไปแบบโกงๆ แบบที่ว่าอิตาลี่ยิงยังไงก็ไม่ให้เป็นประตู

งานนี้พี่กังนัมสไตร์ PSY (http://board.roigoo.com/tags/psy.html) ของเราไปเล่นที่อิตาลี่ก็เลยโดนโห่ไล่แบบกลับบ้านไม่ทัน

กันเลยทีเดียว อันที่จริงแล้วเกาหลีใต้มีประวัติการโกงกีฬามาแล้วเยอะมาก ทีมตะกร้อ

ไทยของเราในเอเชี่ยเกมส์ที่ปูซานก็โดนนับคะแนนแบบโกงๆมาแล้วด้วยเช่นกัน

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=6697&stc=1&d=1369813036 (http://board.roigoo.com/tags/%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%A1.html)

PSY (ไซ) เปิดใจ ?ผมเข้าใจ? หลังถูกผู้ชมอิตาลีโห่ใส่ในการโชว์คั่นเวลาการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ถ้วยโคปา อิตาเลียนคัพ ระหว่าง โรมา-ลาซิโอ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทำเอานักร้องหนุ่มใหญ่เจ้าของเพลงฮิต Gangnum Style และ Gentleman อย่าง ไซ ถึงกับเสียเซลฟ์ไปไม่น้อย เมื่อเขาได้รับเชิญให้ไปโชว์คั่นเวลาในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยโคปา อิตาเลียนคัพ แมตช์ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม โรมา และ ลาซิโอ ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปีโก ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่การตอบรับจากผู้ชมกลับกลายเป็นเสียงโห่ที่แทบจะกลบเสียงดนตรี backing track ของนักร้องเกาหลีคนนี้เลยทีเดียว

หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น แม้ ไซ จะเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวในเชิงหดหู่ว่า ?Whenever I?m not happy, I?m watching this!! PSY Gangnum Style Seoul City Hall Concert? แต่ต่อหน้าสื่อมวลชนอิตาเลี่ยน ไซ กลับเผยความรู้สึกว่า เขาเข้าใจอารมณ์ของแฟนบอล

?ประเทศอิตาลีขึ้นชื่อในเรื่องผู้คนที่มีความศรัทธาอย่างแรงกล้าครับ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมเข้าใจดีเลยล่ะ? ไซ กล่าวต่อ ?ผม รู้ความหมายของเสียงโห่นั้นน่ะครับ เวลาที่เกาหลีมีงานแข่งขันฟุตบอลเหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นเหมือนกัน ผมเข้าใจอารมณ์ของแฟนบอลครับ?

แม้จะมีกระแสวิจารณ์ว่า การที่ ไซ ถูกโห่นั้น เป็นเพราะแฟนบอลของทั้งทีม โรมา และ ลาซิโอ ต่างถูกโจษจันในพฤติกรรมที่รุนแรงมาโดยตลอดและยังสื่อถึงความหยาบคายในการ เหยียดสีผิว แต่ผู้ชมส่วนใหญ่กลับเชื่อว่า นี่เป็นผลกระทบจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2002 ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์ทีมชาติเกาหลีใต้ชนะทีมชาติอิตาลีอย่างค้านสายตา จนทำให้ทีมชาติอิตาลีตกรอบและกลายเป็นแรงแค้นคาใจแฟนบอลอิตาลีมานานหลายปี

(คลิปวิดีโอการแสดงของ ไซ ในสนามฟุตบอลอิตาลีซึ่งถูกอัพโหลดขึ้นเวบไซต์ YouTube ถูก YG Entertainment ต้นสังกัดของ ไซ สั่งระงับการเผยแพร่แล้ว)

ขอบคุณ mthai.com