View Full Version : มาดูกันเร็ว วิธีทำให้หน้าเรียว อยากสวยทางนี้เลย


อับดุล
14-06-2013, 23:06
http://www.myreadyweb.com/storage_cache/images/7/34900/cache/image/32e/32ee588f72a044f13419f3e5e2840c4e/7239d597aa50d857c72bc4fbccb35710.jpg

วันนี้มีเคล็บลับที่ไม่ลับมาฝากสาว ๆ กับวิธีทำให้หน้าเรียวมาบอกกันจ้า หากใครมีปัญหาหน้าบานเป็นกระด้งล่ะก็ จะรู้เลยว่าหน้าบานนี่คือปัญหาระดับโลกสำหรับสาว ๆ หน้าบานแล้วดูอ้วน ดูแก่ เดือดร้อนให้ต้องไปฉีดฟิลเตอร์ โบท็อกซ์ กันให้วุ่นวาย อาจเป็นเพราะค่านิยมสมัยนี้แม้แต่คนในวงการก็ยังพยายามทำให้หน้าตนเองเรียวสวย เพราะหากอายุมากขึ้นอีลาสตินในชั้นผิวเริ่มหดหาย ความบานก็จะปรากฏอยู่บนใบหน้าทันที ยิ่งหากพื้นฐานโครงหน้าบานด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ไปไหน ๆ ก็เหมือนเอากระด้งติดหน้าไปด้วย พอไปดูรูปใน facebook เห็นสาว ๆ ทั้งหลายหน้าเรียวเป็นตัว v ด้วยล่ะก็ ยอมไม่ได้ค่ะ อะไรมันจะดูน่ารักน่าเอ็นดูขนาดนั้น เพราะงั้นเรามาดูวิธีทำให้หน้าเรียวกันดีกว่า




https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS-R9jZW6NscYgvOtEFyBr1FopKUNTwgpFzmqWtHofv1_eaTcNt

ผ่อนคลายส่วนต่างๆ ด้วยการบริหารกล้ามเนื้อและผิวหน้า
'หน้าเรียวเล็กลงได้ด้วยการนวดบริหารใบหน้า'

คอลัมน์ Health ฉบับนี้มาบอกถึงเทคนิคการนวดกระชับใบหน้าให้เรียวเล็กและสวยขึ้นได้อย่างมั่นใจ แต่จะดียังไง...ไปติดตามกันเลย ขั้นเตรียมการ
เช็ดก่อนนวด
ขั้นที่ 1 ใช้ช้อนที่แช่ในน้ำแข็ง ถ้าใช้ช้อนที่เย็นๆ จะทำให้ความร้อนบนใบหน้าคงที่ และได้ผลแน่นอนเป็น 2 เท่า
ขั้นที่ 2 หลังจากที่ใช้ครีมทาหน้าที่มีองค์ประกอบนุ่มนวลต่อผิวทั่วใบหน้าแล้ว ก็เริ่มขั้นตอนต่อไปได้เลย

ขั้นตอนก่อนนวดหน้าด้วยช้อน
Warm Up
ก่อนที่จะนวดบริเวณซอกเล็กๆ ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการผ่อนคลายความตึงเครียดของใบหน้า ดูแลส่วนที่กว้างบนใบหน้า เช่น แก้ม และหน้าผากด้วยมือ
1. ทาโลชั่นให้ทั่วใบหน้า การขาดความชุ่มชื่น เป็นสาเหตุของปัญหาผิวก่อนนวด จึงต้องทาโลชั่น ก่อน เริ่มทาจากตรงกลาง ไล่ไปด้านนอก เป็นเทคนิคที่ทำให้ความชุ่มชื้นกระจายทั่วใบหน้า
2. ขั้นตอนต่อไป ทาครีมก่อนนวดหน้า ต่อจากขั้นตอนทาโลชั่น คือการใช้ครีมทาหน้าทาให้ทั่ว ถ้าเป็นครีมที่มีองค์ประกอบนุ่มนวลต่อผิวหน้าก็ดี ในส่วนที่ต้องนวด เช่น หน้าผากกับลำคอ ก็อย่าลืมทาด้วย
3. นวดแก้มวนไปมาทั้งสองข้าง เพื่อผ่อนคลายบริเวณแก้ม นวดแก้มโดยทำมือเหมือนในภาพแล้วถูวนจากข้างในไปข้างนอก เหมาะกับการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งอยู่ ทำซ้าย-ขวาเพียง 3 ครั้ง
4. กระตุ้นเล็กน้อยตรงบริเวณโหนกแก้มทั้ง 4 จุด ใช้ปลายช้อนกดตรงจุดสีดำ ทั้ง 4 จุดไล่จากโหนกแก้มถึงบริเวณขมับ ตรงนี้จะช่วยลดอาการบวมบริเวณแก้ม ทำทั้งสองข้างสลับกัน 3 ครั้ง

[ตาโต] เป็นก้าวแรกสู่ใบหน้าที่เรียวเล็ก!
เพิ่มพลังให้กับดวงตา
เมื่อดวงตากลมโต ใบหน้าก็จะดูเล็กลงทันที! เพิ่มพลังให้กับดวงตาโดยใช้ช้อนไปแตะบริเวณเปลือกตา [แต่ระวังอย่าให้เข้าตา]
1. ก่อนอื่นต้องผ่อนคลายดวงตาที่ล้าด้วยช้อนเย็นๆ ใช้บริเวณส่วนโค้งของหลังช้อนแตะเปลือกตาเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 10 วินาที เป็นการลดอาการบวมของดวงตา
2. ลากส่วนที่นูนของเปลือกตาบนด้วยปลายช้อน ใช้ปลายช้อนลากตามรอยในภาพ ตรงบริเวณใต้หัวคิ้ว ทำสลับกัน 3 ครั้ง ระวังอย่าให้แรงมากเกินไป
3. ดึงเปลือกตาล่าง หางตาที่เชิดขึ้นจะทำให้ดูน่ารัก บริเวณเปลือกตาล่างให้ใช้หลังช้อนลากจากหัวตามาหางตา ทำสลับกัน 3 ครั้ง เทคนิคอยู่ที่ระหว่างที่ลากนั้นให้ใช้ปลายช้อนกดเบาๆ
4. จากข้อ 1 ถึงข้อ 3 ใช้เวลา 1 นาที

ขับสารพิษจากคอถึงบริเวณคอเสื้อ
การไหลเวียนของน้ำเหลือง
ช่วงคอไปจนถึงบริเวณคอเสื้อนั้นจะเป็นส่วนที่สกปรกง่ายเป็นพิเศษ ซึ่งบริเวณนี้จะขาดการดูแลและอุดตันง่าย การนวดด้วยช้อนจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันได้
1. ใช้หลังช้อนกดลงระหว่างต้นคอและใบหู ใช้ช้อนกดต้นคอบริเวณหลังใบหู (ตรงจุดดำในรูป) ใช้นิ้วโป้งกดลงไปเบาๆ ใช้ส่วนที่โค้งของหลังช้อนกดจนรู้สึกว่าสบาย
2. เอาสิ่งสกปรกออก ลากลงมาที่ไหปลาร้า จากจุดที่ 1 ใช้ช้อนลูบลงมาตามกล้ามเนื้อคอจนถึงไหปลาร้า เนื่อจากบริเวณ ไหปลาร้ามีต่อมน้ำเหลืองอยู่มาก ควรกดเบาๆ ทำสลับกันซ้าย-ขวา 3 ครั้ง
3. ลากช้อนจากล่างขึ้นบน ช่วยลดความหย่อนคล้อยช่วงคอ ใช้ช้อนลูบขึ้นตามเส้นในภาพ โดยเริ่มจากช่วงบนของไหปลาร้า เลื่อนไป ตามลูกศร สลับกัน 3 ครั้ง
4. จบด้วยการกระตุ้นจากคางไปจนถึงบริเวณคอ ใช้ปลายช้อนกดใต้คาง แล้วลากขึ้นไปถึงบริเวณต้นคอ ระวังอย่ากดแรง เกินไป ทำสลับซ้าย-ขวา 3 ครั้ง เท่านี้ก็เสร็จตาม Face Line 5. ข้อ 1 ถึงข้อ 4 ใช้เวลา 1 นาที

ขั้นตอนสุดท้ายเพื่อ "ใบหน้าที่เรียวเล็กในครั้งเดียว"
ดึงหน้าเป็นวงกลม
บอกลาความหย่อนคล้อยด้วยการนวดหน้าผาก และดึงหน้า 3 ขั้น จากคางไปขมับ, จากโหนกแก้มไปขมับ และผิวรอบดวงตาไปขมับ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงใบหน้าเรียวเล็กที่ถวิลหา
1. ลากตามเส้นจากปลายคางไปถึงขมับ ใช้หลังช้อนลากจากปลายคางไปขมับ แล้วใช้มืออีกข้างดึงขมับไปพร้อมๆ กัน (ทำเหมือนกัน 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย) ทำสลับกันซ้าย-ขวา 3 ครั้ง
2. ลากจากโหนกแก้มไปขมับเหมือนครั้งแรก ต่อไปลากจากบริเวณด้านล่างโหนกแก้มไปขมับ ใช้แรงกดช้อนให้เท่าๆ กัน เป็นการยกกระชับผิวเป็นพิเศษ ทำสลับกัน 3 ครั้ง
3. ทำให้หางตาได้รูปโดยลากจากหัวตาไปขมับ เอาช้อนกดบริเวณด้านล่างของหัวตาแล้วลากไปขมับ เนื่องจากหางตาเป็นส่วนที่บอบบางระคายเคืองได้ง่าย ระวังอย่าใช้แรงมากจนเกินไป ทำสลับกัน 3 ครั้ง
4. หน้าผากก็ทำเช่นเดียวกัน! หน้าผากก็นวดด้วยหลังช้อนเช่นกัน เริ่มจากตรงกลางแล้วค่อยกระเถิบไปด้านข้าง ลากไปจนถึงไรผม เซ็ตนี้ทำซ้ำๆ กัน 3 ครั้ง

มาใส่ใจปากที่มีเสน่ห์ด้วย
ริมฝีปากที่เอิบอิ่ม
ถึงแม้ว่าใบหน้าจะเล็กเรียว แต่คงไม่อยากแค่หน้าเล็กเพียงอย่างเดียว ต่อไปจะแนะนำเทคนิคให้ปากเอิบเอิ่มอย่างง่ายๆ ด้วยการใช้ช้อนนวด
1. ทาลิปมันแล้วใช้ช้อนแตะเบาๆ เช่นเดียวกับการนวดหน้า ก่อนอื่นทาลิปมันที่ริมฝีปาก เมื่อทาจนทั่วแล้วก็ใช้ด้านหลังของช้อนเคาะที่ริมฝีปากเบาๆ
2. นวดริมฝีปากล่างเหมือนวาดรูปเหรียญ ใช้หลังช้อนบริเวณปลายช้อนนวดริมฝีปากล่างจากปลาย แล้วเลื่อนไปเรื่อยๆ เหมือนเหรียญเล็กๆ ทำซ้ำ 3 รอบ
3. ริมผีปากก็ทำเหมือนกันเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม นวดริมฝีปากบนจากปลายเหมือนริมฝีปากล่าง จากเส้นรูปปากนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนยื่นออกมาเล็กน้อย วาดเป็นรูปเหรียญเล็กๆ 3 ครั้ง แค่นี้ก็เรียบร้อย!
4. จากข้อ 1 ถึงข้อ 3 ใช้เวลา 1 นาที

ขอบคุณ ray ค่ะ