View Full Version : 8 Mile หนังสร้างกำลังใจในยามที่หนทางข้างหน้ามืดมิด


M150
22-06-2013, 15:29
ไม่ได้รีวิวหรือแนะนำหนังกันมานานแล้ว วันนี้ขอสักหน่อย เพราะว่าดูหนัง 10 เรื่อง จะมีหนังดีๆ 1 เรื่องที่อยากให้คนอื่นดูจริงๆ มาแนะนำให้ฟัง สำหรับเรื่องนี้มีชื่อว่า 8 Mile หลายคนอาจจะเคยดูแล้ว หรือ รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับศิลปินนักร้องที่มีชื่อว่า Eminem ที่อยากให้ดูเรื่องนี้ ไม่ใช่อยากจะให้ดูว่า เขาเก่งอย่างไร หรือ พัฒนาฝีมือการร้องเขาอย่างไร สิ่งที่อยากให้มองคือเรื่องราวชีวิตของเขา [ซึ่งหลังจากอ่านประวัติแล้วก็งงๆ ไม่รู้ว่าในหนังมันเหมือนในชีวิตจริงของเขาขนาดไหน] แต่เอาเป็นว่าดูแล้วสนุกครับ ดูแล้วออกรสมาก เป็นหนังบ้าอะไรก็ไม่รู้ ดูแล้วน้ำตาซึม คงเป็นเพราะมันค่อนข้างจะเหมือนกับชีวิตคนจริงๆ มาก และ มีโอกาสที่จะเกิดได้จริงๆ มากเหมือนกัน ดูแล้วได้กำลังใจ และ จะได้รู้จักกับคำว่า Passion อย่างเข้าอกเข้าใจก็เพราะไอ้เรื่อง 8 Mile นี่แหละ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=7180&stc=1&d=1371891857 (http://board.roigoo.com/tags/8-mile.html)
คำพูดโดนๆ ของ 8 Mile Ever wonder at what point you got to say, "Fcuk it" ?

เหตุผลง่ายๆ 3 ข้อที่ควรดู 8 Mile
1 หากใครคิดว่าชีวิตตัวเองลำบากแล้ว ชีวิตตัวเองกากแล้ว ลองมาดูชีวิตของพระเอกในเรื่องนี้ ดูทั้งความเหนื่อยกาย และ ความเหนื่อยหน่ายใจของชีวิตพระเอก ว่ามันดูน่าอนาถขนาดไหน ดูแล้วจะรู้สึกว่า ชีวิตเราที่ยังมีเวลามานั่งเล่นเน็ตมันสบายกว่าเยอะ

2 เรียนรู้สิ่งที่เรียกว่าการทำอะไรเพราะ Passion พระเอกสอนให้เรารู้จักคำนี้ หากเรารู้ว่าเราชอบอะไร และ อยากทำอะไรอย่างแท้จริงแล้ว มันเหมือนอกจะแตกครับ ไม่ทำไม่ได้ ทำแล้วไม่ได้เงินก็ช่างแม่ง

3 คำพูดแรงๆ โดนใจในหนังเรื่องนี้เยอะจริงๆ หวะครับ หนังฝรั่งมันมีข้อดีตรงนี้แหละครับ บทพูดแต่ละอัน ไม่ใช่สนุกหรือฟังแล้วโดนใจแบบฉาบฉวย แต่ละคำที่เขาคิดมา ก่อนมาลงเป็นบทหนังมันเหมือนมีดกรีดหัวใจ กรีดไปแล้ว จำไปจนวันตายกันเลยครับ