View Full Version : งานอดิเรกยอดฮิตของวัยรุ่น


อับดุล
26-06-2013, 00:09
เวลาอยู่ว่าง ๆ นั้นหลายคนก็มักจะมีงานอดิเรกกันให้เพลิน เพราะงานอดิเรกคือสิ่งที่ทำให้เราเพลิดเพลินยามว่าง ทำให้เรามีความสุขในสิ่งที่เราทำ วันนี้เรามาดู งานอดิเรกยอดฮิตของวัยรุ่นกันว่าจะมีงานใดบ้างที่น่าสนใจ เผลอ ๆ อาจมีบางอย่างที่เราเองก็ชื่นชอบ และกำลังเป็นงานอดิเรกของเราอยู่ก็ได้ เชื่อว่างานอดิเรกนั้นยังช่วยให้เรามีสมาธิและความผ่อนคลายในจิตใจ หากเราเจอเหตุการณ์ที่เครียด ๆ จากที่อื่น

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=7230&stc=1&d=1372223801 (http://board.roigoo.com/tags/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%81.html)


การกลับมาบ้านและนั่งทำงานอดิเรกของเราไป คุณอาจจะมีจิตใจที่พร้อมจะแก้ไขปัญหาเครียด ๆ นั้นให้ลุล่วงไปได้ การที่เรามีจิตใจที่ไม่เครียดก็จะส่งผลให้หลายสิ่งหลายอย่างดีขึ้นกับตัวเรา งานอดิเรกนั้นมีมากมายหลายอย่างแล้วแต่เราชอบและถนัดในเรื่องใด เพราะการไม่อยู่นิ่ง ๆ กับที่และรู้จักขวนขวายใฝ่รู้ ย่อมต้องดีกว่าการนอนตีพุงอย่างเดียวแน่นอน ไม่แน่ว่างานอดิเรกของคุณนั้นอาจทำเงินให้มาเข้ากระเป๋าคุณในอนาคตก็เป็นได้

ถ้าพูดถึงงานอดิเรกนั้น พี่ปัดต้องขอบอกว่ามีให้เหลือมากมาย ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคนมากกว่าว่าสนใจเรื่องไหน บางคนอาจจะสนใจเรื่องดนตรี ส่วนบางคนอาจจะสนใจเรื่องกีฬา เป็นต้น แต่รู้กันบ้างรึเปล่าจ๊ะ ว่ากิจกรรมที่น้องๆ ชาว Dek-D.Com ชื่นชอบเหล่านั้นสามารถนำมาบอก ?นิสัย? ได้!!

ชอบงานศิลปะหรือดนตรี >> เป็นคนมีจินตนาการกว้างไกล สนใจสิ่งรอบตัวและคนรอบข้าง ให้ความสำคัญกับจิตใจมากกว่าวัตถุ เป็นคนช่างสังเกต มีโลกส่วนตัวสูง ติดแนวเพ้อฝันเล็กน้อย มองโลกในแง่ดี และรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสิ่งต่างๆ ได้ดี

ชอบอ่านหนังสือ >> เป็นคนช่างฝัน อ่อนโยน และอ่อนไหวง่าย มีความคิดละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง หัวดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเยี่ยม รักความเป็นส่วนตัว เกลียดความวุ่นวาย แต่ยังติดนิสัย ความเป็นเด็ก ชอบเอาแต่ใจตัวเอง ใจน้อย ขาดความหนักแน่นและไม่ค่อยเชื่อมั่น ในตัวเองนัก

ชอบเรื่องไอที >> ชอบการเรียนรู้และแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง อยากรู้อยากลองไปทุกอย่าง รักความรื่นรมย์มองสิ่งรอบข้างดีไปหมด รู้จักหาทางออกที่ดีให้กับชีวิต มีน้ำใจและเคารพในความคิดของผู้อื่นพอๆ กับเคารพความคิดของตัวเอง ชอบวิทยาศาสตร์ เป็นคนที่เข้าใจชีวิตและโลกเป็นอย่างดี ไม่กลัวการเผชิญหน้า กล้ารับปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้และสามารถแก้ไขมันได้ด้วยสติปัญญา มีความคิดรอบคอบ รักความจริง ความถูกต้อง จึงเป็นคนเที่ยงตรงไม่มีอคติ มองการณ์ไกลและรักความก้าวหน้า

ชอบการเดินทางท่องเที่ยว >> มีชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง มีความมุ่งมั่น ใจคอหนักแน่น รักความสงบ เก็บความรู้สึกเก่ง เป็นคนที่วางตัวดี มาดดี ทำอะไรมักจะมีเหตุผลรองรับเสมอ ไม่หวั่นไหวกับสิ่งรอบตัวและมั่นใจในตัวเองสูง

ชอบเล่นกีฬา >> เป็นคนอารมณ์ดี ฉีกยิ้มเป็นนิตย์ มีมนุษยสัมพันธ์เยี่ยม ใจเย็นและอ่อนน้อมถ่อมตน รอบคอบกล้าคิดกล้าตัดสินใจ แถมยังมองโลกในแง่ดี มีความรับผิดชอบสูง รู้จักกาลเทศะ เป็นนักบริหารจัดการที่ดีจึงมักจะทำอะไรไม่ค่อยผิดพลาด

ชอบดูหนัง >> รักสันโดษ ไม่ชอบความวุ่นวาย จะมีความสุขมากเมื่อได้อยู่ในโลกส่วนตัว เป็นสาวที่มีความเฉลียวฉลาด และมักจะมีไอเดียเก๋ๆ มาอวดเพื่อนๆ อยู่บ่อยครั้ง และชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน เสียแต่ไม่ค่อยชอบเผชิญหน้ากับความเป็นจริง หาคนเข้าใจยากและมักจะอ้างว้างโดดเดี่ยว

ชอบการออกแบบ >> เป็นคนที่มีความคิดรอบคอบ ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนทุกครั้งก่อนจะทำอะไรลงไป ไม่ทำอะไรเกินตัว รู้ขีดจำกัดความสามารถของตน เป็นนักวางแผนที่ดีเป็น ผู้นำได้ ใจคอมั่นคงไม่หวั่นไหวง่าย พอใจในสิ่งที่ตนเองมีและไม่ฟุ้งเฟ้อ

ชอบวาดรูป >> มีความสามารถ เป็นคนจริงจังและจริงใจ พูดอะไรตรงไปตรงมา แต่อารมณ์ออกจะโกรธง่าย ใจร้อน และวู่วาม จิตใจก็หวั่นไหวง่าย ไม่หนักแน่นจิตใจและความรู้สึกจะไหวไปตามคำพูดของคนอื่นเสมอ ค่อนข้างเพ้อฝัน

ชอบถ่ายรูป >> เป็นผู้หญิงอารมณ์ติสต์ แปรปรวนไปมาเข้าใจยาก ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล แต่ก็เป็นคนไว้ใจได้ มีน้ำใจหาก ได้รับการร้องขอก็จะไม่เคยปฏิเสธ เอื้ออาทรต่อ คนรอบข้าง ไม่ชอบสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

ชอบสะสม >> เป็นคนที่ฉลาดเป็นกรด รอบรู้ในเรื่องต่างๆ ชอบการพบปะ สังสรรค์ และคบค้ากับผู้อื่น เป็นคนสนุกสนานเฮฮา เข้ากับผู้อื่นได้ดี และมักจะมีคำแนะนำดีๆ ให้กับเพื่อนเสมอ รู้กาลเทศะและมองโลกในแง่ดี

เรียบเรียงโดย RoiGOO : To Make & Share Comic !! (http://www.roigoo.com)
ที่มา เด็กดี