View Full Version : ฟุตบอลทีมชาติ "หมอผี" แคเมอรูน โดนแบนห้ามแข่งถึง มีนาปีหน้า


HulaHoopBoy
05-07-2013, 17:33
ฟุตบอลทีมชาติ "หมอผี" แคเมอรูน โดนแบนห้ามแข่งถึง มีนาปีหน้าไม่รู้เป็นคำขู่ของใครเหมือนกัน เขาบอกว่าแคเมอรูนมีการแทรกแซงของรัฐเลยโดนจัดไป ห้ามแข่งขันจนถึงปีหน้าเดือนมีนานู้นเลย

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=7393&stc=1&d=1373020358 (http://board.roigoo.com/tags/%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%9C%E0%B8%B5.html)

มีสะดุ้งกันบ้างละครับงานนี้สำหรับ ?พลพรรคช้างศึก? ทีมชาติไทย เพราะล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดหนักประกาศลงโทษแบน ?หมอผี? แคเมอรูน จากการแข่งขันศึกลูกหนังระดับนานาชาติทุกรายการ ซึ่งรวมถึงเกมกระชับมิตรด้วย หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแคเมอรูน ปล่อยให้รัฐบาลเข้ามาแทรกแซงการระบบทำงาน

Blatter2ซึ่งการเข้ามาแทรกแซงระบบสโมสรคมของรัฐบาลแคเมอรูนนั้นขัดต่อข้อกฎบังคับของฟีฟ่าที่ต้องการให้การควบคุมดูแลเกมระดับชาติสามารถ ดำเนินกิจการของพวกเขาได้อย่างอิสระ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องรับโทษแบนที่จะมีผลบังคับใช้ในทันที

?ทางฟีฟ่า ได้มีมติให้ลงโทษแบนสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน โดยจะมีผลบังคับใช้ในทันที และในช่วงที่ถูกสั่งพัก เฟกาฟุต จะไม่ได้รับสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาค,ทวีป หรือ ระดับนานาชาติ ซึ่งรวมไปถึงเกมระดับสโมสร หรือเกมกระชับมิตรด้วย? ประกาศแถลงจากฟีฟ่า

การพิจารณาครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่ โมฮัมเหม็ด อิย่า นายกสมาคมคนเก่าที่ได้รับการเลือกตั้งให้กลับมานั่งตำแหน่งผู้นำสมาคมอีกสมัย ถูกคณะกรรมการออกมายื่นเรื่องคัดค้านผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีปัญหาอื้อฉาวด้านการเงินกับรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ทำให้ทาง ฟีฟ่า ต้องเข้ามาจัดการกับปัญหาตรงนี้
โมฮัมเหม็ด อิย่า

โมฮัมเหม็ด อิย่า

แต่ถึงกระนั้นทาง ฟีฟ่า เองก็ได้แนะนำให้ แคเมอรูน ตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้นมาทำหน้าที่แทนจนกว่าจะครบวาระ และมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า และถ้าหากว่า แคเมอรูน สามารถแก้ปัญหาภายในได้อย่างเรียบร้อยโทษแบนดังกล่าวนี้ก็จะถูกยกเลิก

ทั้ง นี้ผลจากการถูกแบนดังกล่าวทำให้ทัพ ?หมอผี? ที่รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่มไอ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกาใต้ และเหลือโปรแกรมอีกเพียง 1 นัดในวันที่ 6 กันยายนนี้ จะหมดสิทธิ์ลงทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวไปในทันที