View Full Version : "ไม่เกรียนอย่ากดไลค์" การ์ตูนฮามุกพิเรนท์แบบกระทันหัน !!


M150
23-07-2013, 23:20
คติของพี่เอ็ม คือ ยอมอ่านการ์ตูนฮา (ที่ไม่ฮา) 10 เรื่อง เพื่อให้ได้เจอการ์ตูนฮาสัก 1 เรื่อง และ ในวันนี้หลังจากคิดว่าอ่านการ์ตูนฮามาเกินกว่า 10 เรื่องแล้ว ก็มาเจอการ์ตูนฮาที่อยากแนะนำต่อถึงน้องๆ เสียที มันมีชื่อว่า ไม่เกรียน อย่าไลค์ เขียนโดย Takeru Nagayoshi หรือ ทาเครุ นางาโยชิ จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ตอนนี้ออกมาถึงเล่ม 2 แล้วครับ (23 กรกฎาคม 2556) เป็นผู้เขียนคนเดียวกันกับ สุมิเระ 17 จ้า กับ สุมิเระ 16 จ้า เหตุผลที่หยิบการ์ตูนเล่มนี้มาอ่าน ก็เพราะภาพหน้าปกนี่แหละ ไม่ต้องไปวัดดวงร้านเช่า หรือ รอออกเป็นมือสอง หน้าปกพอมีอนาคต เลยลองซื้อมาอ่านเสียหน่อย

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5323-ไม่เกรียนอย่าไลท์-1.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5323-ไม่เกรียนอย่าไลท์-1.html)

ปรากฎว่า.. โคตรฮา !! เอ๊ย มันฮาแบบไม่มีเหตุผล ฮาจับทางไม่ค่อยได้ครับ แต่ละตอน มุขไม่ซ้ำแนว และ การเล่าเรื่องคนละแบบแถมยังมี ตัวเรื่องหลักแตกต่างกันอีก ตอนเย็นวันที่ผมซื้อมาอ่านนี่หัวเราะจนคนอื่นต้องเหลียว โดยสรุปแล้ว เท่าที่วิเคราะห์นะครับ เหตุผลที่การ์ตูน ไม่เกรียน อย่าไลค์ มันฮาก็เพราะ มุขการ์ตูนมันคิดซ้อนหลายชั้นกว่าที่เราคิดกันหลายเท่า เรียกได้ว่า ถ้าเทียบกับการ์ตูนพี่เอ็มแล้ว กลายเป็นการ์ตูนเห่ยๆ ไปเลยครับ เพราะ อาจารย์ทาเครุ นางาโยชิ คนวาด แกเล่น ผูกเรื่องไปมา เชื่อมโยง และ หักมุมได้ยอดเยี่ยม มุกจบแต่ละตอนเหมือนไม่ได้หักมุมอะไรมาก แต่เชื่อมโยงเรื่องทั้งหมดระดับมาสเตอร์พีสครับ ยังไม่นับรวมมุขรายทางที่ฮา ตามแบบฉบับที่ผู้แปล แปลมาว่า มันคือ มุกฮาพิเรนท์แบบกระทันหัน กว่าจะเข้าใจก็ฮาจนหมดเล่มไปแบบไม่รู้ตัวแล้ว 55+ ใครเคยเห็นลองหาอ่านดูครับ น่าจะช่วยเติมไฟและอารมณ์ขันได้ไม่มากก็น้อย

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5324-ไม่เกรียนอย่าไลท์-2.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5324-ไม่เกรียนอย่าไลท์-2.html)