View Full Version : Bates Motel ซีรีย์โรคจิต จุดเริ่มต้นของฆาตรก Physho !!


M150
31-07-2013, 23:30
ไม่เคยคิดว่าจะติดซีรีย์ทางช่องเคเบิลกากๆ แบบจริงจัง เพราะที่บ้านมีแต่ช่อง Syfy กับ Universal และ ไม่คิดว่า 2 ช่องนี้จะมีซีรีย์อะไรน่าดู เพราะเหมือนจะมีแต่ซีรีย์กากๆ แต่แล้ววันนึงก็ได้มีโอกาสรู้จักกับ Bates Motel ดูครั้งแรกผ่านๆ ก็ดูอึมครึมและดูจิตๆ ดี พอไปลองหาข้อมูลของ Bates Motel ก็เลยรู้ความจริงว่า Bates Motel แมร่งคือ ชื่อของโรงแรมในหนังเรื่อง Physho หนังของปู่ Hitchcock ที่รักเหลือเกิน โดยฆาตกรที่ฆ่าตัวเอกในเรื่องก็คือ Norman ซึ่งนอร์แมนก็คือ พระเอกในซีรีย์ Bates Motel ของเรานั่นเอง สุดยอดไปเลยครับ ยิ่งพอรู้ว่า เรื่องราวมันมีที่มาที่ไปแบบนี้แล้วยิ่งอยากดูเลยครับ โดย Bates Motel ถ่ายในไทยทางช่อง Universal ในวันพุธ โดยเริ่มต้นเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งจะเป็นการรีรันเอาของเก่ามาย้อนฉายซ้ำเล็กน้อย ก่อนที่จะเริ่มตอนใหม่ในเวลาประมาณ 21.50 น. ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5402-bates-motel.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5402-bates-motel.html)

จุดที่น่าสนใจของเรื่องนี้ก็คือ อะไรที่ทำให้ Norman มันกลายเป็นฆาตรกรโรคจิตอันโด่งดัง มันเริ่มต้นที่โรงแรมแห่งนี้แหละครับ และ เท่าที่ดูไปจบ Season แรกในวันนี้ [น่าจะมีประมาณ 10 EP] แน่นอนว่า นอร์แมนกำลังพัฒนาเป็นคน 2 บุคลิกอย่างแท้จริง ซึ่งนานๆ ทีจะได้ดูซีรีย์พูดถึงที่มาที่ไปของคน 2 บุคลิก หรือ บุคลิกทับซ้อนแบบนี้ น่าสนใจอีกส่วนหนึ่งก็คือ ที่ฝรั่งเขาสนุกสนานกับการทำหนัง 2 บุคลิก จนโด่งดังก็เห็นจะมีเรื่อง Identity ก็เพราะอะไรรู้ไหมครับ อันนี้พี่เอ็มเองก็เพิ่งจะรู้ข้อมูลจากการดูเรื่องนี้นี่แหละ เพราะเขามองว่า คน 2 บุคลิก หากไปฆ่าคน ต้องดูว่า บุคลิกไหนไปฆ่าคน เช่น หากเราเป็นคน 2 บุคลิก บุคลิกแรกก็คือ บุคลิกเราปกติ อีกบุคลิกเราคิดว่าเราเป็นคนขายหมูโรคจิต หากบุคลิกนี้ไปฆ่าคน ฆาตกรตัวจริงไม่ใช่เรานะครับ แม้ว่าตัวร่างกายอาจจะเป็นของ เรา แต่การทำงานของจิตเป็นของคนขายหมู ฉะนั้น ผู้ร้ายที่เป็นคน 2 บุคลิกจะไม่โดนทำโทษทางกฎหมาย เพราะถือว่าเขาไม่ได้ทำจากจิตใจของตัวเอง น่าสนใจที่สุดต่อจากนี้คือจะเกิดอะไรขึ้นกับนอร์แมน สังคม และ แม่ของนอร์แมนทำอะไร และ เกิดอะไรขึ้น บ้าง คงต้องไปลุ้นต่อใน Season 2 แล้วหละครับ ป.ล.ใน IMDB ซีรีย์อันนี้ได้คะแนนไป 7.9 นะครับ

M150
09-04-2022, 15:43
เอาจริงเราเป็นคนชอบหนังเเนวนี้นะ ไม่ได้บ้า
หรือโณคจิตตามหนังนะ เเต่มันเหมือนกับ มันเล่นกับอารมณ์
ของเรา เข้าถึงอารมณ์ของเราได้มากกว่าเเค่นั้นเเหล่ะ
มันเลยทำให้หน้าติดตามมากกว่าหนัง สนุกๆมันส์ๆ
พวกหนังเเนวจิตวิยา ใช้จิตในการดูอะมันน่าดกว่ามาก
สำหรับตัวเรา หนังมันส์ๆไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่เลย
ดูเเนวโรคจิตเเนวเล่นกับอารมณืมากกว่าเป็นสะส่วนใหญ่ด้วย
ขอบคุณจ้า