View Full Version : ข้อคิดการวาดการ์ตูนฮาจาก The Simpsons : เรายังไม่บ้าพอ


M150
08-08-2013, 10:29
ขอรับสารภาพก่อนครับว่าพี่เอ็มไม่มีปัญญาที่จะไปหา ซีรีย์ The Simpsons มาดูแบบตั้งใจเลย ที่จะเคยดูก็มีแต่ Simpsons The Movie ซึ่งตอบได้เลยว่าแม่งเกรียนเข้ากระแสเลือด แต่แล้วตอนนี้ชีวิตพี่เอ็มกำลังจะเปลี่ยนไปครับ เพราะว่า ตอนนี้อยู่ดีๆ เคเบิลที่ติดมันดับมีช่อง FOX THAI หรือ FOX International Channel Thailand เข้ามาฉาย ตายละเหว๋ย แล้วรู้ไหมครับว่ามันมีซีรีย์อะไรเข้ามาให้พี่เอ็มดูแบบฟรีๆ ในระบบพากษ์ไทย ดูสบายใจ แม้จะพากษ์เสียงแปร่งๆ หน่อย ซีรีย์ที่ได้ดูแบบไม่คาดฝัน เท่าที่เปิดดูตอนนี้ ประกอบด้วย !!

การ์ตูน Family Guy , การ์ตูน The Simsion , ซีรีย์ Modern Family

ยังไม่นับรวมซีรีย์ที่เขาพรีวิวอีกหลายอัน ไม่ว่าจะเป็น Walking Dead ฯลฯ อีก นี่ถ้ามี FOX SPORT มาอีกนะครับ (ไม่รู้เจ้าเดียวกันป่าว) ระห่ำ ยิ่งกว่าเกมส์คอนทร่า สุดยอดกระดี้กระด้ามากครับ ได้ช่องนี้มา อย่างกับอยู่ LA ได้ดูซีรีย์เกรียนๆ เยอะขนาดนี้โคตรดีใจ แต่ๆ หลงประเด็นกันมานานแล้วครับ จุดหลักที่ร่ายยาวมาในกระทู้นี้คืออะไรกัน ประเด็นคือ จะบอกว่า ถ้าประสบการณ์เราน้อย เราอ่านหนังสือน้อย คิดน้อย วาดน้อย ดูหนังหรือการ์ตูนน้อยก็แล้ว แต่ถึงเรามีไอเดีย มันก็จะเป็นไอเดียแบบเส้นผมบังภูเขามากเลยครับ วันนี้ขอมาโม้การ์ตูน The Simpsons ตอนล่าสุด ที่ดูมาในช่อง FOX THAI หน่อย แม่ง The Simpsons แม่งสุดตีนจริง ดูไปดูมา เหมือนว่า จะฮากว่า Family Guy หวะครับ !!

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5448-simpsons.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5448-simpsons.html)


มาดูวิธีการคิดการ์ตูนฮาตามครรลอง The Simpsons กัน !!

พี่เอ็มจริงๆ กระทู้นี้ก็เหมือนมาเขียนบันทึกช่วยจำตัวเองในเว็บนี่แหละครับ เพราะเวลาเราเจอการเล่าเรื่องแบบที่เร้าใจ สุดจะบ้าระห่ำแล้วก็ไม่รู้จะไปโม้ที่ไหนที่จะเหมาะสมนอกจากในเว็บหรอยกู ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ กับเรื่อง The Simpsons ตอนนี้ เริ่มต้นเรื่อง ปัญหาของเรื่องมันเกิดจาก ไอ้โฮเมอร์มันขี้เกียจซ่อมก๊อกน้ำในบ้าน หลังจากเมียมันใช้ให้ซ่อมหลายครั้งแล้ว หลังจากนั้นเมียมันก็ออกไปจากบ้าน และ บ่นกับลูกๆ ว่า

" ก่อนแต่งงานพ่อเราเวลาใช้ให้ซ่อมอะไร ใช้เวลาแค่ 6 เดือนเอง !!!"

แค่เจอประโยคนี้ก็ฮาแล้วครับ มันช่างถากถางแบบหน้าซื่อๆ คิดได้ไงวะ และแล้วน้ำที่หยดจากก๊อกที่ไม่ได้ซ่อมที่บ้านโฮเมอร์ก็ทำให้ แผ่นดินหน้าทำเนียบขาวทรุด !!! แม่งบ้าเข้าไปอีก แต่ละอย่าง มึงก็คิดกันได้นะ สุดท้ายแล้ว รถของเมียโฮเมอร์ก็พัง (ความจริงมุขมันแทบจะทุกวินาทีเลยครับ ยิงมุขกันแบบไม่สนใจคนดูเลย ท้องแข็งมาก) แต่มาฮามุขบ้าบออีกอันที่พอรถพัง มันก็ไปซื้อรถใหม่กัน แล้วเมียมันก็ซื้อรถบ้านขนาดพอดีครอบครัวมันมา 1 คัน แล้วโฮเมอร์ก็ชมว่า "คุณเลือกรถได้ดี พอดีกับคนในครอบครัวเลย" แล้วเมียมันก็แย้งขึ้นมาว่า

" คุณพอใจกับขนาดรถเท่านี้ แสดงว่า คุณไม่เคยคิดที่จะมีลูกอีกคนแล้วใช่ไหม "

เฮ้ย !! แม่งเกี่ยวกันด้วยเหรอวะเนี่ย !!! โอยเจอมุขนี้แล้วเครียดดด สุดท้ายแล้วเรื่องก็ลากยาวไปด้วยประเด็นตรงนี้ครับ สุดท้ายไอ้โฮเมอร์ก็ต้องเออออไปด้วยกันกับเมียมัน ไปตรวจร่างกาย ไปสร้างบรรยากาศทำรักอะไรต่างๆ นานา ในระยะเวลา 13 นาทีได้มั้ง ฮาตลอดทั้งเรื่อง ยิงมุขประมาณนี้ ถากถาง เหน็บแนมด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง หน้าตาการ์ตูนแต่ละตัวก็ฮาเหลือเกิน หน้าเหลืองแม่งทุกตัว นี่แหละครับประเด็นที่พี่เอ็มอยากจะพูดถึง ประเด็นที่สำคัญที่สุดก็คือ

การเชื่อมโยงเรื่องไม่เป็นเรื่องเข้าด้วยกัน ด้วยความบ้าบอคอแตก เป็นที่มาของความฮาอย่างแรง !!

ohmohm
08-08-2013, 12:47
แต่ละเรื่อง มันน่ารักอะไรขนาดนี้