View Full Version : เปิดตัวบอร์ดพูดคุยเรื่อง การสร้างเว็บบอร์ดด้วย vBulletin


M150
26-08-2013, 16:08
พี่เอ็มมีความคิดอยากเปิดบอร์ดเล็กๆ เพื่อที่จะรวบรวมความรู้ ข้อมูล และ พูดคุยเรื่อง vBulletin ซึ่งเป็นโปรแกรมเว็บบอร์ดสำเร็จรูปยอดนิยมที่สุดในโลกทางเว็บหรอยกูมานานแล้ว ส่วนหนึ่งตอนแรกที่ยังไม่ได้เปิด ก็เพราะว่ามีหลายเว็บบอร์ดในเมืองไทยที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางแล้ว และ ส่วนใหญ่ก็ทำได้ดีมากๆ พี่เอ็มซึ่งมีความรู้น้อยเลยยังไม่กล้าที่จะเปิด แต่จนแล้วจนรอด ดูเหมือน vBulletin จะไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ในเมืองไทยนัก เพราะมันต้องเสียเงินซื้อลิขสิทธิ์มาใช้งาน ผิดกับ SMF ที่คนไทยนิยมกันซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5524-vbulletin-3.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5524-vbulletin-3.html)

พี่เอ็มเลยตัดสินใจเปิดบอร์ดเล็กๆ อันนี้เพื่อรวบรวมข้อมูลที่น่ารู้เกี่ยวกับ vBulletin ให้คนที่สนใจได้ค้นหาข้อมูล ส่วนที่สำคัญที่สุดของ vBulletin คือ อยากจะให้ทุกท่านที่ใช้งานหรือศึกษา หลังจากทดลองใช้กันแล้ว ถ้าต้องการเปิดเว็บบอร์ดใช้งานกันอย่างตั้งใจ แนะนำให้ซื้อตัวลิขสิทธิ์แท้จากเขาเลยนะครับ เพราะพี่เอ็มไม่รู้จะสื่อสารอย่างไรให้ทราบจากใจเลยว่า ซื้อ vBulletin มาใช้แล้วมันคุ้มเกินคุ้มจริงๆ ขอขอบพระคุณที่เข้าร่วมชมรม vBulletin เล็กๆ ของเว็บหรอยกูนะครับ