View Full Version : การหาข้อมูลจากเลขประจำตัว มันค้นหาได้ด้วยเหรอ !!


M150
23-10-2013, 20:20
เป็นเรื่องน่าแปลกที่มีหน้า เว็บสำหรับการหาข้อมูลจากเลขประจำตัว ดูจากฟังค์ชั่นแล้ว น่าจะเป็นการให้กรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก แล้วเราสามารถที่จะค้นหาข้อมูลของประชาชนหรือบุคคลได้ด้วยหน้าเว็บอันนี้ ดูแล้วน่าแปลกใจใช่ไหมครับ เพราะคนทั่วไปไม่น่าจะเข้าถึงข้อมูลในระดับจุดตรงนี้ได้แต่สมัยก่อนมันมีจริงๆ ครับ ยืนยันด้วยภาพที่แนบด้านล่าง ทั้งหมดนี้เป็น เว็บหาข้อมูลจากเลขประจำตัวของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ซึ่งใช้ในเป็นระบบค้นหาที่อยู่เพื่อส่งจดหมายอิเล็กทรอนิคส์ โดยต้องระบุ เลขประจำตัวประชาชน หรือ ชื่อ และ นามสกุล ที่ต้องการตรวจสอบ ไม่เคยได้ทดลองใช้เหมือนกันเลยไม่รู้ว่าสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่กับ การใช้งานตัวนี้ การหาข้อมูลจากเลขประจำตัว มันค้นหาได้ด้วย ถ้าทันว่าจะลองหาภาพของดาราอยู่เหมืนนกันครับ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5600-การหาข้อมูลจากเลขประจำตัว.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5600-การหาข้อมูลจากเลขประจำตัว.html)

Pattra
24-10-2013, 12:45
โห มีเวบอย่างนี้ด้วย ดูละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมิใช่น้อย หรือมีไว้เพื่อตรวจสอบประวัติการประกอบอาชญากรรมหว่า แอบสงสัยว่า แทนที่จะป้องกันอาชญากรรม อาจเป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชญากรรมด้วยหรือเปล่า เพราะใครอยากรู้อะไรเกี่ยวกับใครก็มาพิมพ์หาข้อมูลในนี้ได้