View Full Version : หยุดเพื่อที่จะก้าวต่อไป กับ คู่เห่ยกำลังสอง


M150
11-11-2013, 15:40
เป็นสิ่งที่คิดไว้นานแล้ว แต่ไม่กล้าทำจริงๆ เสียที กับ การเลิกเขียนการ์ตูนคู่เห่ยกำลังสอง น้องๆ หลายคนคงจะถามว่า จะเลิกเขียนทำไม การ์ตูนไม่ได้เลวร้ายอะไร หรือ อาจจะมีคนหลายคนอ่านอยู่บ้าง แต่ต้องเข้าใจในความเป็นไปของสรรพสิ่งจริงๆ ครับ ทุกอย่างมีจุดอิ่มตัว และ มีวันเสื่อมคลาย แน่นอนว่า พี่เอ็มสัมผัสได้มานานแล้วว่า การ์ตูนคู่เห่ยกำลังสองผ่านจุดนั้นมาแล้ว ตอนนี้เรียกได้ว่า อยู่ในห้วงเวลาขาลงที่แม้กระทั่งผู้เขียนเองก็ยังเบื่อหน้าตัวการ์ตูนของตัวเองแล้วเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นมันจึงนำมาสู่

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5616-last-stand-yikwinning-2.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5616-last-stand-yikwinning-2.html)

การหยุดเพื่อที่จะก้าวต่อไป สำหรับในมิติของการ์ตูน ที่ผ่านการปรับปรุงด้วยการเพิ่มตัวละคร ฯลฯ เพื่อทำนุบำรุงมันมาแล้ว หนทางสุดท้ายที่จะทำให้เขียนการ์ตูนได้ดีต่อไปทางเดียวเห็นจะเป็น "การหยุดเขียน" หยุดคิดแบบเดิมๆ เล่าเรื่องผ่านตัวละครเดิมๆ เพื่อก้าวที่จะไปสู่การคิดสิ่งใหม่ๆ สัมผัสโลกใหม่ ทั้งผู้เขียนเองและผู้อ่านเอง แน่นอนว่ามันยากยิ่งที่จะต้องเอ่ยคำอำลาการ์ตูนที่ผจญภัยกันมา 7 ปี แต่ถ้าไม่ก้าวผ่านจุดนี้ คงไม่มีทางวาดการ์ตูนให้ฮาอย่างที่ใจต้องการได้อีกต่อไปอย่างแน่นอน ถึงเวลาก้าวสู่โลกใบใหม่กันอีกครั้งแล้วครับ

Pattra
11-11-2013, 18:18
โฮออออออ อ่านแล้วเครียดค่ะ เราก็คงถงเวลาต้องหยุดเขียนแล้วเหมือนกัน เขียนมานานตั้ง 9 ปีเต็มแล้ว ปล.อยากถามว่า การหยุดเขียนนี่เป็นแบบถาวรหรือชั่วคราวคะ

M150
11-11-2013, 21:39
โฮออออออ อ่านแล้วเครียดค่ะ เราก็คงถงเวลาต้องหยุดเขียนแล้วเหมือนกัน เขียนมานานตั้ง 9 ปีเต็มแล้ว ปล.อยากถามว่า การหยุดเขียนนี่เป็นแบบถาวรหรือชั่วคราวคะ
ที่ว่าหยุดเขียน นั้นหมายถึงว่า จะหยุดเขียนการ์ตูนเรื่อง คู่เห่ยกำลังสอง จ้า มันเป็นการหยุดเพื่อก้าวต่อไป เหมือนการ หยุดการร้องเพลงของวง Nsync เพื่อให้นักร้องอีกคนหนึ่งก้าวต่อไปเป็น Justin Timberlake ฉันใดก็ฉันนั้นเลยครับ แต่ก็เสียใจนะครับ จะไม่ได้วาดการ์ตูนเรื่องนี้แบบเต็มๆ อีกแล้ว แต่ก็ต้องทำให้ได้สินะ

ohmohm
11-11-2013, 22:27
เอาาหวะชีวิตนายเอ็มมันเหมือนกันจัสตินอยู่นิดหน่อยเหมือนกันนะครับนั้น หลังจากดังกับวงอย่างเอนซิงมานาน แต่แล่วก็หายหน้าหายตาไป ก่อนจะกลับมาเล่นหนังจนโด่งดัง แล้วถูกแฟนๆเรียกให้ไปร้องเพลง ตอนนี้ก็กลับไปร้องเพลงอีกครั้ง

บางครั้งถ้าเบื่อๆก็ต้องหยุดพักบ้างครับ ผมว่านายเอ็มเกิดสภาวะจิตแบบนี้ครับ
คือ เห็นกน้าหยิกแล้ว นึกถึงแต่เรื่องราวเดิมๆ ทั้ง วินนิ่ง กินมาม่า นายเอ็มก็จะนึกเรื่อง
ไปแนวนั้นเสียหมด บางตามตรงว่า หมดมุขใช่ไหมสภาวะแบบนี้ อาจใช่

เพราะฉะนั้นเริ่มเรื่องใหม่ อาจเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่ดีที่สุด
แต่นานๆทีถ้ามีมุขเด็ด กลับมาเขียนคู่เห่ยเหมือนเดิมก็ดีครับ

Gobbs
12-11-2013, 08:40
การก้าวต่อไปที่แท้จริงคือการเขียนคู่เห่ยต่อให้ฮาขึ้นมากกว่าม้างครับ
ดูอย่าง DragonBall อย่่างชินจังสิ เค้ายังเขียนกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ล่าสุดก็วันพีช แบบว่าหาจุดจบไม่เจอกันเลยละ
สู้ต่อไปยังงัยก็อยากให้คู่เห่ยก้าวข้ามความสำเร็จในอดีตไปให้ได้อีกขั้น

M150
12-11-2013, 09:09
การก้าวต่อไปที่แท้จริงคือการเขียนคู่เห่ยต่อให้ฮาขึ้นมากกว่าม้างครับ ดูอย่าง DragonBall อย่่างชินจังสิ เค้ายังเขียนกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ล่าสุดก็วันพีช แบบว่าหาจุดจบไม่เจอกันเลยละ สู้ต่อไปยังงัยก็อยากให้คู่เห่ยก้าวข้ามความสำเร็จในอดีตไปให้ได้อีกขั้น
ตอนแรกพี่เอ็มก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ ก็เลยทั้งหยุดพัก เพิ่มตัวละคร เปลี่ยนมุมมองของตัวเอง และ ตัวการ์ตูนหลายๆ อย่าง แต่จนแล้วจนรอดพี่เอ็มก็ว่าไม่เวิร์คครับน้องกอล์ฟ พี่เอ็มอยากจะทำให้ได้เหมือนกับการ์ตูนอย่างวันพีช ดราก้อนบอล แต่ดูแล้วสกิลของพี่เอ็มจะไม่ถึงขนาด แต่ไม่ต้องเสียใจครับ คงจะได้กลับมาเขียนเป็นค้างคาว เอ๊ย ครั้งคราวบ้างอะไรบ้าง ยังไงเป็นกำลังใจให้กับการ์ตูนเรื่องใหม่ของพี่เอ็มด้วยนะฮาฟ

Pattra
12-11-2013, 18:34
อ๋อถ้าจะเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ก็ยินดีและสนับสนุนด้วย จะมาตามอ่านต่อไปนะคะ ที่จริงแล้วเขียนแต่เรื่องวินนิ่งหรือกินมาม่าก็มะเหนเป็นไร ดูดราก้อนบอลสิ มันก็เล่นมุกเดิมๆ สู้กับตัวร้ายจากดาวโน้นดาวนี้ ตาย คืนชีพมาเกิดใหม่ ใช้ลูกดรากอนบอล โอยก็ซ้ำๆซากๆไปทุกภาค ยังอยู่ได้เลย