View Full Version : ซุปเปอร์โคตร 7 ภาพเขียนราคาแพง ที่ยากหายสาปสูญ


ohmohm
17-11-2013, 00:53
ซุปเปอร์โคตร 7 ภาพเขียนราคาแพง ที่ยากหายสาปสูญ ดูแล้วงานเขียนโบราณนั้นมีมูลค่าเยอะเหลือเชื่อ ทำให้มีการขโมยภาพเขียนเกิดขึ้นมากมายในฝั่งของยุโรป ลองดูราคานะครับ ว่าเท่าไรกันบ้าง ขอบอกว่า

"ยังหาไม่เจอ"

ภาพเขียน ของจิตรกรชื่อดังมักจะมีมูลค่าสูง ทั้งด้านราคาและคุณค่าทางศิลปะ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ถึงแม้ภาพวาดเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในสถานที่ๆ ที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา แต่ก็ยังถูกขโมยออกมาจนได้ และนี่คือรายการภาพเขียนชื่อดังมูลค่ามหาศาลบางภาพที่ถูกโจรกรรม และยังคงหายสาบสูญอยู่จนถึงทุกวันนี้ ...

http://image.ohozaa.com/i/f01/GSDMd3.jpg

ชื่อภาพ : The Nativity with St. Francis and St. Lawrence (The Adoration)
วาดโดย : Caravaggio เมื่อปี ค.ศ.1609

ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากโบสถ์ Oratory of San Lorenzo ประเทศอิตาลี เมื่อ 16 ตุลาคม ค.ศ.1969 ทั้งๆ ที่ภาพมีขนาดใหญ่มาก คือ กว้าง 197 ซม. ยาว 268 ซม. และใส่กรอบแขวนไว้ที่แท่นบูชาในโบสถ์

ภาพนี้มีมูลค่า 20 ล้านเหรียญดอลลาห์ การโจรกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI ที่ยังหาไม่เจอ

http://image.ohozaa.com/i/e5b/E3es5y.jpg

ชื่อภาพ : View of Auvers-sur-Oise
วาดโดย : Paul Cezanne เมื่อปี ค.ศ.1873

ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Ashmolean ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ.1999 ในคืนก่อนการขึ้นสหัสวรรษใหม่ ขณะที่กำลังมีการจุดพลุเฉลิมฉลองกัน มันก็ถูกฉกไปอย่างไร้ร่องรอย

ภาพนี้มีมูลค่า 5 ล้านเหรียญดอลลาห์ การโจรกรรมครั้งนี้ยังคงอยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI ที่ยังหาไม่เจอ

http://image.ohozaa.com/i/c72/oTJYHg.jpg

ชื่อภาพ : The Storm on the Sea of Galilee
วาดโดย : Rembrandt van Rijn เมื่อปี ค.ศ.1633

ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ.1990 พร้อมกับภาพเขียนอีก 13 ภาพ การโจรกรรมครั้งนี้ถือเป็นอาชญกรรมทางศิลปะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของสหรัฐอเมริกา รวมมูลค่าภาพเขียนทั้งหมดสูงถึง 300 ล้านเหรียญดอลลาห์

http://image.ohozaa.com/i/2be/KiMksX.JPG

ชื่อภาพ : The Concert
วาดโดย : Johannes Vermeer เมื่อปี ค.ศ.1664

หนึ่ง ในภาพเขียนที่ถูกขโมยไปพร้อมกับภาพ The Storm on the Sea of Galilee จากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นภาพนี้มีมูลค่าเพียง 5,000 เหรียญดอลลาห์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถ้าหามันเจอ มันจะมีมูลค่าสูงหลายล้านเหรียญดอลลาห์ แต่ก็ยังหาไม่เจอ

http://image.ohozaa.com/i/fca/qiGYus.jpg

ชื่อภาพ : Le pigeon aux petits pois
วาดโดย : Pablo Picasso เมื่อปี ค.ศ.1911

ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Mus?e d'Art Moderne de la Ville de Paris ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ.2010 พร้อมกับภาพเขียนอื่นๆ อีก 4 ภาพ ซึ่งรวมกันแล้วทั้ง 5 ภาพนี้มีมูลค่ารวมถึง 123 ล้านเหรียญดอลลาห์

จริงๆ มีการยืนยันแล้วว่า โจรที่เป็นผู้ขโมยทิ้งภาพเขียนนี้ลงในถังขยะหลังจากที่ขโมยมาได้ไม่นาน แต่ของในถังขยะที่ว่านี้ก็ถูกเอาไปกำจัดแล้วก่อนที่จะมีการค้นพบ จึงเชื่อกันว่า ภาพนี้คงถูกทำลายไปพร้อมกับขยะไปแล้ว

http://image.ohozaa.com/i/2c8/seZhmL.jpg

ชื่อภาพ : Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen
วาดโดย : Vincent van Gogh เมื่อปี ค.ศ.1884

ภาพ นี้ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Vincent van Gogh ประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมกับภาพเขียนอีก 1 ชิ้น ในวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ.2002 รวมมูลค่าทั้ง 2 ภาพเป็นเงิน 30 ล้านเหรียญดอลลาห์ ถึงแม้ตำรวจจะสามารถตามจับตัวคนร้ายได้ในปีต่อมา แต่ภาพเขียนดังกล่าวก็ยังไม่สามารถนำกลับคืนมาได้

http://image.ohozaa.com/i/c16/nM1GMj.jpeg

ชื่อภาพ : Poppy Flowers (Vase and Flowers หรือ Vase with Viscaria)
วาดโดย : Vincent van Gogh เมื่อปี ค.ศ.1887

อีก หนึ่งภาพเขียนของ Vincent van Gogh ที่ถูกขโมยไป โดยถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Mohammed Mahmoud Khalil ประเทศอียิปต์ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ 4 มิถุนายน ปี ค.ศ.1977 แต่ก็หาพบที่ ประเทศคูเวต และนำกลับมาได้อีก 10 ปีให้หลัง แต่หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ.2010 ภาพนี้ก็ถูกขโมยไปอีกครั้ง

ถึงแม้ตำรวจจะจับตัวขโมยได้หลังจากขโมย ได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับกลายเป็นว่า ไม่พบภาพเขียนติดตัวคนร้ายอยู่ และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาภาพนี้ไม่พบ โดยภาพนี้มีขนาดภาพเพียง กว้าง 54 ซม. ยาว 65 ซม. แต่มีมูลค่าสูงถึง 50-55 ล้านเหรียญดอลลาห์

ขอบคุณ : everyday-readers.com

Pattra
17-11-2013, 21:05
ภาพสวยแลดูมีมนต์ขลังน่าขโมยจริงๆค่ะ ป่านนี้ภาพเหล่านั้นคงถูกซ่อนตัวอยู่ในวังของกษัตริย์ประเทศไหนสักประเทศ หรือไม่ก็อยู่ในบ้านอภิมหาเศรษฐีคนไหนสักคน