View Full Version : คิดและวาดการ์ตูน ที่ไหนเมื่อไหร่ กันบ้างครับ


M150
28-11-2013, 11:35
ถามกันไปเลยตรงๆ ว่า ปกติแล้ว เพื่อนๆ น้องๆ วาดการ์ตูนกันที่ไหน และ วาดเมื่อไหร่กันบ้าง เล่ากันให้ฟังแบบขำๆ กันมาเลยครับ ( อยากฟังความคิดเห็นและเรื่องราวของน้องๆ นะคร้าบ ไม่ต้องเขินนะจ๊ะ อยากฟังๆ ) ข้อมูลตรงส่วนนี้พี่เอ็มจะเอามาวิเคราะห์ และ น่าจะนำไปใช้ในการวิจัยการ์ตูนฮา ร่วมกับคุณโอมนะครับ หวังว่าข้อมูลที่ได้จะนำมาต่อยอดเพื่อการพัฒนาวงการการ์ตูนฮาของเว็บหรอยกูและมวลรวมของประเทศไทยได้ ขอขอบคุณน้องๆ ล่วงหน้าสำหรับการตอบข้อมูลนะคร้าบ


สถานที่และเวลาที่พี่เอ็มชอบคิดการ์ตูน

1. ตอนว่ายน้ำ การได้ว่ายน้ำเย็นๆ ในสระว่ายน้ำที่คนน้อยๆ มันเป็นความสุขขนานหนึ่งของชีวิตเลยครับ เวลาอยู่ในน้ำมันจะเงียบ มีแค่เรากับน้ำ และ เสียงความคิดที่ก้องอยู่ในหัว เวลาเราคิดงานอะไร เราจะเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่ง ช่วงเวลาพระอาทิตย์จะตกดินถ้าได้ว่ายน้ำมันโคตรจะสุขเลยขอบกๆ

2. ตอนขับรถ เวลารถติด เวลาขับรถคนเดียว เวลาขับรถแบบไม่ต้องรีบเร่งไปไหน เปิดเพลงคลอเบาๆ ปล่อยใจลอยไปตามถนน คิดทบทวนเรื่องต่างๆ ในชีวิต มองหาความสุขที่อยู่ข้างทาง แว๊บมาคิดคาร์เร็กเตอร์ตัวการ์ตูนบ้าง ช่วงเวลานี้สมองจะนิ่งสุดๆ และ ปล่อยความคิดให้ตกผลึกมาไม่ยากเลยครับ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5646-roigoo-comic.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5646-roigoo-comic.html)
ภาพประกอบสวยๆ อันนี้จากน้อง Pupoochan (http://board.roigoo.com/members/pupoochan.html) ใครสนใจติดต่อจ้างงานได้นะครับ 555+

สถานที่และเวลาที่พี่เอ็มชอบวาดการ์ตูน

1. เวลาที่เงียบที่สุด เห็นจะเป็นช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ที่บ้าน นอนบนพื้นสบายๆ แล้วก็วาดการ์ตูนไป ห้ามวาดบนโต๊ะ ถ้าวาดบนโต๊ะจะวาดไม่ออก ยิ่งดึกยิ่งพริ้ว ไม่งั้นในร้านกาแฟที่คนน้อยๆ นั่งดมกาแฟไปวาดการ์ตูนไปอันนี้ก็พอได้อยู่ครับ ชิวระดับนึงเหมือนกัน

2. เวลาที่วุ่นวายที่สุด ดูเหมือนมันจะตรงข้ามกันสุดขั้ว เมื่ออีกสถานที่หนึ่งทีพี่เอ็มชอบไปวาดการ์ตูน คือ ในศูนย์อาหารของห้าง วาดๆ ไป ดูผู้คนที่เดินกันวุ่นวายเหมือนฝูงมด แต่ตัวเรานั่งวาดนิ่งๆ เงียบๆ ก็สนุกสนานไปอีกแบบ บรรยากาศนี้ก็วาดการ์ตูนได้ 555+

ohmohm
28-11-2013, 13:30
1.วาดตอนที่อ่านหนังสือเสร็จ ผมว่าตอนอ่านหนังสือเสร็จ มันเป็นอะไรที่ควบแน่นทางอารมณ์มากที่สุดแล้วละ

2.วาดตอนพึ่งเจอเรื่องนั้นมา ในวันเดียวกัน ถ้าอยากกลับเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี ผมจะวาดการ์ตูน ช่วงหลังเขียนไดอารี่แทนวาดการ์ตูน อิอิ

ใครมีเวลาวาดการ์ตูนแบบแนวๆอีก เสนอกันมาเลย

M150
28-11-2013, 13:52
1.วาดตอนที่อ่านหนังสือเสร็จ ผมว่าตอนอ่านหนังสือเสร็จ มันเป็นอะไรที่ควบแน่นทางอารมณ์มากที่สุดแล้วละ

2.วาดตอนพึ่งเจอเรื่องนั้นมา ในวันเดียวกัน ถ้าอยากกลับเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี ผมจะวาดการ์ตูน ช่วงหลังเขียนไดอารี่แทนวาดการ์ตูน อิอิ

ใครมีเวลาวาดการ์ตูนแบบแนวๆอีก เสนอกันมาเลย

แล้วปกติคิดการ์ตูนตอนไหนบ้างครับคุณโอม เวลาไหนเหมาะกับการคิดการ์ตูนมากที่สุด แนะนำหน่อยคร้าบ

Pattra
28-11-2013, 15:23
อ่า เวลาวาดในน้ำนี่พี่ใช้ไอแพดชนิดพิเศษที่กันน้ำได้ใช่ไหมคะ อิอิ ล้อเล่นค่ะล้อเล่น อย่าคิดมาก

ชอบวาดการ์ตูนในห้างเหมือนกันค่ะเวลารออาหารนานๆ นี่จะเอากระดาษไม่ก็แผ่นรองอาหารของเขามาวาดเล่นทุกที

ลมหวน
28-11-2013, 18:20
เวลาคิดผมคิดในห้องน้ำครับ

ส่วนวาดผมก็วาดช่วงดึกๆถึงเช้าเลยครับ ฮ่า

HulaHoopBoy
28-11-2013, 19:35
ผมคิดแต่เรื่องแกล้งคนอื่นอย่างเดียวครับ555555

pupoochan
29-11-2013, 22:28
ส่วนมากผมจะวาดที่บ้านครับ จะมีอารมณ์วาดจากการ ดูอนิเมะ หรือ อนิเมชั่น หรือ โดจิน ต่างๆ ก็ช่วยให้เราอยากวาดขึ้นมา ::rolleyes::