View Full Version : ช่วงนี้กระแสหนังผี 3d ฮิตจริงอะไรจริง


Pattra
02-12-2013, 10:35
สังเกตได้เลยว่ายุคนี้อะไรๆออกมาก็ 3d ไว้ก่อน พี่ไทยเราก็ไม่ยอมแพ้ ทำ fantasy 3d แบบต่างชาติไม่ได้ ก็เลยขอทำหนังผี 3d กันค่า อย่างหนังเรื่องตีสาม 3d ภาค 2 ได้ออกมาแล้ว จากค่ายไฟวสตาร์ก็เป็น 3d กะให้ แบบว่า เข้าไปนั่งในโรงแล้ว เลือดพุ่งใส่หน้า มือยื่นมาจับหัวคนดูกันอีกแล้ว

วันนี้เลยขอเอาหนัง 3d ของญี่ปุ่นที่กลายเป็นตำนาน (และเป็นยุคแรกๆแห่งการพุ่งตัวออกจากทีวีของผีนะคะ) ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ๊ซาดาโกะของเราน่เอง บันเทิงญี่ปุ่น : รีวิวหนัง SADAKO 3D คำสาปมรณะ หลอนทะลุจอ : marumura.com (http://www.marumura.com/entertainment/?id=4353)

ใครติดตามหนัง THE RING มาตลอดครบทุกภาค ความหลอนของซาดาโกะที่โผล่ออกมาจากทีวีนั้นกลายเป็นฉากฮอตฮิตที่มักจะโดนเลียนแบบจนกลายเป็นฉากในตำนานไปแล้ว ส่วนหนังซาดาโกะที่เพิ่งเข้าฉายที่ไทยเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมานั้นดัดแปลงมาจากนิยายชื่อว่า S ของคุณ Koji Suzuki ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวเนื่องมาจากเดอะ ริง ค่ะ

ในภาคนี้ซาดาโกะ ได้กลับมาหลอนและคร่าชีวิตผู้คนอีกครั้งโดยผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นมากกว่าเดิม ผู้เขียนว่าไม่หลอนมากเท่าไหร่นะแล้วก็ไม่เงียบเหมือนหนังเดอะริงในสมัยก่อนอีกด้วย เมื่อก่อนสาปแช่งผ่านม้วนวิดีโอแต่เดี๋ยวนี้สาปผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในอินเตอร์เนต เด้วโผล่มาทางจอคอมพิวเตอร์บ้าง ผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์บ้าง ที่สำคัญเครื่องแรกที่เป็นแม่ข่ายความตายก็หน้าตาเหมือนไอโฟนเลยล่ะนะ แล้วก็ไม่ต้องรอตั้งหนึ่งอาทิตย์ถึงจะมีอันเป็นไป ภาคนี้ซาดาโกะก็จัดการเก็บเรียบได้สบายๆ แค่เสี้ยววินาทีเท่านั้นเอง

http://divasmovieandmusic.files.wordpress.com/2013/09/sadako-3d-zoom.jpg

SADAKO 3D ดำเนินเรื่องผ่านตัวละคร อาจารย์สาวที่มีพลังกรี๊ดทำลายล้างสูง ซึ่งเธอเป็นบุคคลที่ซาดาโกะตามหาอยู่ เรื่องมีอยู่ว่า ข่าวลือเรื่องคลิปสาปแช่งมรณะเป็นที่สนใจของนักเรียนหญิงคนหนึ่งในชั้นเรียนที่เธอดูแลเป็นอย่างมาก แล้วนักเรียนคนนั้นก็ถูกจัดการไป ในตอนแรกอาจารย์สาวไม่รู้สาเหตุว่ามาจากคลิปที่เป็นข่าวลือแต่ว่าเธอก็ได้พบกับผู้หญิงผมยาวที่โผล่มาทางคอมพิวเตอร์ด้วยตาของเธอเองในขณะที่กำลังไปช่วยนักเรียนในชั้นอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนักเรียนที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

http://entertainment.marumura.com/wp-content/uploads/2012/05/Hashimoto-Ai-as-Sadako-500x312.jpg

แล้วเธอก็หลอนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเล่าให้เพื่อนชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันฟัง แล้วทั้งคู่ก็ได้ดูคลิป หลังจากนั้นก็พยายามหนี แต่ก็ไม่พ้นอยู่ดีเพื่อนชายของเธอก็โดนซาดาโกะดึงเข้าไปใน...(O.o) ตอนนี้ผู้เขียนออกแนวฮามากว่ากลัว ต้องลองดูค่ะ เมื่อเพื่อนชายถูกลักพาตัวไป อาจารย์สาวและคุณนักสืบตัวละครอีกตัวที่ไม่เชื่อเรื่องคลิปมรณะมาตั้งแต่ต้นเรื่อง จนกระทั่งรุ่นน้องของเค้าได้ลั่นไกสังหารตัวเองต่อหน้าต่อตา แล้วซาดาโกะก็เริ่มเผยถึงฐานลับมรณะของตัวเอง จากนั้นอาจารย์สาวและคุณนักสืบจึงเดินทางไปหาความจริง

จะบอกว่าฐานลับของซาดาโกะนั้นมันรังแมงมุมชัดๆ ซาดาโกะตัวจริงหน้าแสนหวานที่แสดงโดยสาว Ai Hashimoto ในภาคนี้โผล่มาแปบเดียวเองอ่ะ แต่ยอมรับว่าน่ารักจริงๆ ^^ ผู้เขียนรีวิวคร่าวๆ นะคะ เดี๋ยวเสียอรรถรสในการรับชมกันไปหมด รวมๆ แล้วสนุกดีค่ะ แล้วท้ายที่สุด อาจารย์สาวจะช่วยเพื่อนชายได้หรือไม่ แล้วซาดาโกะต้องการอะไรจากอาจารย์สาว? ต้องลองดูกันเอาเองนะคะ หนังเรื่องนี้มีภาคต่อด้วยล่ะค่ะ SADAKO 3D 2 ที่ญี่ปุ่นเพิ่งเข้าฉายไปเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมนี้เอง!!!