View Full Version : วิธีแก้ปัญหา Flash Drive ไฟล์หาย ข้อมูลหาย หาไฟล์ไม่เจอ ไฟล์ซ่อน


M150
05-12-2013, 20:33
เป็นเวรกรรมครับที่เพื่อนเอาไฟลชไดซ์มาเสียบในเครื่องผม แล้วอนิจจาทำเอาเครื่องคอมรวนไปหมด เชื่อได้ว่าน่าจะโดนไวรัสไม่ก็โทรจัน แม้กระทั่งใน Flash Drive ของผมเอง ทั้งๆ ที่เห็นว่ามีข้อมูลในแฟลชไดซ์อยู่เต็มๆ แต่กลับมองไฟล์ไม่เห็น อันเราใช้ Windows 7 จะหาเมนูซ่อนไฟล์ก็ยากแล้ว แต่พอหาเจอเมนูซ่อนไฟล์แล้วก็กลับไม่ช่วยให้เจอไฟล์ที่หายไป งงเลยคราวนี้ว่ามันไปซ่อนตรงไหน ในที่สุดก็เจอวิธีการแก้ปัญหาครับ เรียกได้ว่า แก้ไขได้ง่าย แต่ได้ผลจริง แก้ปัญหาได้อย่างถาวร สรุปแล้ว ลืมไปได้เลยกับไวรัสติ๊งต๊องที่จะมาคอยทำให้ไฟล์เราซ่อน ไฟล์เราหาไม่เจอ เจอวิธีการแก้ไขอันนี้ไป ต้องร้องไห้ ขอย้ำว่า วิธีนี้เป็นการแก้ไขจาก Flash Drvie ไฟลชไดซ์ ไฟล์หาย ข้อมูลหาย หาไฟล์ไม่เจอ ไฟล์ซ่อน เท่านั้นนะครับ

วิธีการแก้ไขปัญหานี้ คือ การเข้าไปแก้คำสั่งการมองเห็นไฟล์เหล่านั้นในระบบ DOS ของเครื่องกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าสนุกสนานกับการแก้กันเลยครับ ส่วนวิธีการทำนั้น มาเริ่มกันเลยครับ ขอขอบคุณ การแก้ปัญหาไวรัส (ไฟล์หาย,ไฟล์ถูกซ่อน,มองไม่เห็นไฟล์) (http://www.manacomputers.com/flash-drive-file-hide-lost-not-see-fix/)

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8023&stc=1&d=1386250447


1. เข้า Start > All Programs > Accesseries > Command Prompt
2. ดูว่าแฟลชไดซ์เราอยู่ Drive ไหน เช่นอยู่ Drive F ให้พิมพ์คำว่า F: > แล้วพิมพ์ attrib *.* -s -h -a -r /d /s เป็นอันจบเสร็จพิธี ง่ายไหมหละครับ ทำได้สบายๆ ใน 2 ขั้นตอน หากใครทำแล้วได้ผล อย่าลืมแนะนกันเข้ามาด้วยนะครับ หากใครมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ สะดวกกว่านี้ แจ้งมาทาง Facebook ก็ได้ครับจะรีบติดต่อกลับไป โดยทางเว็บหรอยกูมีของสมมนาคุณให้ครับ


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8024&stc=1&d=1386250447

Pattra
06-12-2013, 20:05
สุดยอดเลยค่ะ มีวิธีแบบนี้มาแนะนำอีกบ่อยๆนะคะ
ปล.สำหรับเราแก้ปัญหาแฟลชไดรฟ์หายโดยการเซฟเข้าอีเมลอีกทีค่ะ 555