View Full Version : ที่ อิตาลี่ เขาขนหมูมาร่วมประท้วงหน้ารัฐสภา


Knooch C
06-12-2013, 15:32
ที่ อิตาลี่ เขาขนหมูมาร่วมประท้วงหน้ารัฐสภา


<table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="550">http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000015764901.JPEG </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> </tr> </tbody></table> เอเอฟพี - เกษตรกรอิตาลีนำหมูไปประท้วงด้านหน้ารัฐสภาในวันพฤหัสบดี (5) เพื่อประท้วงต่อต้านการนำเข้าวัตถุดิบต่างชาติมาทำผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อ ของอิตาลี ไม่ว่าจะเป็นพาสตา เนยแข็งมอสซาเรลลาหรือแม้แต่แฮมพรอสซิโท

นอกจากนี้แล้ว ผู้ประท้วงยังจัดตั้งหน่วยยามหนึ่งตรงจุดตรวจแนวชายแดนแถบเทือกเขาแอลป์ส เพื่อคอยตรวจตราเหล่ารถบรรทุกสิ่งของบริโภคต่างๆ ทั้งเนื้อหมูลิทัวเนีย เนยของเยอรมนี และข้าวสาลีออสเตรีย ซึ่งพวกเขาบอกว่าท้ายที่สุดแล้วพวกมันก็จะถูกออกจากจำหน่ายแอบอ้างว่าเป็น วัตถุดิบของอิตาลี

ในการรณรงค์ต่อต้านวัตถุดิบต่างชาติที่ใช้ชื่อว่า ?การต่อสู้สำหรับคริสต์มาส จงเลือกอิตาลี? ทางสหภาพเกษตรการคอลไดเรตติ ระบุว่า 33 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์อาหารที่ว่างจำหน่ายในอิตาลีหรือส่งออกไปยังต่างแดน ล้วนแต่ใช้วัตถุดิบจากต่างประเทศ

สหภาพคอลไดเรตติบอกต่อว่า 2 ใน 3 ของแฮมที่ติดสลาก ?ผลิตในอิตาลี? ข้อเท็จจริงคือผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้ใช้เนื้อหมูของอิตาลีเลย พร้อมกล่าวหาบริษัท พาร์มาคอตโต ผู้ผลิตแฮมรายใหญ่ที่สุดของประเทศว่ามีการนำเข้าเนื้อหมูจากต่างประเทศเพิ่ม ขึ้นถึง 3 เท่าในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามทางโฆษกของบริษัทแห่งนี้ก็ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างอย่างทันที

คอลไดเรตติกล่าวอ้างต่อว่า 1 ใน 3 ของพาสต้าที่ผลิตในอิตาลีใช้แป้งสาลีนำเข้าจากต่างแดน ส่วนครึ่งหนึ่งของเนยแข็งมอสซาเรลลาอิตาลีก็ทำมาจากนมต่างประเทศ ทั้งนี้ทางสหภาพได้ออกถ้อยแถลงเรียกร้องให้รัฐบาลปรับแก้กฎหมายสลากสินค้า ให้มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น และรับประกันกับประชาชนว่าจะให้การสนับสนุนแต่เฉพาะเกษตรกรอิตาลี รวมถึงเผยแพร่รายละเอียดการนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางอาหารต่อสาธารณะ

แฮมและเนยถูกแขวนเรียงรายในการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ขณะที่เหล่าลูกหมูตัวเล็๋กๆก็ถูกนำมาประท้วงบริเวณด้านนอกรัฐสภา อย่างไรก็ตามทางสหภาพนายจ้างอิตาลี กล่าวหาทางคอลไดเรตติ ทำตามตรรกะกีดกันทงการค้าและเรียกร้องให้ทางรัฐบาลปกป้องหลักการของการ เคลื่อนย้ายสินค้าอย่างเสรีภายในสหภาพยุโรปเป็นสำคัญ

กระนั้นทางคอลไดเรตติ อ้างข้อมูลว่านับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา มีเกษตรการราว 36,000 คนแล้วที่ต้องตกงาน ?ในนั้นเฉพาะแค่ภาคฟาร์มเลี้ยงหมูก็มีจำนวนกว่า 8,000 คนแล้ว นั่นเทียบเท่ากับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ วิกฤตของประเทศลักษณะนี้ เราไม่สามารถยอมรับได้?