View Full Version : ที่มาที่ไปของการ์ตูนใหม่ "แถวนี้แม่งเถื่อน"


M150
15-12-2013, 23:42
ความยากของการวาดการ์ตูนเรื่องใหม่ที่สุดของที่สุด คือ การคิดคาเร็กเตอร์ตัวการ์ตูนใหม่หมด เพราะว่ากว่าจะคิดบุคลิกที่แจ่มชัดก็ยากแล้ว การทำความรู้จักตัวการ์ตูนของตัวเองให้หมดเปลือกนี่ยากกว่า หลังจากใช้เวลาประมาณ 2 เดือนเศษ พี่เอ็มก็ได้โอกาสเริ่มต้นการ์ตูนเรื่องใหม่ ในชื่อเรื่องว่า แถวนี้แม่งเถื่อน เป็นคำพูดฮาและโดนจากเรื่อง 2499 อันถพาลครองเมืองครับ ชอบคำพูดนี้มากและน่าจะเหมาะสมกับการ์ตูนเรื่องใหม่ที่จะเขียนมากที่สุด ส่วนการ์ตูนเรื่องใหม่นี้นั้นจะเกี่ยวข้องกับอะไรอยากให้ติดตามอ่านกันดูนะครับ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5671-แถวนี้แม่งเถื่อน-3.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5671-แถวนี้แม่งเถื่อน-3.html)

สิ่งที่อยากย้ำเตือนน้องๆ เกี่ยวกับการวาดการ์ตูน แม้ว่าพี่เอ็มจะบอกว่า การคิดการ์ตูนยากแล้ว แต่ที่โคตรยากที่สุด และ อยากให้น้องๆ รู้ไว้เลยว่า มันยากสำหรับทุกคนเลยคือ การวาดการ์ตูนช่องแรก ถูกต้องแล้วครับ การ์ตูนช่องแรกนี่แหละยากที่สุด เพราะถ้าวาดช่องแรกได้แล้ว การ์ตูนช่องต่อๆไปนี่ไม่ยากเลย มันเหมือนเชื้อไฟที่ติดแล้วดับยากแล้วครับ ดังนั้นหากน้องๆ ยังรู้สึกขัดเขิน จดๆ จ้องๆ จะวาดการ์ตูนแต่ไม่ได้วาดเสียที พี่เอ็มแนะนำว่า วาดเลยครับ หยิบปากกามาวาดไอเดียที่อยู่ในหัว เพียงช่องเดียว ช่องแรกนี่แหละครับจะสร้างสรรการ์ตูนคุณภาพต่อไป ไม่เชื่อลองวาดดูครับ

Pattra
16-12-2013, 20:22
ของเรานี่พยายามวาดแล้ว ครึ่งช่องยังไม่ผ่านเลยค่ะ เครียด อดสู