View Full Version : แนะนำหนังคริสมาสต์สำหรับดูในเดือนธันวานี้ค่า


Pattra
22-12-2013, 18:10
ที่มา : https://my.sony.co.th/mysonynew/MyUpdate/260.aspx

10 สุดยอดหนังรับวันคริสต์มาสที่ดีที่สุดตลอดกาล



ด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยเสียงดนตรี ของขวัญและการเฉลิมฉลองก่อนเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ คริสต์มาสจึงเป็นเทศกาลที่หลายคนรอคอย และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ลองหาแผ่นหนัง Blu-ray ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวันคริสต์มาสมาเปิดเตรียมรับเทศกาลอันอบอุ่นนี้กันดีกว่า ไปดูกันเลยค่ะว่าสุดยอดหนังรับวันคริสต์มาสมีเรื่องใดบ้าง


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8096&stc=1&d=1387710861

1. The Polar Express


หนังเกี่ยวกับวันคริสต์มาสที่แม้แต่ผู้ไม่มักคุ้นกับเทศกาลนี้ยังสัมผัสถึงความอบอุ่นได้เมื่อได้ชม อนิเมชั่นเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ได้ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษมุ่งหน้าสู่ขั้วโลกเหนือและบ้านของซานต้าคลอสในค่ำคืนวันคริสต์มาสอีฟ หนังให้อารมณ์ที่อบอุ่นสว่างไสวของค่ำคืนวันคริสต์มาสพร้อมเพลงประกอบไพเราะครบสูตร


2. Love Actually


หนังรักที่หลายคนมักหยิบมาดู (อีกรอบ) เมื่อวันคริสต์มาสเวียนมาถึง หนังบอกเล่าเรื่องราวของคน 8 คนที่มีบางมุมของชีวิตเกี่ยวข้องกันผ่านความรักในรูปแบบต่างๆ Love Actually สมบูรณ์แบบด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ โลเกชั่นแสนสวยอย่างเมืองลอนดอนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเพลงประกอบเพราะๆ


3. Home Alone (1990)


หนังคอมเมดี้ในตำนานซึ่งส่งให้แม็กเคาเลย์ คัลกิน กลายเป็นดาราเด็กที่โด่งดังที่สุดในทศวรรษ หนังบอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายอายุ 8 ขวบที่ต้องอยู่กับบ้านตามลำพังในวันคริสต์มาส และต้องปกป้องบ้านจากโจรขโมยผ่านวีรกรรมฮาๆ หลายอย่าง


4. Miracle on 34th Street (1947)


หนังเกี่ยวกับวันคริสต์มาสสุดคลาสสิกด้วยโทนสีขาว-ดำเพราะสร้างมาตั้งแต่ปี 1947 ตัวหนังเล่าเรื่องของชายแก่ผู้อ้างตัวเป็นซานต้าคลอสจนถูกกล่าวหาว่าเสียสติ ในที่สุด เรื่องราวก็บานปลายขนาดต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว


5. The Nightmare before Christmas


จะเกิดอะไรขึ้นกับเมืองคริสต์มาสเมื่อแจ๊ค หัวหน้าเมืองผี จับตัวซานต้าคลอสไว้และรับหน้าที่เป็นซานต้า (ปลอม) เวอร์ชั่นสยองขวัญเสียเอง? อนิเมชั่นเรื่องนี้ดูจะน่ารักมากกว่าน่ากลัวจนจัดเป็นอนิเมชั่นในดวงใจตลอดกาลของใครหลายคน


6. The Chronicles of Narnia


หนังแฟนตาซีเรื่องดังที่จะทำให้จินตนาการล่องลอยตามตัวละครในเรื่อง ด้วยบรรยากาศลึกลับแบบเมืองหิมะที่เด็กทั้ง 4 คนพลัดหลงเข้าไปผ่านตู้เสื้อผ้าประหลาด หนังเรื่องนี้จึงให้อารมณ์ที่เหมาะกับวันคริสต์มาสอย่างมาก


7. Elf


หนุ่มจากโลกมนุษย์ที่พลัดหลงไปอยู่ในเมืองของพวกเอลฟ์ หรือเหล่าเทวดาตัวน้อย แต่เมื่อวันหนึ่งร่างกายของเขาเติบโตคับเมืองเอลฟ์ หนุ่มจากโลกมนุษย์จึงถูกอัปเปหิให้กลับมาตามหาครอบครัวที่แท้จริง แต่จะทำอย่างไรเมื่อพบว่าครอบครัวที่แท้จริงของเขาไม่ใส่ใจในเทศกาลคริสต์มาสเลย?


8. Gremlins


ปิศาจน้อยที่ดูน่ารักในยามอยู่นิ่งๆ แต่เมื่อมันแผลงฤทธิ์ก็สร้างความโกลาหลให้ผู้คนได้ไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่เมืองควรมีบรรยากาศอบอุ่นสวยงาม เสน่ห์ของเจ้าเกรมลินส์อยู่ที่ขนปุกปุย ใบหูใหญ่แหลม ดวงตากลมโตและกิริยาต้วมเตี้ยมที่โดนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่


9. Die Hard


แฟนๆ ที่ชอบหนังบู๊ล้างผลาญแต่ยังอยากสัมผัสบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาส My Update ขอแนะนำให้หยิบ Die Hard ภาคแรกมาชม นอกจากหนังจะนำแสดงโดยพระเอกดังอย่าง Bruce Willis สมัยยังหนุ่มฟ้อแล้ว บทบู๊แอ็คชั่นในหนังยังเข้มข้นและไหลลื่น สมเป็นหนังแอ็คชั่นในตำนานอีกเรื่อง


10. While You were Sleeping

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8097&stc=1&d=1387710861


หนังโรแมนติกคอมเมดี้ในดวงใจของใครหลายคน เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ไม่เพียงอยู่ที่บรรยากาศของหน้าหนาว หิมะและเทศกาลคริสต์มาส แต่อยู่ที่การวางเนื้อเรื่องให้นางเอกผู้มีอาชีพเป็นพนักงานแลกเงินในสถานีรถไฟใต้ดินหลงรักนักธุรกิจมาดดีผู้กลายเป็นเจ้าชายนิทราจากการประสพอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในรางรถไฟ ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้นำพาให้เธอพบกับน้องชายของหนุ่มนักธุรกิจผู้จะเปลี่ยนความรู้สึกเธอไปตลอดกาล