View Full Version : แบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือครับ !!


M150
03-01-2014, 19:41
มีญาติผมคนหนึ่งขับรถเก๋งชนกับรถมอไซต์ ในทางคดีชัดเจนว่ารถของญาติผมที่ขับรถเก๋งถูก เพราะทางร้อยเวรก็มีความเห็นในทางคดีว่าแบบนั้น ตัวคนขับรถมอไซต์เองก็ทราบดีว่าตัวเองผิดและก็รับสารภาพด้วย แต่ด้วยความสงสารของญาติผม จึงยอมรับสารภาพแทน เพื่อจะให้เด็กที่ขับมอไซต์ (จริงๆ ไม่เด็กเท่าไหร่ละ อายุประมาณ 20) ให้ได้รับการรักษา เพราะรถมอไซต์ไม่มี พรบ. พูดง่ายๆ ว่าไม่มีสิทธิการรักษาอะไร ไม่มีเงิน และ ดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บจะเยอะเสียด้วย จึงยอมรับกับตำรวจไปว่าผิดด้วยความสงสาร และ คุยกับเด็กจนเข้าใจว่า แต่แล้วชีวิตมันต้องมีดราม่าใช่ไหมครับ เมื่อพ่อแม่ของเด็กคนนั้นมาก็มาบอกว่า ลูกฉันถูก แถมเด็กคนนั้นยังกลับคำพูดของตัวเองว่า ตัวเองขับมาถูกทางแล้วอีก จะเรียกร้องค่าเจ็บ ค่าชดเชยต่างๆ นานา ตอนนี้ญาติค่อนข้างเครียด เพราะไม่คิดว่า ชีวิตจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ นี่ใช่ไหมครับ กับดักของคนดี ที่เขาเรียกว่า เอ็นดูเขาเอ็นเราขาด นี่หรือครับประเทศไทย ยอมพูดเท็จโกหกปริ้นปร้อนกระล่อนตอแหล เพื่อให้ได้เงิน สังคมเดี๋ยวนี้มันอยู่ยากนะครับ เจอเหตุการณ์อันนี้ไปผมเองก็เงิบ คงจะค่อยหาทางออกกันอีกทีครับว่าจะแก้ไขกันอย่างไร ชีวิตคนไทยทำไมชอบเอาเปรียบกัน เงิน มันทำให้คน ทำได้ทุกอย่างขนาดนั้นเลยเหรอครับ อนาถ

Gobbs
06-01-2014, 09:15
ไทยแลนด์โอนลี่

Pattra
06-01-2014, 18:25
อ่านแล้วเอน็จอนาถใจ คนดีมันอยู่ยากจริงๆค่ะ แต่เราก็ควรทำความดีต่อไป เพื่อให้สังคมไม่ฟอนเฟะลงไปกว่านี้

ohmohm
07-01-2014, 00:55
ผมเข้ามาอ่านกระทู้นี้มาหลายวันแล้ว สังคมไทยเราต้องยอมรับครับ มันไม่ได้เปลี่ยนไปหรอกครับ มันเป็นแบบนี้มานานแล้ว(สำหรับคนบางคน) ต้องระวังตัวให้ดีๆละครับ โลกที่ผู้ใหญ่สอนเรามีแต่ความดีงาม คนไทยคนดีมีน้ำใจมีอะไรก็ช่วยเหลือกัน นั่นคือสิ่งที่เขาคิดว่าประเทศไทยเป็น แต่ส่วนหนึ่งมีคนอย่างที่นายเอ็มบอกจริงๆ มันทำให้เราเพลียใจและกลายเป็นคนเลวแบบเขาได้ แต่อย่าหวั่นไหวครับ จงทำดีต่อไป

อย่าคิดว่าทำดีแล้วจะโดนเบียดเบียน ทำต่อไปครับ ไม่มีใครรู้แต่เรานี่ละครับหรือ มันสุขที่ใจเรา ไม่ได่สุขที่มีคนมาชมเราจริงไหมน้องๆ เหมือนการวาดการ์ตูนนั่นแหละ ผมแค่วาดแล้วเอามาลง มันก็มีความสุขแล้ว ไม่ต้องมีใครชม แต่สมัยนี้หลายคนอาจชอบให้มีคนมา Like เยอะๆ ซึ่งอาจผิดความตั้งใจแรกในการวาดการ์ตูนของเราไปเลยละ