View Full Version : การ์ตูนกวนๆ มุขแป๊ก สไตล์เฮียเครียด


M150
03-01-2014, 20:51
พี่เอ็มว่า คุ้นลายเส้นการ์ตูนเรื่องนี้มาก แต่นึกไม่ออกว่าเคยเห็นที่ไหน ดูไปดูมาคล้ายตัวการ์ตูนในเกมส์คูนิโอะอยู่เหมือนกัน ลองอ่านกันดูนะครับ คนวาดการ์ตูนเรื่องนี้ชื่อ เฮียเครียด เป็นเจ้าของบล็อค การ์ตูนกวนๆ กัดเจ็บๆคนรอบข้าง (http://www.oknation.net/blog/siadrawing) วาดการ์ตูนน่ารักๆ โดยมีคำนิยมไว้ว่า การ์ตูนกวนตีน มุขแป๊ก ล้อเลียนไปทั่ว เด็กและสตรีมีครรภ์ควรหลีกเลี่ยง พี่เอ็มอ่านแล้วก็น่ารักดีนะครับ เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่น่าสินใจและติดตามเลย ขออนุญาตเอามาฝากไว้ในเว็บหรอยกู และ ให้น้องๆ ได้ศึกษานะจ๊ะ (หากเฮียเครียดเจ้าของมาเจอ จุ๊บๆ)

1. อา...อ้า...อ๊าม....อก
ตั้งใจไว้ว่าจะเก็บผลงานที่วาดไว้ให้เยอะๆ แต่ลืมนึกไปว่า..... จะวาดเกี่ยวกับอะไร อะไรในความหมายของผมนั่นก็คือ theme หลักของการ์ตูน เพราะที่ผ่านๆมา มันมั่วๆยังไงไม่รู้ เดี๋ยวก็ล้อเลียนการเมือง เดี๋ยวก็เรื่องสังคม เรื่องส่วนตัว จับฉ่ายมากมาย เลยมานั่งคิดดูว่า ที่แล้วๆมามีเพื่อนๆติงว่าล้อการเมืองมันแรงไปนะ และดูแล้วอาจจะไม่ฮาด้วยก็ตั้งแต่ตอนนี้ผมคิดว่า การ์ตูนที่จะวาดคงเป็นเรื่องส่วนตัวของผมและคนรอบข้าง

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5685-mama1.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5685-mama1.html)

2. ชุดที่ผู้หญิงไม่ควรใส่
หลังๆนี้วาดไม่ค่อยทันแฮะ เป็นเพราะต้องให้เวลากับธุระอย่างอื่นด้วย free time ของผมมีแค่4ชั่วโมงเอง เหอๆๆแต่ยังไงๆผมก็ต้องมีการ์ตูนให้ทุกท่านดูอย่างน้อยๆ2วันครั้งแหละนะ ขยันจัดก็วันละครั้ง ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณคุณกุ่ยที่แนะนำเทคนิคการวาดนะครับ ผมยังมือสมัครเล่น แต่จะพยายามพัฒนางานให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ และเพื่อนๆที่เสียวแทนผมว่า วาดการ์ตูน/เขียนคำพูดแบบนี้ ไม่กวนตีนชาวบ้านไปหน่อยหรือ

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5686-paweena.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5686-paweena.html)

3. จัดไป2เรื่องควบ
พรุ่งนี้หวยออกแล้วสินะ...แต่ยังคงมีหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ยังลงข่าวกะโหลกกะลาแหกตาชาวบ้านอยู่ ไม่รู้ว่ามันลืมเอาคำว่า จรรยาบรรณ ไว้อยู่ส่วนไหนของร่างกาย ข่าวดีๆมีสาระ หรือประเด็นสังคมก็ยังมีถมเถ ไม่นานมานี้ก็ยังมีข่าวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับหนังสือพิมพ์ฉบับนี้อยู่ อืม...ช่าวมันเหอะ เดี๋ยวเครียด วันนี้จัดไป2เรื่องควบเลย ไม่ใช่ฝรั่ง ญี่ปุ่นนะ มีแต่การ์ตูน ฮ่าๆๆ(คงมีหลายท่านงง แต่ก็มีอีกหลายท่านเข้าใจ)เรื่อง

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5687-news1.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5687-news1.html)

NuRay
04-01-2014, 01:49
การ์ตูนดูแล้วธรรมดา แต่อ่านแล้วก็สนุกไปอีกแบบ เหมือนเอาขายหัวเราะ มาผสมการ์ตูนญี่ปุ่นเลยละค่ะ

Pattra
06-01-2014, 18:26
เป็นการตูนลายเส้นเนี้ยบ แต่เนื้อหาจิกกัดถึงใจคนไทยมากๆค่ะ