View Full Version : Samsung Galaxy S5 จัดแล้ว สแกนดวงตา!!! แจ้งเกิดชนสแกนนิ้วมือ iPhone


NuRay
13-01-2014, 00:14
Samsung Galaxy S5 จัดแล้ว สแกนดวงตา!!! แจ้งเกิดชนสแกนนิ้วมือ iPhone

http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000000345602.JPEG http://www.manager.co.th/images/blank.gif

ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสินค้าไอทีเกาหลีใต้ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Galaxy S5 จะเปิดตัวแน่นอนในเดือนเมษายนนี้ แย้มจัดเต็มเทคโนโลยีสแกนดวงตา เบื้องต้นวางแผนเปิดตัว Galaxy Gear สมาร์ทวอตช์รุ่นใหม่พร้อมกัน คาดเทคโนโลยีสแกนดวงตาแจ้งเกิดชนสแกนนิ้วมือ

สื่อต่างประเทศพร้อมใจตีพิมพ์การให้สัมภาษณ์ของ Lee Young Hee รองประธานฝ่ายธุรกิจอุปกรณ์พกพา ซึ่งระบุว่าซัมซุงจะเปิดตัวกาแล็กซี เอสไฟฟ์ (Galaxy S5) สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นหลักรายต่อไปของซัมซุงในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยมีการวิเคราะห์แนวโน้มว่าซัมซุงจะนำเทคโนโลยีเหนือระดับอย่างการสแกนดวงตาเข้ามาติดตั้งในสมาร์ทโฟนเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ขณะเดินทางได้สะดวกและปลอดภัย

รายงานจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ระบุว่า S5 จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วโลกในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามกำหนดการเดิมที่ซัมซุงวางแผนให้ S4 และสมาร์ทโฟนเรือธงตระกูลกาแล็กซี เอส ในรุ่นก่อนหน้า

การเปิดเผยข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S5 นั้นได้รับความสนใจมาก เนื่องจากวันนี้สมาร์ทโฟนของซัมซุงถูกมองว่าเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของเจ้าตลาดสมาร์ทโฟนไฮเอนด์อย่างไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิล โดยที่ผ่านมา Galaxy S4 ถูกเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม ก่อนจะวางจำหน่ายจริงในเดือนเมษายน 2013

ผู้บริหารของซัมซุงยืนยันว่าซัมซุงจะยังใช้กรอบเวลาเปิดตัวผลิตภัณฑ์เดิมแบบที่เคยใช้มาตลอด และยังไม่มีแผนเปลี่ยนแปลงใดๆ ในช่วงปีนี้ โดยสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงคือการออกแบบของทั้ง Galaxy S5 และ Galaxy Gear ที่จะถูกแปลงโฉมให้มีความทันสมัยกว่าเดิม

จุดนี้ Lee Young Hee ยืนยันว่านาฬิกาอัจฉริยะ Galaxy Gear รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวพร้อมกันกับ S5 ซึ่งจะถูกทำตลาดคู่กันในฐานะอุปกรณ์เสริมเพื่อการใช้งานร่วมกับ S5 อย่างไร้รอยต่อกว่าเดิมขณะเดินทาง

แผนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนใหม่ของซัมซุงนี้ถูกเปิดเผยระหว่างการให้สัมภาษณ์ที่งาน International Consumer Electronics Show 2014 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม รายงานจาก The Verge ชี้ว่าผู้บริหารของซัมซุงจะเปิดตัวสินค้าใหม่ในตระกูล Galaxy Note ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014 ซึ่งมีข่าวลือว่าจะถูกติดตั้งหน้าจอ 3 ด้านหรือ ?three-sided display? เพื่อให้ผู้ใช้สามารถชมภาพในองศาที่หลากหลาย ซึ่งในส่วนคุณสมบัตินี้ยังไม่มีการยืนยันจากซัมซุง