View Full Version : เว็บช่วยสร้างแรงบันดาลใจสำหรับนักวาดการ์ตูน !!


M150
15-01-2014, 23:31
บทความดีๆ อันนี้นำมาจาก 5 เว็บช่วยสร้างแรงบันดาลใจสำหรับนักวาด (http://www.illustcourse.com/blog/2010/09/19/5-เว็บช่วยสร้างแรงบันดาล/) ซึ่งเหมาะสมเหลือเกินครับกับพี่เอ็มในตอนนี้ที่รู้สึกว่าไอเดียตันเหลือเกิน นอกเหนือจากการตัดสลับไปดูการ์ตูนบ้าง แอบเว๊บดูตัวอย่างหนังบ้างอะไรบ้าง เผื่อมันจะมีไอเดียอะไรมากขึ้น อย่างน้อยก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และ ช่วยให้หัวใจพองโตขึ้น เผื่อจะมีแรงหรือสมองเราจะได้ตกผลึกอีกครั้ง ลองดูกันครับ

http://www.illustcourse.com/wp-content/uploads/2010/09/deviantart.jpg


deviantART: where ART meets application! (http://www.deviantart.com/)
เว็บนี้รวมเยอะแยะเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย รูปวาด แนวที่นิยมกันในเว็บนี้ก็มีทั้ง manga,fantasy แล้วยังเปิดโอกาสให้เราได้สมัครสมาชิกฟรีอีกด้วยก็เข้าไปหาแรงบันดาลใจกันได้เลยค่ะ มีงานเยอะแยะมากมายให้เราดู โดยเราสามารถกดชอบ หรือ +fav ให้กับงานที่เราชอบได้ +watch หรือเพิ่มคนที่เราชอบงานเป็นเพื่อนได้ด้วย สามารถเขียน journal ได้อีกต่างหาก


http://www.illustcourse.com/wp-content/uploads/2010/09/behance.jpg


Online Portfolios on Behance (http://www.behance.net/)
เว็บนี้จะเน้นงานกึ่งๆกราฟฟิค งาน illustration ภาพถ่าย ซึ่งงานในเว็บนี้จะไม่ค่อยมีแนวการ์ตูน เหมาะสำหรับหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เราสามารถกดยกนิ้วให้กับงานที่เราชอบได้ แต่ว่า เว็บนี้เปิดโอกาสสร้างแอคเคาท์สำหรับคนได้รับเชิญเท่านั้นค่ะแต่เราสามารถ เข้าไปดูงานได้เลย


http://www.illustcourse.com/wp-content/uploads/2010/09/pixiv.jpg


[pixiv] (http://www.pixiv.net)
เว็บนี้เป็นเว็บของญี่ปุ่นนะคะ เป็นเว็บที่รวมอาร์ติสท์เก่งๆมากมาย โดยเฉพาะแนว manga ซึ่งมีแต่สวยๆงามๆทั้งนั้น เป็นที่เรามักจะไปดูงานบ่อยๆ งานก็มีหลากหลายทั้ง original,fanart เยอะแยะมากมาย ซึ่งเป็นเว็บที่คนชอบแนว manga ทุกคนน่าเข้าไปดูค่ะ
โหลดตัวช่วยแปลภาษาได้ที่นี่นะคะ เว็บจะเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ซึ่งเราต้องสมัครสมาชิกก่อนที่จะสามารถดูรูปได้ค่ะ


http://www.illustcourse.com/wp-content/uploads/2010/09/cgunit.jpg


Cgunit - Online Gallery (http://www.cgunit.net/)
เว็บนี้จะ feature ผลงานของอาร์ติสท์ที่น่าสนใจนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นงาน illustration ซึ่งมีงานสวยๆมากมาย เข้าไปดูได้ค่ะ เป็นลัำกษณะของบล็อคไม่ต้องสมัครสมาชิกใดๆค่ะ


http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5705-conceptart-3.jpg


ConceptArt.org (http://www.conceptart.org/)
เว็บนี้ส่วนใหญ่จะเป็นงานแนวตะวันตก เน้นงาน concept นะคะ ก็จะมีพวก illustration และ character design แนวตะวันตก ซึ่งน่าจะศึกษาไว้เหมือนกัน สำหรับคนชอบการ์ตูน เพราะเราสามารถนำความรู้ของหลายๆแนวมาประยุกต์กับสไตล์ตัวเองได้นะคะ ซึ่งสไตล์ตะวันตกนั้นส่วนใหญ่จะมีการแสดงอารมณ์ของงานและสีค่อนข้างแน่น เราสามารถศึกษาได้ เว็บนี้จะเป็นลักษณะของ forum ค่ะ

JigSaW
16-01-2014, 09:54
แวะเข้ามาทักทายพี่เอ็มหมน่อยค่ะ

Pattra
17-01-2014, 19:31
เหมือนเราชอบเข้าเวบนี้แล้วสูบรูปการ์ตูนมาประกอบนวนิยายตนเองอยู่บ่อยเหมือนกันนะ