View Full Version : นายเป้สุดหล่อกับไอเดียวาดการ์ตูนใน About My Art


M150
25-01-2014, 22:10
บทความอันนี้ผมแอบไปเห็นในเฟสบุ๊คของนายเป้ ชื่อในวงการวาดการ์ตูนชื่อ นายอนาเปเป้ พ่อแม่เขาตั้งชื่อให้เขาว่า Visarut Pae Ngamkum นายเป้มีความสามารถในการวาดการ์ตูนดิบๆ เรียกได้ว่า แทบไม่เห็นการ์ตูนไม่ดิบออกจากมือเขาเลย แน่นอนว่า สมองของนายเป้ก็ดิบมาก บทความที่จะได้อ่านต่อไปนี้ !! พี่เอ็มได้ตัดต่อพันธุกรรมเพื่อให้บุคคลสามัญชนปกติชนอ่านกันแบบไม่เหนียมอ่าน แน่นอนว่า บทความแท้จริงของนายเป้ตัวนี้มันดิบมาก แต่อ่านสนุกดีครับ และ น่าสนใจว่า ได้ความรู้และไอเดียมากทีเดียวกับบทความ About My Art ลองอ่านดู ลืมบอกไปทั้งหมดนี้เป็นการสัมภาษณ์


0. ก่อนอื่นเลย แนะนำตัวก่อนแล้วบอกสั้นๆว่าคิดว่าคนอื่นอิมเมจคุณเป็นคนลุค-สไตล์ไหนในด้านงานวาด

เป็นคนขี้เกียจ ลายเส้นก็กาก คนอื่นอาจจะบอกไปยังงั้นว่าเส้นตัวเองกาก แต่ขอโทษทีว่ะเส้นกากจริงๆ แถมไม่ปรับปรุงตัวด้วยเพราะว่าชอบแบบนี้แหละ แต่ถ้าให้้เงินก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเฮ้! (จริงๆผมก๊อบได้หลายลายเส้นอยู่น่ะแต่ไม่ชอบเฉยๆ)


1. ถ้าพูดถึงสิ่งที่คุณชอบวาด ในแง่ไหนก็ตามลองบอกมาซิ

เอาตรงๆเลยน่ะผมขี้เกียจวาดรูป แต่ผมชอบแต่งเรื่องมาก สามารถเขียนสคริปตัวละครได้เป็นหน้าๆ ทีนี้มันอยู่ในหัวเราไง คนอื่นก็ไม่เข้าใจมันก็เลยต้องวาดออกมา ดังนั้นมันเลยชุ่ยมากเพราะพยายามแค่จะสื่อว่าเรื่องมันเป็นอะไร แต่ไปๆมาๆก็ชอบน่ะ แล้วก็มีความรู้สึกด้วยว่าการ์ตูนตลก พอเส้นมันทุเรศ มันยิ่งตลก มันตลกทั้งมุขไม่พอ มันยังเงิบในความสมเพชของลายเส้น ถ้านึกไม่ออกว่าตลกเพราะสมเพชเป็นอย่างไร(ขออภัยที่คำดูแรง) ให้ไปดูหนังป๋าเทพครับ สมภูมิรถถังแล้วคุณจะเข้าใจเอง


2. แล้วสิ่งที่อยากจะวาดล่ะ (อาจจะเพราะคุณยังมีฝีมือไม่ถึงที่จะวาดหรือยังไม่มีโอกาสวาด) ขอเหตุผลด้วยนะ

เด็กแวนซ์มอไซดริ๊ฟแบบ ดริ๊ฟส่งเต้าหู้ลงเขาอากินะ อะเฟี๊ยววววว ด้วยหน้าตาจริงจัง ไร้อารมณ์ คือมอไซเนี่ยมันวาดยากกว่าที่คิดน่ะ ด้วยฝีมืออันแสนกากก็วาดจะแทบจะไม่ได้ เรียกว่าขอไปขึ้น 3d เอามาหมุนยังจะง่ายกว่าเลย


3. คุณมักจะวาดอะไรสักอย่างบ่อยๆด้วยความเคยชิน คืออะไร และคิดว่าวาดทำไม

ถ้าไม่วาดอะไรผมตั่งๆก็ วาด ...กระป๋อง ดวงตาอันน่าสะพรึงกลัว อ่าห์ไม่เข้าใจใช่ไหมว่าอะไรอธิบายง่ายๆก็ได้ ผมวาด หี ครับ


4. ลักษณะลายเส้นของคุณเป็นอย่างไร คิดว่ามันสะท้อนอะไรในตัวคุณ

ลายเส้นกาก รก ชุ่ย มันคือการระเบิดของพลังงานคอสมิคที่ลุกโชนในร่างกายออกมาเป็นลายเส้น


http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5720-การ์ตูนนายอนาเปเป้.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5720-การ์ตูนนายอนาเปเป้.html)


5. มีสีๆนึงที่คุณเคยชินที่จะใส่ผสมลงไปหรือใช้ประจำในงานของคุณ เคยสังเกตไหมว่าสีอะไร

ส้ม จริงๆไม่มีอะไรแค่ชอบ อ๋อตอบยังงี้ไม่ได้ใช่ไหมมันดูไม่ครีเอทีฟ ไม่ติส โอเค๊ กูแถให้ดูดีได้น่ะ สีส้มตามหลักของสี เป็นสีที่แสดงถึงพลังและความสดใส เป็นส่วนผสมของ สีเหลือง กับ แดง ซึ่งถือว่าเป็นกลางในสังคมไทยตอนนี้ ดูสิขนาดจีวรพระยังเป็นสีส้มเลย ห๊ะอะไรน่ะ พระบางองค์ก็เป่านกหวีด โอ้..โอเคกูเลิกพูดก็ได้


6. ถ้าคุณมีฝีมือระดับที่จะวาดอะไรก็ได้ดั่งใจปรารถนา คิดว่าคุณจะวาดภาพอะไรหรือแนวไหนที่บ่อยจนคนมองว่าเป็นสไตล์ของคุณไปเลย

วาดกำแพงแห่งจิมส์ ถุ๋ยย คือก็อยากวาดรูปสวยๆเก่งๆน่ะ แต่ถ้าให้แยกระหว่าง เก่ง กับ ชอบ ก็ขอบอกว่าชอบทำอะไรกากๆแบบที่ทำอยู่นี่แหละ อาจจะผสมกันให้กวนตีน ฉากสวย ตัวละครเหี้ย คงจะออกมาคล้ายๆ นักวาดการ์ตูนในการ์ตูนเรื่องสเก็ตดันทำนองนั้น


7. ความเคยชินในการวาดรูปของคุณคือ..?

เขี่ย ด้วยคอสโม่ที่ลุกโชน การวาดเรื่องผมมีสองสไตล์ คือคิดเรื่องไว้ก่อน กับ เขียนแม่งสดๆแล้วปล่อยตัวละครมันทะเลาะกันเอง (ซึ่งจริงๆผมชอบอันหลังมากกว่า) มันสนุกดีก็เหมือนสร้างตัวในเดอะซิมส์ไว้แล้ว อุปนิสัยต่างกันแล้วมายัดรวมกันในบ้านเดียวกันแล้วก็นั่งดูมันทำอะไรบ้าๆบอๆกันเอง


8. ผู้คนมักจะบอกว่างานของคุณเป็นแบบ.........(ระบุมา) คุณมีอะไรอยากแย้ง อธิบาย หรือพูดอะไรเกี่ยวกับที่คนอื่นพูดถึงคุณไหม

ถ้าไม่เมากัญชามึงคงต้องโรคจิตตั่งแต่กำเหนิดถึงทำอะไรแบบนี้ได้ ไม่เมากัญชาหรอก เมาเพื่อนกูเองนี่แหละ อะไรที่แต่งหรือทำออกมาส่วนมากมันจะมาจากบทสนทนาประจำวันกับเพื่อนธรรมดาเลย คือแค่บทสนทนาธรรมดาก็เหี้ยแล้วนั้นแหละ


9. สุดท้ายนี้ ถ้าคุณสามารถวาดภาพๆนึงที่จะถ่ายทอดความชอบของคุณได้ชัดเจน คุณคิดว่าจะวาดภาพอะไร ?
http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8227&stc=1&d=1390662531

บุญกึ่ม
27-01-2014, 20:24
คุณเป้นี่การ์ตูนโคตรฮาครับ