View Full Version : เกมส์จะกลายเป็น "เครื่องคัดคนเข้าทำงาน" ในอนาคต


Knooch C
27-01-2014, 22:07
เกมส์จะกลายเป็น "เครื่องคัดคนเข้าทำงาน" ในอนาคต


<table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="600">http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000001054101.JPEG </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> </tr> </tbody></table> การเล่นเกมในสายตาของใครบางคนอาจจะมองเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ในอนาคตประสบการณ์เล่นเกมอาจจะมีส่วนช่วยในการสมัครงาน , สัมภาษณ์งาน และได้งานทำ เพราะปัจจุบันหลายบริษัทเริ่มหันมาใช้วิดีโอเกมเข้ามาเป็นเครื่องมือในการ ค้นหาศักยภาพความสามารถของผู้สมัคร

<table align="Right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="300"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="300"> http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000001054102.JPEG </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> </tr> </tbody></table> "อิริค บียอร์ฟสัน" นักเศรษฐศาสตร์จาก M.I.T. เปิดเผยผ่าน The New York Times ระบุว่าบริษัทในแวดวงธุรกิจใช้เงินจำนวนมากในความพยายามคัดสรรบุคคลให้เหมาะกับเนื้องาน

นอกจากทำงานกับสถาบัน M.I.T.แล้ว อิริคยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ Knack บริษัทก่อตั้งใหม่ที่ใช้วิดีโอเกมเป็นเครื่องมืออุปกรณ์ในการคัดกรองเลือก สรรคน โดยก่อนหน้านี้ก็มีการเอาบททดสอบการเล่นเกมของ Knack ไปใช้ในบริษัท Shell และทดสอบบุคลากรทางด้านการแพทย์ ซึ่งจะช่วยให้บริษัททราบว่าผู้ที่สมัครเข้ามาร่วมงานมีทักษะอะไร , ความคิดสร้างสรรเป็นอย่างไร , ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ไหม และหากมีสิ่งรบกวนจะสามารถทำงานได้ไหม

เกม Wasabi Waiter ของ Knack ผู้เล่นจะรับหน้าที่ส่งซูชิในร้านอาหาร ผู้เล่นจะต้องคิดว่าแนะนำอาหารใดให้กับลูกค้าที่เข้ามา เว็บไซต์ Knack อธิบายว่า "เราต้องการสร้างเกมอันทรงพลังที่สามารถช่วยค้นหาความพิเศษในตัวบุคคล อาทิ พรสวรรค์ , ลักษณะนิสัย และศักยภาพที่แท้จริง เราเชื่อมั่นว่า Knack เป็นสุดยอดแนวทางในการค้นหาพรสวรรค์และศักยภาพในตัวคุณ มันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง , ใช้งานได้จริง และเข้าถึงได้ง่าย อย่างไรก็ตาม Knack ก็ยอมรับว่าเกมที่ให้ทดสอบนี้จะได้เพียงข้อมูลจำนวนมากเท่านั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการพูดคุยกับผู้ที่สมัครเข้ามาทำงาน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก gamespot.com