View Full Version : แรงไม่ได้โม้!!! Instagram แชมป์เว็บโซเชียลเติบโตเร็วที่สุดในโลก


Knooch C
27-01-2014, 22:11
แรงไม่ได้โม้!!! Instagram แชมป์เว็บโซเชียลเติบโตเร็วที่สุดในโลก


<table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="580"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="580">http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000000872502.JPEG </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เครือข่ายสังคมนักถ่ายภาพอย่าง Instagram คือบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> </tr> </tbody></table> การสำรวจของบริษัทวิจัย GlobalWebIndex พบว่าเครือข่ายสังคมนักถ่ายภาพอย่าง Instagram คือบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลกเมื่อ เทียบกับค่ายอื่น โดยสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานประจำได้มากกว่า 23% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

แม้จะมีจำนวนผู้ใช้ที่ตามหลังค่ายใหญ่อย่าง Facebook, YouTube, Google+, Twitter และ LinkedIn แต่วันนี้ Instagram กลายเป็นเครือข่ายสังคมที่ได้รับการยอมรับว่ามีอัตราเติบโตของผู้ใช้สูงกว่า เครือข่ายสังคม Top 5 ของโลกเหล่านี้ โดยเฉพาะ Facebook และ YouTube นั้นพบว่ามีอัตราการเติบโตลดลง เช่นเดียวกับ 2 เครือข่ายสังคมสัญชาติรัสเซียอย่าง Odnoklassniki และ Vkontakte รวมถึงเครือข่ายสังคมพันธุ์เก๋าอย่าง MySpace

การสำรวจครั้งนี้เกิดขึ้นจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง 170,000 คนที่ใช้งานเครือข่ายสังคมใน 32 ประเทศ โดยการสำรวจพบว่า Facebook ยังเป็นเครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก (ยกเว้นในพื้นที่สีแดงอย่างประเทศจีนที่ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึง Facebook และ Google ได้อย่างเสรี) ปรากฏว่ามากกว่า 80% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าเคยลงทะเบียนใช้งาน Facebook และมากกว่า 50% เป็นผู้ใช้งานประจำ ตัวเลขนี้ของ Facebook ถือเป็นสัดส่วนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นที่ให้บริการใน ตลาด

<table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="738"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="738"> http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000000872503.JPEG </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ตารางแสดงบริการเครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">http://www.manager.co.th/images/blank.gif</td> </tr> </tbody></table> ความน่าสนใจของการสำรวจครั้งนี้คือข้อสรุปว่าสมารทโฟนคืออุปกรณ์หลัก ในการใช้งานเครือข่ายสังคมขณะนี้ โดยกลุ่มตัวอย่าง 66% ระบุว่าใช้งานเครือข่ายสังคมผ่านสมาร์ทโฟน สัดส่วนนี้สูงกว่ากลุ่มที่ใช้คอมพิวเตอร์พีซีและแท็บเล็ตที่คิดเป็น 64%

สัดส่วนชาวโซเชียลบนสมาร์ทโฟนที่สูงกว่าอุปกรณ์อื่นนั้นถือเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำ 2 หลังจากที่เคยเกิดขึ้นในไตรมาส 1 ปี 2013 อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนกลับไม่ได้เป็นอุปกรณ์ยอดนิยมของสาวกผู้ใช้บริการรับส่งข้อความและ กลุ่มไมโครบล็อกกิ้ง เนื่องจากแท็บเล็ตครองส่วนแบ่งตลาดนี้ราว 44% ขณะที่สมาร์ทโฟนมีเพียง 29% เท่านั้น

manager.co.th

M150
28-01-2014, 21:11
เยี่ยม