View Full Version : (ร่วมแสดงความคิดเห็น) วิธีโปรโมตงานการ์ตูนที่ดีที่สุดกันครับ


ohmohm
11-02-2014, 13:14
(ร่วมแสดงความคิดเห็น) วิธีโปรโมตงานการ์ตูนที่ดีที่สุดกันครับ
อย่างที่ทราบกันนะครับว่า เว็บหรอยกูของเราเป็นเว็บการ์ตูนเฉพาะทางที่ใหญ่ที่สุด และอยู่ยาวนานที่สุดในประเทศไทย(ข้อมูลอ้างอิงจาก วิกิพีเดีย) แต่เนื่องด้วยความต้องการของน้องๆ ที่นำการ์ตูนและรูปการ์ตูนมาโพส นำเสนอ เพื่อการเข้าถึงผู้ชมที่มากขึ้น

เราจึงอยากให้ผลงานของน้องๆเป็นที่พบเจอมากกว่าเดิม เรามาช่วยพี่ๆหรอยกูวิเคราะห์กันดีกว่าครับว่า เว็บหรอยของเราจะทำให้ผลงานการ์ตูนของน้องๆมีการพบเจอ เห็น อ่าน ได้มากขึ้นอย่างไร โดยการช่วยกันเสนอความคิดเห็นดีๆกันเข้ามา ถือว่าเป็นการ ระดมสมองครับ

M150
11-02-2014, 23:19
เคยมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้วครับ ก็คือ การให้หรอยกูตีพิมพ์หนังสือหรือนิตยสารออกมา เป็นรายเดือนหรือรายครึ่งปีก็ว่าไป หลังจากนั้นทางหรอยกูก็เอาหนังสือหรือนิตยสารเหล่านั้นไปวางให้คนอื่นๆ "อ่านฟรี" พูดง่ายๆ ว่า หรอยกูพิมพ์หนังสือเอง และ วางแผงให้คนอื่นอ่านฟรีๆ ด้วย แน่นอนว่าในการวางได้เคยคิดไว้ว่าจะร่วมมือกับ ร้านหนังสือปันกัน ซึ่งเป็นร้านหนังสือที่รับเอาหนังสือไปวางตามร้านกาแฟใหญ่ๆ รวมถึงศูนย์บริการต่างๆ พี่ว่า มันคือความสุขที่ได้เผยแพร่การ์ตูนของน้องๆ ให้คนอื่นอ่าน นอกเหนือจากระบบออนไลน์ที่ทำกันอยู่แล้ว พี่เอ็มว่าน่าสนใจมากๆ นะ น้องมีความเห็นอย่างไรแนะนำกันได้นะจ๊ะ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8297&stc=1&d=1392135640

ohmohm
12-02-2014, 01:04
ไอเดียสัตยาบรรน facebook ผมเคยคิดเรื่อง สนธิสัญญาเฟสบุ๊คอยู่นะครับ เหมือนกับการมาลงสัตยาบรรนกันว่า ถ้าใครในกลุ่ม(ที่ลงชื่อไว้)มาโพสการ์ตูนลงเว็บหรอย ในกลุ่มที่ลงชื่อไว้ ต้องการการแชร์ผ่าน facebook ของตัวเอง เหมือนกับการทำสัญญาเพื่อนกับเพื่อนนั่นเอง ไม่รู้ไอเดียนี้เป็นไงบ้าง ขอคอมเม้นด้วยครับ

มันทำให้เกิดการกระจายงานในวงกว้าง และมีช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเพื่อนของเพื่อนอีกด้วย

NuRay
12-02-2014, 15:31
แนวทางของนายเอ็มต้องใช้เงินเยอะเลยนะเราว่า ส่วนของนายโอมก็น่าสนใจแต่ต้องอาศัยความสามัคคีมากเลย

TaiMosU
12-02-2014, 17:14
ไอเดีย พี่เอ็มก็ดีนะคะ แต่ว่ามันต้องลงทุนสูง แต่ถ้าสมาชิก มาร่วมกัน ทำแบบครึ่งปี หรือ 3 เดือนที ก็น่าจได้นะคะ ฮ่าๆ ทำแจกฟรีให้อ่านกัน

ส่วนของพี่โอม มันเม้นทำกันเป็นเครือข่าย ช่วยกันแชร์ ก็ดีตรงไม่เสียเงินมาก ไม่ต้องลงทุน ซึ่งก็ดีไปคนละแบบอ่ะ

สำหรับต่าย เฟส บุ๊ค หรือบอร์ด ก็เป็นช่องทางที่จะโปรโมตง่ายๆ โดยไม่เสียเงิน แต่ถ้าอยากให้เห็นเป็นผลงานออกมาจริงๆ ก็เห็นเพื่อนๆ พิมพ์การ์ตูนออริ ออกมาขายกันนะคะ ตามงานการ์ตูนอ่ะ

dabjit
14-02-2014, 12:11
ทำเป็น ใบปลิว แปะตาม บอร์ดต่างๆจะดีมั้ยอ้ะครับ

M150
14-02-2014, 13:04
ส่วนหนึ่งที่เอ็มคิด ก็คือ ในส่วนการประชาสัมพันธ์แนวทาง On The line (ชอบคำนี้มาก จากหนังเรื่อง The Internship สนุกดีครับ หาดูได้) เนี่ย ทางหรอยกูทำกันมาเยอะแล้ว ก็เลยอยากจะหาวิธีการเอาการ์ตูนมาอยู่ในสื่อ Offline กันบ้าง ถ้าเป็นหนังสือก็ดูเหมือนจะมีช่องทางแค่ขายอย่างเดียว แต่ใจจริง อยากให้คนทั่วไป นอกวงการการ์ตูนได้ลองอ่านกัน ไม่ต้องตัดสินใจที่จะซื้อ แค่ไปเห็นในร้านหนังสือ ร้านกาแฟ ต่างๆ แล้วหยิบขึ้นมาอ่าน แล้วเอ๊ย การ์ตูนพวกนี้แม่งเจ๋งหวะ แล้วกลับเอาไปนิยมชมชอบในจิตใจ พี่เอ็มก็คิดว่า ถ้าเราได้รับรู้ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งว่ามีกลุ่มคนที่ไม่เคยได้อ่านผ่านทางหน้าเว็บ แล้วเขาชอบงานการ์ตูนของเรา (อาจจะไปแอบอยู่ในร้านที่วางหนังสือเหล่านั้นแล้ว ดูปฎิกิริยาพวกเขา) พี่เอ็มเชื่อว่า น้องๆ ทุกคนจะมีความสุขมากครับ อยากผลักดันโปรเจ็คตัวนี้ให้เป็นจริง แต่ต้องอาศัยพลังงานมหาศาลจากน้องๆ ทุกคนเลยหละครับ มันถึงจะเดินหน้าต่อไปได้

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=8300&stc=1&d=1392358307