เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > กีฬาวันนี้

ตอบ
อ่าน: 3113 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-06-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ดูบอลสดคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับชลบุรีเอฟซีแล้ว อยากรู้จักพิภพ อ่อนโม้(+ประวัติ)

ดูบอลสดคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับชลบุรีเอฟซีแล้ว อยากรู้จักพิภพ อ่อนโม้(+ประวัติ)
ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายนแบบนี้วันอาทิตย์ที่ไม่ค่อยมีอะไรทำมานักการได้ดูฟุตบอลดีดีถือเป็นบุญ
อันใหญ่หลวง วันนี้ผมเปิดทีมตอน 6 โมงดูฟุตบอลคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดเปิดบ้านพบกับชลบุรีเอฟซีครับ
ผลการแข่งขันจากการดูบอลสดคู่นี้อยู่ที่ 3-4 ชลบุรีเอฟซีบุกมาเอาชนะทีมอย่างบุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้ถึง
ไอโมบายสเตเดี้ยมเลยทีเดียว ความจริงแล้วนักเตะทั้งสองทีมถือว่าเป็นนักเตะคุณภาพทั้งคู่ครับ



แต่ถ้าพ฿ดถึงที่วันนี้เล่นได้สุดยอดกับชลบุรีแล้วคงหนีไม่พ้นคนโม้ไม่เก่งคนนี้ พิภพ อ่อนโม้ ผมล่ะ
งงจริงๆเลยว่าทำไมบุคคลคนนี้ถึงไม่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ตัวจริงทั้งทั้งที่ฟอร์มดีสุดสุดกับการเล่น
สโมสรจนแฟนขาจรอย่างผมยังเชียร์เลยครับ วันนี้มาดูประวัติผู้ยิง 3 ประตูในเกมส์ชลบุรีเอฟซีบุก
มาเอาชนะบุรีรัมย์ยูไนเต็ดกันดีกว่าครับผม


ประวัติคนโม้ไม่เก่งพี่พิภพ อ่อนโม้
พิภพ อ่อนโม้ (28 เมษายน พ.ศ. 2522) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวไทย เกิดที่จังหวัดพิจิตร ปัจจุบันเล่นอยู่ในสังกัดสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในตำแหน่งกองหน้า และเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบันของสโมสร

พิภพได้รับโอกาสเรียกให้มาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในปี พ.ศ. 2554 เป็นนักเตะของวินเฟรด เชเฟอร์ และได้เดินทางไปร่วมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชียที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ผลงาน[LIST=1][*]ชนะเลิศ U-17 แชมป์เปี้ยนชิพ ชิงแชมป์เอเชีย ในทีมชาติไทย[*] ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2543 ในสโมสรบีอีซีเทโรศาสน[*] ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2544 - 2545 ในสโมสรบีอีซีเทโรศาสน[*] ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2550 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี[*] ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน 2551 - 2552 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี[*] ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2553 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี[/LIST]





ส่วนนี้ข้อมูลจาก Oknation.com ครับ




สืบ เนื่องจากความสำเร็จของทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งมาจากความร่วมไม้ร่วมมือกันของทุกภาคส่วนที่กี่ยวข้อง แต่วันนี้จะขออุทิศพื้นทีตรงนี้ให้กับ กัปตันทีมใจสิงห์ เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 พิภพ อ่อนโม้
พิภพ อ่อนโม้ หรือที่แฟนๆ ชลบุรีเรียกกันว่าเจ้าโม้จนติดปากนั้น เดิมทีเป็นคนพิจิตร แต่มาเรียนที่โรงเรียนอัญสัมชัน ศรีราชา ตั้งแต่ชั้นม.2 และเส้นทางลูกหนังของเค้าก็เริ่มต้นจากจุดนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาว เคยไปค้าแข้งที่ประเทศอินโดนีเซีย และเคยติดทีมชาติช่วงสั้นๆ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรด้วยวัย ประสบการณ์และกระดูกบอลในขณะนั้น จนกระทั่งวันนี้วันที่มาสวมปลอกแขนกัปตัน ทีมชลบุรี เอฟซี นำพาทีมคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียลีกได้เป็นผลสำเร็จพร้อมกับสถิติยิงประตูไป แล้ว 15 ประตู เป็นอันดับสองรองจากนักเตะต่างชาติ ของทีมยาสูบเพียงประตูเดียวเท่านั้น





แม้ พิภพ จะเป็นนักฟุตบอลร่างเล็ก สูงเพียงแค่ 167 เซนติเมตร แต่ก็ทนแทนกันด้วยความคล่องตัวในการลากเลี้ยงบอล และจังหวะการทำประตูที่หวังผลได้เสมอ
จาก ความสามารถที่โดดเด่นของพิภพในปีนี้ จึงมีหลายเสียงเรียกร้องให้มีการเรียกตัวมาทดสอบฝีเท้าและติดทีมชาติ แต่ยังคงไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ จากโคชหรั่ง ชาญวิทย์ สำหรับตัวพิภพนั้น ถึงแม้ฝีเท้าอาจไม่โดดเด่นเกินหน้ากองหน้าคนอื่นที่ไทยมี แต่จากการติดตามชมผลงานของพิภพอย่างต่อเนื่องทำให้รู้ว่า นักฟุตบอลวัย 28 ปีคนนี้มีดีและโดนเด่นเรื่องระเบียบ วินัย ความมุ่งมั่น ทุมเท แบบที่เยาวชนไทยควรได้เห็น และยึดถือเป็นแบบอย่าง





ด้วย ความที่เป็นกองหน้าตัวเป้า จึงไม่ต้องแปลกใจที่ตลอดทั้งเกม จะเห็นว่าพิภพตกเป็นเป้าการโจมตีของกองหลังฝ้ายตรงข้าม แต่ละนัดเจ้าโม้ จะโดนเสียบแบบฟาวล์ธรรมดาๆ ไปจนถึงขั้นกระโดดถีบ หรือ ไล่เตะเอาดื้อๆ แบบที่เพิ่งโดนผู้รักษาประตูกรุงไทยไล่หวด ไปสองสามทีซ้อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจนหลายๆ ครั้งเราอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าชลบุรีจะต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญไปให้กับอาการ บาดเจ็บ แต่เค้าก็ทนทายาดไม่เคยต้องหยุดเล่นเลยซักครั้ง





ทุก ครั้ง ถ้าการเสียบไม่รุนแรงมากเจ้าโม้จะลุกขึ้นมาเล่นต่อทันทีไม่ว่าจะได้ฟาวล์ หรือไม่ก็ตาม ลูกที่น่าจะฟาวล์แต่กรรมการไม่เป่า เค้าจะไม่สนใจไปต่อความยาวกับผู้ตัดสิน เวลาถูกตอด แซะ เตะ ถีบ เค้าไม่เคยแสดงกริยา ฉุนเฉียว ด่าทอ หรือเอาคืน เหมือนกับว่าสิ่งเดียวที่พิภพสนใจเมื่อเค้าลงสนามก็คือการมุ่งมั่นที่จะทำผล งานให้ดีที่สุดเท่านั้น





ฉะนั้น การเรียกตัวพิภพติดทีมชาติจึงมิใช่เพียงแค่การอยากได้กองหน้าคนใหม่คนหนึ่ง แต่หมายถึงการที่เด็กๆ จะได้เห็นแบบอย่างที่ดีในการเล่นกีฬา และเรียนรู้ลึกซึ้งถึงคำว่าน้ำใจนักกีฬา ในยุคที่ทีมชาติของเรามีดาราขาวีน และจอมลีลาหลอกเอาฟาวล์อยู่มากพอสมควร พิภพมาถึงจุดพีคของอาชีพแล้วและคงยืนระยะอยู่ได้อีกสักสองสามปี ไม่ว่าโอกาสนั้นจะมีมาถึงเค้าหรือไม่ แต่เราขอบอกว่ามีแฟนบอลจำนวนหนึ่งรู้ว่ามีเค้าอยู่ และขอสดุดีความมุ่งมั่นทุมเท ที่เค้ามีให้กับวงการฟุตบอลไทย แม้ไม่ได้ติดธง แต่ก็ได้หัวใจแฟนๆ อย่างแน่นอน




รูปขนาดเล็ก
ประวัติพิภพอ่อนโม้-ชลบุรีเอฟซี.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ชลบุรี เอฟชี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ประวัติ, ประวัติ ชลบุรี, ประวัติ ชลบุรี เอฟซี, ประวัติ บุรีรัมย์, ประวัติ บุรีรีมย์ ยูไนเต็ด, พิภพ อ่อนโม้ ประวัติ, อยากรู้จักพิภพ, อ่อนโม้

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด