เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 293644 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-05-2013   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default ใคร iPhone ดับ เปิดไม่ติด ปิดไม่ได้ ไม่ต้องร้องไห้

ความจริงผมเองก็เกือบจะน้ำตาไหลกันแล้ว กับไอ้ iPhone 4 กากๆ เครื่องนี้ อาการของมันก็คือ ใช้ๆ อยู่มือถือดับไปเฉยๆ คามือ ไม่ได้ทำอะไรพลิกแพลง ไม่ได้ทำตกพื้น อยู่ดีๆ กดปุ่ม Home กดปุ่ม Power ก็ไม่ได้ ดับไปเฉยๆ เหมือนร่างไอโฟนที่ไร้วิญญาณ ฉิบหายงานเข้าแล้ว ทำอะไรไม่ถูกมือสั่ง โคตรกากเลยตู ในที่สุดก็เริ่มแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เริ่มต้นตั้งแต่ลองกดทุกปุ่มที่กดได้ ตามได้พยายามเอาแบทไอโฟนออก แต่อนิจาเพิ่งจะรู้ว่า กากไอโฟนไม่มีแบท ฉิบหายแล้ว จะรีสตาร์ทเครื่องแบบดวกๆ ไม่ได้แล้วสิงานนี้ น้ำตาซึมคร้านจะเอามือถือเข้าศูนย์ อยากเล่นเน็ต เซ็งจุงเบย เซ็งจังเลยหวะครับ สรุปแล้วไอโฟนผมมีอาการดังนี้ เปิดไม่ติด จอดับ ปิดไม่ได้ สั่นก่อนจะดับ แต่ดันโทรเข้าได้ ดับเองด้วย แบทก็ยังเต็ม ไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย


หลังจากจะร้องไห้ก็เลยใช้พี่ Google Pantip หาข้อมูลการแก้ปัญหาดังกล่าว ก็เลยเจอวิธีการแก้ปัญหาเหมือนกดสูตร Action Replay เหมือนกดสูตรคอนทร่า 30 ตัว มีอีก 1 สูตรที่ยังไม่ได้ลองกด

อ้างอิง:
มันคือ กดปุ่ม Home + Power พร้อมกัน
เขาบอกให้ลองกดประมาณ 10 วินาที บางตำราบอก 30 วินาที บางตำราให้ชาร์จไปด้วย กดไปด้วย เอาวะ กดท่าไหน ช่างแม่งให้ติดเป็นพอ หลังจากนั้น "มันก็ติด !!" อัยยะดีใจโคตร นึกว่าต้องเอาเข้าศูนย์ไปให้พนักงานกดแล้วโดนด่าเสียแล้ว ดีนะกดเน็ตก่อน 555+ ดีใจครับ สามารถแก้ปัญหาดวกๆ นี้ได้ หลังจากแก้ปัญหานี้ได้แล้ว ลองไปถามวงศ์ษาคณาญาติบอกว่า อาการนี้เป็นกันทุกคน และ ทุกคนกดสูตรอันนี้เป็นครับ [มีตูคนเดียวที่กดไม่เป็น] พอศึกษาแล้วจึงรู้ว่า อาการที่เกิดขึ้นนี้เป็นอาการเอ๋อของเครื่อง iPhone โดยเฉพาะไอโฟนความรู้ต่ำอย่าง iPhone 4 และ มักเกิดกับคนที่ใช้งานเครื่องอย่างต่อเนื่อง เครื่องจะเกิดอาการเอ๋อ ไม่ก็อาการที่เขาเรียกว่า Deep Sleep หรือ อาการกูทนไม่ไหวแล้ว ระเบิดตัวเองซะเลยเทือกนั้น

มาดูความเห็นเทพๆ จากเว็บพันทิพย์เกี่ยวกับเรื่องนี้กัน ของท่าน หัวหน้าไอเซ็น

อ้างอิง:
"ทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ต้องชาร์จ ไม่ต้องทำไร ครึ่งวัน แล้วเราจึงเสียบชาร์จอีกที สักประมาณ 15 - 30 นาที ก็เปิดด้วยปุ่ม Home+power พร้อมกัน" สาเหตุที่เครื่องดับและเปิดไม่ติดเพราะเครื่องอยู่ในกระบวนการบูทตัวเองอยู่ ไอโฟนนั้น ถ้ากระบวนการทำงานของเครื่องมีปัญหารุนแรง มันจะสั่งตัวเองบูทครับ แต่มีบางครั้งที่มันบูทตัวเองไม่ขึ้น เราเข้าไปแทรกกระบวนการนี้ไม่ได้ เลยเปิดไม่ได้ หน้าจอดำสนิท เครื่องอาจร้อนขึ้น แสดงว่ากำลัังอยู่ในกระบวนการรีบูท

วิธีแก้ชั่วคราวก็คือ รอให้มันพยายามบูทตัวเองอยู่อย่างนั้น ไม่น่าจเกิน 2-3 ชม. แต่เอาให้ชัวก็สักครึ่งวันหรือวันนั้นทั้งวันเลยก็ได้ วางมันทิ้งไว้เฉยๆ อย่างนั้น ไม่ต้องไปสนใจมันครับ เดี๋ยวแบตมันจะหมดเอง ตอนที่แบตหมดแล้วเครื่องจะเย็นลงเห็นได้ชัด ทีนี้กระบวนการรีบูทนั้นจะหยุดลงเพราะไม่เหลือไฟเลี้ยงและจดจำกระบวนการรีบูทดังกล่าวแล้ว เราจึงเสียบชาร์จอีกที สักประมาณ 15 - 30 นาที ก็เปิดด้วย ปุ่ม Home + power พร้อมกันจนกว่าโลโก้ apple จะขึ้น แต่ในกรณีที่แบตน้อยกว่า 5 % ขึ้นรูปแบตก้อนใหญ่แทน แสดงว่ากลับมาปกติแล้วเหมือนกัน ชาร์จเพิ่มอีกสักพัก

วิธีแก้ถาวรคือ เคลม ในกรณีที่ยังมีอาการแบบนี้อยู่อีกเรื่อยๆ ยิ่งถ้าเป็นถี่ๆ แล้วล่ะก็ เคลมครับ (แนะนำว่าเวลาไปเคลม ให้รีบเอาไปเคลมที่ศูนย์ตอนที่ยังเปิดไม่ติดนะครับ ถ้าเป็นเครื่องศูนย์ อย่าเอาไปตอนที่เครื่องเปิดติดเป็นปกติแล้ว เดี๋ยวจะคุยกันยาวว เดี๋ยวหาว่าเครื่องเราก็ปกติ ปล ผมเป็นมาก่อน แต่อาการหนักมาก เป็นถี่ๆ บางครั้งก็เปิดติด บางครั้งต้องรอแบตให้มันหมด สุดท้ายก็ต้องเคลม




__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 15-05-2013   #2
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

เห็นนายเอ็มทำเสียงเหมือนจะร้องเหอะๆ. ผ่านไปได้แล้วสินะ วิกฤตนี้

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
iphone, iphone ดับ, iphone ตกพื้น, iphone ปิดเปิดไม่ได้, iphone ปิดไม่ได้, iphone เปิดปิดไม่ได้, iphone เปิดไม่ได้, iphone เปิดไม่ติด, iphone มีปัญหา, iphone เสีย, ใคร, ดับ, ปิดไม่ได้, เปิดไม่ได้ iphone, เปิดไม่ติด, ไม่ต้องร้องไห้, ไอโฟน4 sเปิดเครื่องไม่ได้, ไอโฟนเปิดไม่ติด
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
อยากรู้วิธีลงเพลง iPhone มาทางนี้ อับดุล วิธีและเทคนิค 0 10-06-2013 23:02
ชาวประชาคมอาเซียนเริ่มเบื่อ iPhone หันไปใช้แอนดรอยด์ KunMama ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 0 30-01-2013 16:35
5 ปัญหายอดฮิตใน iPhone 5 เลือกให้ดีก่อนซื้อ อับดุล คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 0 18-01-2013 22:18
เลิกจิต เลิกนอย กับปัญหา เขย่า iPhone 4 4S 5 แล้วมีเสียงก๊อกแก๊กข้างใน อับดุล คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 0 18-01-2013 22:07
app iphone แนะนํา 10 appตอนนี้ต้องมีติดเครื่องเอาไว้ ohmohm คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 3 04-02-2012 22:44


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด