เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 801 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-11-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default การขโมย ร้อยละ 14 ในนิวยอร์ก คือการ "ขโมย iPhone"

การขโมย ร้อยละ 14 ในนิวยอร์ก คือการ "ขโมย iPhone"

45% ของสิ่งของที่ถูกขโมยในเมืองนิวยอร์กซิตี้ปี 2013 นั้นเป็นโทรศัพท์มือถือ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นไอโฟน
สำนักงานตำรวจเมืองนิวยอร์กซิตี้ (New York City Police Department) ประกาศสถิติอาชญากรรมน่าทึ่งประจำปี 2012 โดยระบุว่าภัยขโมยไอโฟน (iPhone) ในช่วงปีที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นจนคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 14% ของอาชญกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในมหานครนิวยอร์ก แถมไอโฟนยังเป็นสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยในช่วงปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ไอโฟนรุ่นใหม่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก NYPD ชี้ว่าโจรร้ายก็ยังคงหาทางขโมยไอโฟนต่อเนื่อง โดยตลอดปี 2012 พบว่าโจรหรืออาชญากรที่ลงมือขโมยไอโฟนแล้วมีการแจ้งจับในนิวยอร์กซิตี้มี จำนวนมากกว่า 16,000 ราย จุดนี้ทำให้มีการวิจารณ์ว่าหากโลกนี้ไม่มีไอโฟน อาชญกรรมในนิวยอร์กซิตี้อาจจะลดจำนวนลงในสัดส่วนเปอร์เซ็นต์มากกว่าเลข 2 หลัก

สำหรับปี 2013 ข้อมูลระบุว่า 45% ของสิ่งของที่ถูกขโมยในเมืองนิวยอร์กซิตี้นั้นเป็นโทรศัพท์มือถือ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นไอโฟน จุดนี้นอกจากจะสะท้อนว่าโทรศัพท์มือถือคือช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่ทำให้ ผู้ใช้ต้องสูญเสียเงินทองได้ง่ายที่สุด แต่ยังหมายถึงความจำเป็นในการตั้งค่าความปลอดภัย ให้เครื่องที่ถูกขโมยไม่สามารถใช้งานได้

การประกาศสถิติภัยขโมยไอโฟนในนิวยอร์กซิตี้นี้เกิดขึ้นตามหลังจากข่าว ลือเรื่องโรงงานผลิตไอโฟนรายหลักในจีนอย่างฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) เตรียมยกเลิกผลิตไอโฟนรุ่นใหม่สีสด ?iPhone 5c? เพื่อเน้นผลิตไอโฟนรุ่นท็อป ?iPhone 5s? อย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวดิจิไทมส์ (DigiTimes) ในไต้หวันยืนยันว่าสายการผลิต iPhone 5c นั้นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจริง แต่ไม่ใช่การยกลิกผลิต iPhone 5c อย่างที่ข่าวลือระบุ เพียงแค่ผลผลิตนั้นมีจำนวนลดลง

iPhone 5c สีสันสดใส ตกเป็นข่าวลือว่ากำลังถูกยกเลิกผลิตในโรงงานใหญ่ในจีน
รายงานระบุว่า ฟ็อกซ์คอนน์เป็นโรงงานที่รับหน้าที่ผลิต iPhone 5c ราว 30% ของคำสั่งซื้อทั้งหมด ขณะที่พันธมิตรอย่างเพกะตรอน (Pegatron Technology) จะดูแลอีก 70% ที่เหลือ จุดนี้รายงานระบุว่าทั้ง 2 โรงงานพบว่ายอดสั่งให้ผลิต iPhone 5c นั้นลดลงต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวสินค้าในเดือนกันยายน

iPhone 5s ไอโฟนที่จะถูกเน้นผลิตเพิ่มขึ้นเต็มที่ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น
iPhone 5s นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิป A7 64 บิต กล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล จุดเด่นคือระบบทัชไอดี (Touch ID) ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถแตะนิ้วมือกับปุ่มโฮมเพื่อปลดล็อกเครื่องด้วยลายนิ้ว มือ ขณะที่ iPhone 5c แจ้งเกิดในเคสสีสันสดใส คุณสมบัติส่วนใหญ่ถอดแบบ iPhone 5 รุ่นก่อนหน้า ใช้หน้าจอ 4 นิ้วเทคโนโลยีเรตินาดิสเพลย์ (Retina) ใช้ชิป A6 กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซลเช่นกัน ทั้งคู่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด iOS 7 ซึ่งปรับปรุงความสามารถด้านการทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างน่าสนใจ

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของแอปเปิล คือการลดหย่อนเงื่อนไขการซื้อเครื่องคืนจากลูกค้าที่หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ (Apple Store) โดยนับจากนี้ เจ้าของไอโฟนจะสามารถนำเครื่องที่เสียหายจากความชื้นมาขายคืนให้ร้านแอ ปเปิลสโตร์ผ่านโครงการรีไซเคิลเครื่องหรือ Reuse and Recycle เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับส่วนลดในการซื้อไอโฟนเครื่องใหม่ต่อไป

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลสโตร์จะไม่ยอมรับซื้อหรือรับประกันไอโฟนที่เสียหายจากความชื้น ล่าสุดแอปเปิลลดหย่อนเงื่อนไขโดยยอมรับเครื่องที่เสียหายจากความชื้นแล้ว
ก่อนหน้านี้ แอปเปิลสโตร์จะไม่ยอมรับซื้อหรือรับประกันไอโฟนที่เสียหายจากความชื้น โดยหากตรวจพบการเปลี่ยนสีของสติกเกอร์ทดสอบความชื้นเพราะการเปียกน้ำ พนักงานจะปฏิเสธและไม่รับคืนเครื่อง อย่างไรก็ตาม การลดหย่อนกฎข้อนี้คือไม่ได้แปลว่าแอปเปิลจะอนุโลมถึงเครื่องที่เสียหายจาก ความชื้นทุกกรณี เนื่องจากรายงานของเว็บไซต์ 9to5Mac ระบุว่าหากความชื้นเข้าสู่ใต้ผิวหน้าจอ แอปเปิลก็จะไม่รับคืนเครื่องดังกล่าวเช่นกัน

manager.co.th




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
14, การขโมย, ขโมย iphone, คือการ, ในนิวยอร์ก, ร้อยละ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
ลองใช้กันหรือยัง!!! Google Street View "ตรอกไดแอกอน" ของ Harry Potter NuRay คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 1 30-11-2014 23:23
สนทนาธรรม "เซนกับสตีฟ จ็อบส์" ผู้สร้าง iPhone iPad สุดยอดนวัตกรรม NuRay ส่งต่อเรื่องราวดีดี 0 24-07-2013 10:31
Storyboard Animatic เรื่อง "Love Hours" raInydOlL รูปการ์ตูน raInydOlL 6 25-08-2012 04:28
Alexandre "Alex" Dimitri Song Billong รู้จักหนุ่มอาร์เซน่อลคนนี้กันรึยัง ohmohm กีฬาวันนี้ 1 28-05-2012 17:50
บทสัมภาษณ์นักวาดการ์ตูนสุดหล่อ "นายเช็ดขี้" หรือ "Anucha Sangchart" ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 6 21-04-2012 20:35


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด