เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 1556 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 31-01-2014   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default Lenovo ซื้อ Motorola จาก Google แล้ว

Lenovo ซื้อ Motorola จาก Google แล้ว

ผู้ร่วมก่อตั้งกู เกิล ?Larry Page? จับมือกับซีอีโอเลอโนโว ?Yang Yuanqing? หลังจากเลอโนโวตกลงซื้อกิจการโทรศัพท์มือถือของโมโตโลราจากกูเกิลด้วยมูลค่า 2.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ
กูเกิล (Google) เจ้าพ่ออินเทอร์เน็ตอเมริกันประกาศดีลช็อกโลก ยืนยันพร้อมจำหน่ายหน่วยธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโมโตโรล่า (Motorola) ให้บริษัทจีนอย่างเลอโนโว (Lenovo) ด้วยมูลค่า 2.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นการตอกย้ำว่ากูเกิลถอดใจในการพยายามแข่งขันบนสมรภูมิตลาดสมาร์ทโฟน ที่ดุเดือด งานนี้กูเกิลยิ้มแก้มปริเพราะยังสามารถเก็บสิทธิบัตรเทคโนโลยีมากมายของโมโต โรล่าไว้ได้

แลร์รี เพจ (Larry Page) ซีอีโอกูเกิล ให้ความเห็นต่อการตัดสินใจขายกิจการโทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่าให้บริษัทเลอ โนโวว่า กูเกิลเชื่อมั่นในศักยภาพของเลอโนโวในการพาโมโตโรล่าไปแข่งขันในตลาดสมาร์ท โฟนที่ร้อนแรง โดยยกย่องว่าเลอโนโวเป็นบริษัทที่สามารถขยายธุรกิจสมาร์ทโฟนได้รวดเร็วมาก ขณะเดียวกันก็เป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีรายใหญ่ที่สุดและมีอัตราการเติบโตเร็ว ที่สุดในโลก

การขายธุรกิจผลิตโทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่าในครั้งนี้ถูก มองว่าทำให้กูเกิลได้รับประโยชน์ทุกด้าน โดยเฉพาะการลดความเสี่ยงในการแข่งขันบนตลาดเครื่องสมาร์ทโฟน จุดนี้ซีอีโอกูเกิลให้ความเห็นว่า การขายหน่วยธุรกิจโมโตโรล่าจะทำให้กูเกิลสามารถใส่ใจกับการพัฒนาซอฟต์แวร์แอ นดรอยด์ได้เต็มที่ ซึ่งสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของโมโตโรล่าจะช่วยให้ระบบนิเวศทางเศรษฐกิจของแอ นดรอยด์เติบโตได้ต่อไป

แบรนด์ Motorola กำลังจะตกเป็นของ lenovo ในเร็ววันนี้
รายงานระบุว่า เลอโนโวตกลงแบ่งชำระค่ากิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโมโตโรล่างวดแรก 1.41 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจ่ายเป็นเงินสด 650 ล้านเหรียญ และหุ้นเลอโนโว 750 ล้านเหรียญ ขณะที่ค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือจะทยอยจ่ายเป็นเวลา 3 ปี

สิ่งที่เลอโนโวจะได้รับจากดีลนี้คือธุรกิจโทรศัพท์มือถือโม โตโรล่า ซึ่งครอบคลุมแบรนด์สินค้า การเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Moto X และ Moto G ด้วย โดยกูเกิลจะยังคงความเป็นเจ้าของสิทธิบัตรเทคโนโลยีส่วนใหญ่ของโมโตโรล่า ขณะที่เลอโนโวจะได้สิทธิการใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้เช่นกัน

เบ็ดเสร็จแล้ว ดีลที่เกิดขึ้นดูเหมือนว่ากูเกิลเสียเงินค่าสิทธิบัตรโมโตโรล่าราว 9.5 พันล้านเหรียญ เนื่องจากก่อนหน้านี้กูเกิลซื้อกิจการผลิตโทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่ามาด้วย เงิน 1.25 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และสามารถแยกส่วนธุรกิจโทรศัพท์มือถือออกมาจำหน่ายไปได้ด้วยมูลค่า 2.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ความจริงแล้วกูเกิลสามารถจำหน่ายธุรกิจเซตท็อปบ็อกซ์ของโมโตโรล่าไปด้วย เงินกว่า 2.3 พันล้านเหรียญ และยังมีโรงงานบางส่วนอีก 75 ล้านเหรียญ ซึ่งคาดว่าเมื่อเงินส่วนนี้ถูกนำไปหักลบกับค่าใช้จ่ายมากมายที่กูเกิลต้อง แบกไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงตัวเลขขาดทุนช่วง 9 เดือนแรกของปี 2013 ซึ่งโมโตโรล่าขาดทุนราว 645 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของกูเกิลในการได้สิทธิบัตรเทคโนโลยีของโมโตโรล่าลง

ในมุมของเลอโนโว การได้โมโตโรล่าไปครอบครองจะมีส่วนช่วยให้เลอโนโวสามารถเข้าถึงตลาดสหรัฐฯ และภาคพื้นอื่นได้มากขึ้น ที่สำคัญดีลนี้จะทำให้เลอโนโวมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับโอเปอเรเตอร์ชั้น นำของสหรัฐฯ ทั้ง AT&T และ Verizon ทันตา ซึ่งนับจากนี้โลกจะต้องจับตาดูว่าเลอโนโวจะสามารถครองตลาดสมาร์ทโฟนโลกได้ เหมือนที่ครองตลาดพีซีแล้วในขณะนี้หรือไม่

ขอบคุณ manager.co.th




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
google, lenovo, motorola, จาก, ซื้อ, แล้ว

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
แปลอังกฤษเป็นไทยพร้อมคําอ่าน ต้องที่นี่ translate.google.co.th อับดุล รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน 2 16-04-2017 08:06
Google ให้ใช้ฟรีแล้วได้อะไร โดย SEODDML M150 หรอยกูคาเฟ่ 1 02-10-2013 14:04
ตัวอย่างคำถามสัมภาษณ์งานของกูเกิล Google เจอแบบนี้ตอบไง!!! ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 0 26-06-2013 01:49
10 ความเทพที่โลกต้องบึนทึกเอาไว้ สำหรับ Google ChangNoi and Light หรอยกูคาเฟ่ 0 23-07-2012 15:44
Google Spider ? sqallcung หรอยกูคาเฟ่ 1 23-11-2011 20:16


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด