เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 2122 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-03-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ไม่รู้จริงหรือหลอก ญี่ปุ่นจัดตามการ์ตูนกันดั้มทำลิฟท์สู่อวกาศ(+ประวัติ)

การ์ตูนกันดั้มของญี่ปุ่นมีผู้ชมตั้งแต่วันเด็กตัวน้อยยันคนแก่หัวโล้น(วันนี้เรามีประวัติการ์ตูนกันดั้มให้อ่านกันด้วย) ไม่แปลกเลยครับที่เห้นข่าวไอเดียของการ์ตูนกันดั้มเรื่องลิฟท์อวกาศนี้ แต่ดูจากเลขจำนวนปีที่จะสร้างแล้วจะสร้างกันเมื่อปี 2050 ตอนนี้ไม่รู้ผมยังมีชีวิตอยู่รึปล่าว5555 แต่ผมชอบข่าวนี้ตรงที่ว่าการ์ตูนกันดั้มมันไม่ใช่การ์ตูนเพ้อเจ้อธรรมดาครับแต่มันเป็นแหล่งรวมไอเดียดีๆของชาวญี่ปุ่นเลยทีเดียว



รูปสาวสาวในงานอีเว้นของการ์ตูนกันดั้ม


http://www.youtube.com/watch?v=2p6ovUy2fmY
แวะชมการ์ตูนกันดั้มกันเล็กน้อยพร้อมกับเพลงมันมันส์




ลิฟท์สู่อวกาศ ไม่เกินจริง ปี 2050

ลิฟท์อวกาศอย่างที่เราเห็นกันใน Gundam 00 อาจจะไม่ใช่เรื่องเกินจริงไปเสียแล้ว เมื่อบริษัทก่อสร้าง Obayashi ของญี่ปุ่นได้มีแผนที่จะทำตามความฝัน ในการวางแผนสร้างลิฟท์อวกาศขึ้น มาจริงๆ ในปี 2050 กันแล้ว! โดยข่าวจากหนังสือพิมพ์ Yomiuri รายงานว่าบริษัท Obayashi ต้องการที่จะสร้าง ลิฟท์อวกาศขึ้นในปี 2050 โดยเจ้าสิ่งก่อนสร้างนี้จะสามารถส่งคนไปสู่สถานีอวกาศ ที่อยู่ห่างจากพื้นโลก 36,000 กม. ด้วยลิฟท์ที่สามารถจุคนได้รอบละ 30 คน เดินทางด้วยความเร็ว 200 กม./ชม. และใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อ 1 เที่ยว
โปรเจ็กต์ลิฟท์อวกาศของ Obayashi จะมีความสูงจากผิวโลกทั้งหมดถึง 96,000 กม. หรือประมาณ 1 ใน 4 ของระยะทางระหว่างโลกและดวงจันทร์เลยทีเดียว ซึ่งความเป็นไปได้ของโปรเจ็กต์นี้ส่วนหนึ่งก็คือการคิดค้น ?carbon nanotubes? ที่มีความแข็งแรงกว่าเหล็กกล้าถึง 20 เท่า
สำหรับ ตอนนี้ทาง Obayashi บอกว่า ?ยังไม่สามารถประเมิณมูลค่าในการก่อสร้างได้ แต่ถึงอย่างไรเราก็จะทำมันต่อไป เพื่อไม่ให้สิ่งนี้หยุดอยู่เพียงแค่ความฝัน?
ภาพคอนเซ็ปต์ของลิฟท์อวกาศ
สำหรับบริษัท Obayashi นี้ก็เป็นบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ที่สร้างโปรเจกต์เจ๋งๆ มาแล้วมากมาย อย่างเช่นตึก Tokyo Sky Tree สูง 634 เมตร และ ระบบรถไฟฟ้าที่ Dubai ซึ่งเป็นระบบรถไฟฟ้าไร้คนขับที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก (ยาว 75 กม.)
เชื่อว่าเพื่อนๆ คงจะเห็นข่าวนี้จากที่อื่นกันมาแล้ว แต่ลิฟท์อวกาศนี้ถ้าคนที่ได้ดู Gundam 00 ก็คงจะนึกภาพออกแน่นอน
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Akibatan ครับ









ประวัติการ์ตูนกันดั้มจากพี่วิกิพีเดีย
กันดั้ม (ญี่ปุ่น: ???? Gandamu ?) (อังกฤษ: Gundam) เป็นซีรีส์แอนิเมชั่นญี่ปุ่นเกี่ยวกับหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ สร้างโดยบริษัทซันไรส์ กันดั้มนับเป็นอะนิเมะซีรีส์แรกซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มการ์ตูนหุ่นยนต์แนวเรียลโรบ็อท มีการสร้างภาคต่อและภาคใหม่มาจนถึงปัจจุบัน และในบางตอนของกันดั้มหลายๆซีรีส์ ซันไรส์ได้สร้างใหม่หรือสร้างเพิ่มเติมแบบขยายความจากเนื้อเรื่องเดิมในรูปแบบ คอมพิวเตอร์กราฟิกส์ โดยรวมกันในชื่อ Gundam Evolve ออกมา

สำหรับคำว่า กันดั้ม เป็นคำเรียกรวม ๆ ของซีรีส์สองกลุ่มคือ กลุ่มที่ใช้ระบบปฏิทินแบบ Universal Century เช่น โมบิลสูทกันดั้ม และกลุ่มจักรวาลคู่ขนานอื่นๆ เช่น กันดั้มวิง กันดั้มเอกซ์ หรือ กันดั้มซี้ด นอกจากนั้นยังมีเรื่องชุดเอสดีกันดั้ม (SD Gundam) ซึ่งเอสดีเป็นตัวย่อมาจากคำว่าซูเปอร์ดีฟอร์ม ภาคแรกๆของเอสดีกันดั้มนี้มีเนื้อหาที่เป็นแนวตลกขบขันและล้อเลียนเนื้อหาของภาคหลัก

ผู้กำกับและเขียนบทกันดั้มภาคแรกๆ คือ โทะมิโนะ โยะชิยุกิ ผู้ออกแบบตัวละครคือ ยะซุฮิโกะ โยะชิกะซุ หรือ YAS

เนื้อเรื่องของกันดั้มยังมีการเผยแพร่ในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนและนิยาย ซึ่งมีทั้งเนื้อเรื่องซึ่งเป็นการดัดแปลง ตัดทอน หรือขยายความจากเนื้อเรื่องในอะนิเมะซีรีส์ กับเรื่องที่เป็นภาคประกอบของเรื่องหลัก ปัจจุบันหนังสือการ์ตูนมีตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์หลายแห่ง เช่น บงกช พับลิชชิ่ง และสยามอินเตอร์คอมิกส์




รูปขนาดเล็ก
ประวัติการ์ตูนกันดั้ม1.jpg   ประวัติการ์ตูนกันดั้ม2.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
กันดั้ม, การ์ตูนกันดั้ม, การ์ตูน, จริง, จริงหรือหลอก, จัด, ญี่ปุ่น, ตาม, ทำ, ประวัติ, ประวัติ กันดั้ม, ประวัติ การ์ตูนกันดั้ม, ประวัติ การ์ตูน, ประวัติกันดั้ม, ประวัติการ์ตูนกันดั้ม, ประวัติการ์ตูน, ไม่รู้จริงหรือหลอก, ไม่รู้, ไม่, รู้, ลิฟท์สู่อวกาศ, ลิฟท์อวกาศ, หรือ, หลอก
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด