เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 6712 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-03-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default การ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลก การ์ตูนน่ารักของเมืองไทยที่เราอยากให้น้องๆรู้ประวัติ

RoiGOo : การ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลกใครจะไปรู้ประวัติของเค้ากันว่า แต่ก่อนอ่านประวัติการ์ตูนเชลล์ดอนขอผมแสดงทัศนะกับการ์ตูนเชลล์ดอนเรื่องนี้ก่อน การ์ตูนเชลล์ดอนนั้นเริ่มฉายครั้งแรกทางช่อง 3 ครับตั้งแต่ปลายปี 2551 หลังจากนั้นการ์ตูนเรื่องนี้ก็โด่งดังเรื่อยเรื่อยเลยครับ เพราะการ์ตูนเชลด้อนไม่ได้หยุดอยู่แค่การ์ตูนเท่านั้น กลุ่มตัวการ์ตูนเชลล์ดอนยังไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าต่างต่างเยอะเยาะมากมาก


การ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลกน่ารักสาดดดดด

ทั้งเป็นพรีเซ็นเตอร์นม ขนม แถมขายซีได้ดีอีกเยอะเยาะอย่างไม่น่าเชื่อ คงกวาดเงินกันมหาศาลเลยทีเดียวครับกับการ์ตูนเชลล์ดอน นี่ยังไม่รวมถึงพวกดีวีดี โมเดลการ์ตูนอะไรอีกมากมายเห็นแล้วหวานจริงๆครับ การ์ตูนเชลล์ดอนนั้นอยู่ใครเครือของ GMM ผมได้เข้าไปดูในงาน BOI Fai 2012 เห็นโมเดลการ์ตูนเชลล์ดอนขายอยู่รวมกับของพรีเมียมเห็นแล้วก็อืม ราคามิใช่น้อยเลย


http://www.youtube.com/watch?v=4hkAcM6CocE
คลิปการ์ตูนเชลล์ดอนกูกันแบบฮาฮาหอยหอย

http://www.youtube.com/watch?v=r4iW2LpzYHQ
เพลงประกอบการ์ตูนเชลล์ดอน





ส่วนที่ผมชอบของการ์ตูนเชลล์ดอนไม่ใช่งาน 3d ของการ์ตูนเชลด้อนเค้านะครับแต่เป็นส่วนของบทการ์ตูนมากกว่า อีกเรื่องหนึ่งก็คือเสียงพากษ์ของการ์ตูนเชลล์ดอนมันน่ารักมากมาก ดูแล้วทำให้ยิ้มได้ครับ การ์ตูนเชลล์ดอนเป็นการ์ตูนเพื่อเด็กโดยแท้จริงมีลูก ลูกดูได้แน่นอนสบายใจไม่เป็นภัยสังคม



ประวัติการ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลก

เชลล์ดอน (อังกฤษ: Shelldon) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชัน 3 มิติ จากประเทศไทย ผลิตโดย บริษัท เชลล์ฮัทเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ออกอากาศครั้งแรกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551 และได้รับการจัดฉายใน NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เมืองเชลล์แลนด์ เป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ ณ ใต้ท้องทะเลอันดามัน เป็นเมืองที่พวก หอย ปู ปลา ต่างมาอาศัยกันอยู่ในเมืองแห่งนี้ เชลล์ดอน หอยพระอาทิตย์ผู้สงบเสงี่ยม ได้ย้ายตามครอบครัวจากถิ่นเดิม มาอาศัยอยู่ในเมืองเชลล์แลนด์แห่งนี้ ซึ่งเชลล์ดอน ก็ได้พบกับ คอนนี่ หอยเบี้ยที่ฉาญฉลาดและรวยล้นฟ้าซึ่งได้แยกตัวจากครอบครัวของตนเองและมาอาศัยทำงานอยู่ที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลม เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพตัวเอง กับ เฮอร์แมน ปูเสฉวนที่มีนิสัย ติงต๊องและมีความคิดนอกกรอบและสร้างปัญหาที่สุด เชลล์ดอน มักจะต้องพบกับประสบการณ์มากมายกับเพื่อนฝูงและการผจญภัยกับเพื่อนมาเป็นอย่างมาก อย่างไม่มีสิ้นสุด

เชลล์ดอน


เชลล์ดอน (Shelldon) เป็นพระเอกของเรื่องนี้ เชลล์ดอนเป็นหอยที่มีลักษณะขี้อาย ไม่กล้าแสดงออกเท่าไรนัก และเป็นพวกที่พยายามไม่หาเรื่องใส่ตัว แต่เขาก็เป็นพวกที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง และพยายามคิดที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเองเสมอ เชลล์ดอนมีพ่อแม่และพี่น้องร่วม 2 คนซึ่งเป็นฝาแฝดที่ชื่อ คลิ๊ก แคล็ก ซึ่งชอบสร้างปัญหาให้ตัวเชลล์ดอนเองอยู่ทุกครั้ง ครอบครัวของเชลล์ดอน ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่เมืองเชลล์เลนด์ และได้มาสร้างบ้านหลังใหม่อยู่ที่เมืองเชลล์เลนด์ใกล้ๆชายหาด ซึ่งครอบครัวของเชลล์ดอนก็ได้พบกับ ดร.เชลล์ ผู้ที่คอยให้ความรู้และสิ่งรอบตัวต่างๆที่ตัวเขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่พอหลังจากที่บ้านของครอบครัวเชลล์ดอนได้พังลงไปในที่สุด ครอบครัวของเชลล์ดอน ก็ได้มีแนวคิดสร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นมา ซึ่งจะทำการเปิดเป็นโรงแรมอีกด้วย ชื่อว่า โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ซึ่งครอบครัวของเชลล์ดอนก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างความฝันนี้ขึ้นมา ปกติแล้วเชลล์ดอน มักจะใช้เวลาอยู่กับ คอนนี่ และ เฮอร์แมน เป็นส่วนใหญ่ และถ้าวันใหนเขาไม่ได้ไปออกสังคมกับเพื่อนๆ เขามักจะใช้เวลาทำงานอยู่ที่โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ของครอบครัว










คอนนี่


คอนนี่ (Connie) เป็นเด็กผู้หญิงจากเมืองเหนือที่มีจิตใจรำเริง แจ่มใส่อยู่ตลอดเวลา เรียนเก่ง มีลักษณะกล้าคิดกล้าทำ และคอยทำเป็นให้ตัวเองเป็นผู้นำอยู่เสมอ ไม่ว่าจะปัญหาอะไรใดๆเธอคอยนำทางแก้ปัญหานั้นได้ดีอยู่เสมอ ครอบครัวของคอนนี่มีฐานะเป็นมหาเศรษฐี พ่อแม่ของเธอได้ประกอบธุรกิจหุ้นส่วนกิจการต่างๆของเมืองเชลล์แลนด์ซึ่งสืบ ทอดมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ครอบครัวของเธอได้สร้างคฤหาสท์ เรสซิเด้นซ์ ไว้เพื่อแสดงถึงความมีฐานะ ซึ่งคอนนี่ได้อยู่อาศัยเมื่อตอนเธอยังเด็กมาก แต่พอหลังจากคอนนี่โตขึ้นมาเธอก็ได้แยกตัวออกจากครอบครัวของตนเองมาเพราะว่า พ่อแม่ของคอนนี่ไม่ได้มีเวลาให้อยู่กับคอนนี่เลย และเธอก็ได้ไปอาศัยโรงแรมชาร์มมิ่งแคลมเป็นที่อยู่อาศัยซึ่งเธอคิดว่าเป็น บ้านของเธอเอง และการอยู่อาศัยนั้นเธอต้องทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้เพื่อแลกกับอาหารและ ห้องพักอาศัย การที่เธอแยกตัวออกมาอยู่คนเดียวทำให้เธอได้รู้จักกับเชลล์ดอน และ เฮอร์แมน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน






ด็อกเตอร์เชลล์


ด็อกเตอร์เชลล์ (Doctor shell) เป็นแขกประจำโรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์มาตั้งแต่โรงแรมนี้ก่อตั้งขึ้น จนตอนนี้เขานับเป็นแขกถาวรของโรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ไปเลย ด็อกเตอร์เชลล์ เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับท้องทะเล เขาเคยคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่างที่สามารถช่วยเหลือและอำนวนความสะดวกเป็นอย่าง ดี แต่เขาเป็นคนที่ประมาทชอบทำอะไรจนมักจะเกิดความเสียหายอยู่ทุกครั้ง เขามักจะเดินทางไปสำรวจท่องโลกมาทั่วหมด เพื่อเสาะหาแรงบัลดาลใจใหม่ๆมาเพื่อนำมาคิดค้นและวิจัยต่างๆ โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนอะไรใดๆทั้งนั้น










เฮอร์แมน


เฮอร์แมน (Herman) เป็นเพื่อนซี้ของ เชลล์ดอน และ คอนนี่ มีนิสัยติงต๊อง มีแต่ความคิดนอกลู่นอกทาง และมักจะชอบสร้างปัญหาให้กับพวกเพื่อนๆอยู่ทุกครั้ง เฮอร์แมนมักจะช่วยดูแลกิจการร้าน จอลลี่ โรเจอร์ ธริฟต์ ซึ่งเป็นร้านขายของเก่า เฮอร์แมนมีนิสัยเป็นพวกชอบอยากรู้อยากเห็น และมักจะชอบเก็บพวกขุมทรัพย์ที่อาจจะสามารถไปขายได้ แต่เฮอร์แมน จะมีความเชื่อในมนุษย์ต่างดาว เพราะพ่อของเขาซึ่งเฮอร์แมนเชื่อว่า ได้ถูกมนุษย์ต่างดาวยักษ์ (หมายถึงมนุษย์)จับตัวไปตั้งแต่เฮอร์แมนยังเด็ก แต่เฮอร์แมนมักจะชอบขี้เล่น และมีมุกเด็ดๆมาหยอกล้อเพื่อนๆอยู่ทุกครั้ง












มิสซิสพรีม


มิสซิสพรีม (Miss prim) เป็นอดีตนางงามจักรวาล เธอได้เปิดร้านเสริมสวย พรีม เดอ ซาลอน ซึ่งเป็นร้านเสริมสวยที่ทุกคนมักจะนิยมมาใช้บริการกัน แต่มักจะเก่งการพูดจาในภาษาอังกฤษในสภาพดูเหมือนเธอเป็นพวกไฮโซ แต่เธอมักจะชอบวิพากษ์วิจารณ์พวกที่กระทำตัวที่ไม่ดีงาม โดยเฉพาะอย่างแครบบี้ที่คอยมาหาเรื่องเธออยู่ตลอด แต่จิตใจเธอดูเป็นคนที่ใจดีอยู่ทุกครั้ง




รูปขนาดเล็ก
การ์ตูนเชลล์ดอน-หอยกู้โลกประวัติ1.jpg   การ์ตูนเชลล์ดอน-หอยกู้โลกประวัติ.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
การ์ตูนกู้โลก, การ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลก, การ์ตูนเชลล์ดอน, การ์ตูนเด็ก, การ์ตูนน่ารัก, การ์ตูนรัก, การ์ตูนโลก, การ์ตูนหอยกู้โลก, การ์ตูนหอย, การ์ตูน่ารัก, การ์ตูน, ของ, เชลล์ดอน หอยกู้โลก, เชลล์ดอน, ที่, น้องๆ, ประวัติ, ประวัติ หอยกู้โลก, ประวัติการ์ตูนเชลล์ดอน หอยกู้โลก, ประวัติการ์ตูนเชลล์ดอน, ประวัติการ์ตูน, ประวัติเชลล์ดอน หอยกู้โลก, ประวัติเชลล์ดอน, เมืองไทย, รู้, เรา, หอยกู้โลก, ให้, อยาก

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด