เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 1831 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-02-2013   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default แววกริ่งกังสดาล โดย โกสินทร์ จีนสีคง คว้ารางวัลชนะเลิศ IMA ครั้งที่ 6

ข่าวยินดีของคนวงการการ์ตูนไทย เมื่อ Listening to the Bell หรือ แว่วกริ่งกังสดาล ผลงานการ์ตูนไทยของ คุณโกสินทร์ จีนสีคง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ (Gold Award) จากการประกวดผลงานการ์ตูนมังงะนานาชาติ (International Manga Award ) ครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น และ เพิ่งมีการประกาศผลไปเมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ไม่เพียงเฉพาะ แว่วกริ่งกังสดาล จะสามารถคว้ารางวัลจากการประกวดครั้งนี้ เท่านั้น ยังมีเรื่องMelon Seed School Vol.3 หรือ โรงเรียนเม็ดกวยจี้เทอม 3 ผลงานของคุณอิทธิวัฐก์ สุริยมาตย์ ที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศ Silver Award จากการประกวดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยคว้ารางวัลร่วมกับผลงานการ์ตูนจากจีน กับ อินโดนีเซีย


แว่วกริ่งกังสดาล เป็นเรื่องราวของขุนทอง หนุ่มน้อยมือกลองวงร็อคดิบเถื่อนตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแม่ของเขากำลังจะย้ายไป อยู่กับแฟนใหม่ที่ต่างประเทศ และที่สำคัญแม่ของเขาได้ขายบ้านหลังปัจจุบันไปแล้ว ดังนั้นเขาจะต้องย้ายตามแม่ไปต่างประเทศ แต่ ขุนทอง กลับนึกถึงอีกคนหนึ่งนั่นก็คือพ่อของเขาที่เป็นครูดนตรีไทยซึ่งไม่ได้พบกัน มานาน เขาจึงเลือกออกจากหนทางที่แม่บังคับแล้วเดินทางไปหาพ่อที่สำนักดนตรีไทยของ พ่อที่เกาะระฆัง เพื่อที่จะพบว่าพ่อเขาเสียชีวิตไปแล้วและตอนนี้สำนักดังกล่าวอยู่ในความดูแล ของแฟนใหม่ของพ่อที่อายุมากว่าเขาแค่ปีเดียว เขาสามารถอยู่ที่นี่ได้แต่พิสูจน์ตัวเองในฐานะลูกชายเจ้าของสำนักดนตรีไทย ให้ได้เสียก่อน ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายแล้ว 1 เล่ม ของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิคส์

(*ภาพสวยงามแบบบรรยากาศเกาะระฆัง(จำลองจากเกาะเกร็ด จ. นนทบุรี) เป็นการผสานกันระหว่างลายเส้นสวยงามน่ารักแบบมังงะกับฉากบรรยากาศแบบ ไทย?..)

อย่างไรก็ดี นับจากปีพ.ศ. 2553 เป็นต้นมา ก็มีผลงานการ์ตูนไทย สามารถคว้ารางวัลจากรายการInternational Manga Award มาประดับมือ อย่างไม่ขาดสาย

พ.ศ. 2553
- จักรพันธ์ ห้วยเพชร หรือ ต้น ขายหัวเราะ มหาสนุก ได้รับรางวัลชนะเลิศ (Gold Award) จากเรื่อง ?สตรีทบอลสะท้านฟ้า? (Super Dunker)
- พงษ์พัฒน์ เพชรรัตน์ ได้รับรางวัลชมเชยจากเรื่อง ?กองอาทมาตประกาศศึก?

พ.ศ. 2554
- วีระชัย ดวงพลา หรือ The Duang ได้รับรางวัลเหรียญเงิน(Silver Award) จากเรื่อง ?เดอะ สตอรี่ บีกิน วิธ ( เรื่องมันมีอยู่ว่า)?
- Formalin ได้รับรางวัลชมเชย (Bronz Award) จากเรื่อง Pandora

พ.ศ. 2555
- ธนิสร์ วีระศักดิ์วงศ์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน (Silver Award) จากผลงานหนังสือ ?ชายผู้ออกเดินทางตามเสียงของตัวเอง?



ที่มา: kartoon-discovery.com




รูปขนาดเล็ก
การ์ตูนแววกริ่งกังสดาล.jpg  
__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ima, โกสินทร์, ครั้งที่, คว้ารางวัลชนะเลิศ, จีนสีคง, โดย, แววกริ่งกังสดาล

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด