เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2958 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-09-2012   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default ::: สมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ (ปทุมธานี)::: องค์นี่สิ ใหญ่ของจริง

อ้างอิง:
รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวอันนี้กระผมไปเอามาจากบทความไปเที่ยวด้วยกันของคุณโอมจากเว็บบอร์ดหรอยกูเก่าที่กระทู้อันนี้เลยครับ ::: สมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ (ปทุมธานี)::: องค์นี่สิ ใหญ่ของจริง เป็นกระทู้ที่รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวของคุณโอมระดับมาสเตอร์พีสกันเลยครับ ขออนุญาตเอามาลงอีกครั้งนะครับคุณโอม

หลังจากนายเอ็มได้ออกเที่ยว งานนี้ผมจึงเอาบ้าง (พูดง่ายๆว่าไม่ยอมน้อยหน้า) งานนี้ก็เลยจับมือแฟน(บังคับ) แล้วก็ไปแว๊นด้วยกันซะเลย ขอบอกว่าถึงหน้าตาจะโจรแบบนี้แต่ที่ที่ไปเที่ยวครั้งนี้ของผมก็คือวัดโบสถ์ หรือ ที่่่คนแถวนั้นเรียกกันว่า วัดสมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ (สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)



การเดินทางไปสมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ การ เดินทางไปวัดโบสถ์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้า พระยาใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาถนนวงแหวนตะวันตก ลงทางด่วนบางปะอิน เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 5 กิโลเมตร พอขึ้นสะพานก็จะเห็นรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เทศนาธรรมองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ประวัติ สมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ วัด โบสถ์ ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ตั้งอยู่ทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เดิมเป็นวัดเก่าโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อเหลือ ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของเมืองปทุมธานี มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ตั้งบนคุ้งน้ำท้องมังกรของแม่น้ำเจ้าพระยา



รูปสมเด็จโตองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ (ใหญ่สมชื่อมั้ยหละคร๊าบ) ส่วนสูงก็คือ 28 เมตร ครับเพื่อนๆสูงจริงๆ พูดง่ายๆว่าถ้าใครขับรถมาเที่ยว ไม่มีทางหลงแน่นอน ถ้ามาตามป้ายเรื่อยๆ จะมองเห็นรูปสมเด็จโตองค์ใหญ่ ของ วัดโบสถ์ในระยะไกลได้เลย งานนี้ใครมีโอกาสได้ไปอย่าลืมเข้าไปไหว้บริเวณสมเด็จโตองค์ใหญ่นะครับ เพราะถ้าไม่ไปใหว้รูปสึกเหมือน ไปไม่ถึงจริงๆ แถมแถวนั้นยังมีไกด์วัยกระเตาะมาให้บริการด้วยครับ(อายุไม่เกิน10 ขวบ) ส่วนเรื่องค่าบริการนั้น แล้วแต่เราจะให้น้องๆเค้าครับ ถือว่าเป็นกาีรสนับสนุนเด็กๆ ให้มีความสามารถในการขี้โม้ครับ




วันนี้นอกจากมีสมเด็จโตองค์ใหญ่แห่งวัดโบสถ์แล้ว ยังมีจุดเด่นอยู่ที่บรรยายกาสรอบๆวัดด้วยครับเพื่อน ตกแต่งได้แหล่มไปเลย ถึงวัดนี้จะมีขนาดไม่กว้างมากนัก แต่บรรยากาศถือว่าดีมากเลยทีเดียว




รูปบรรยายกาศของวัดโบสถ์คร๊าบ ไปเที่ยวมาคราวนี้ อิ่มบุญในเวลาจำกัดจริงๆครับ ใกล้กรุงเทพมากๆ ใครมีจักยานก็สามารถขับไปได้เลยครับ งานหน้าทีมงานหรอยจะไปเที่ยวที่ไหนอีก ก็จะเอามาโม้กันอีกคร๊าบบบบบ....!!!!
ใครได้ไปเที่ยวไหน ก็อย่าลืมเอามาขี้โม้ด้วยหละครับ จะเป็นแถวบ้านตัวเอง ก็ไม่ว่ากัน




รูปขนาดเล็ก
วัดโบสถ์ปทุมธานี.jpg  
__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ปทุมธานี, วัดโบสถ์, สมเด็จโตองค์ใหญ่, ใหญ่ของจริง, องค์นี่สิ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด