เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 7965 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-03-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default ฮานอย เวียดนาม เที่ยวได้ด้วยตัวเอง ริวิวทำด้วยใจจากหรอยกู DAY1

ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์ ตอนแรกกะลองรีวิวเป็นข้อๆดู แต่ย้อนกลับมาดูแล้วก็เข้าใจว่ามันอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ติดตามกันดูครับ ไปเที่ยวฮานอยเวียดนามด้วยตัวเองใครก็ไปได้สบายๆ งบประมาณรวมตั๋วเครื่องบินราคาถูกนี่คนละไม่เกิน 7000 แน่นอน แต่กินไม่หรูนะจ๊ะ ของผมจองตั่วเครื่องบินได้ราคาไม่สูงมากและไม่ถูกมากได้ราคาไปกลับ 2500 บาทต่อคน ไฟท์ของแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัด เริ่มต้นที่สนามบินดอนเมือง เครื่องขึ้นเวลา 07.00 น. ผมก็มาถึงตั้งแต่ 05.30 น. ครับท่าน มาเดินเที่ยวกันที่สนามบินก่อน



ภาพบรรยากาศก่อนขึ้นบิครับท่าน เครื่องของแอร์เอเชียเยอะมากมายเลยทีเดียว สมชื่อสารการบินที่พึ่งสั่งซื้อเครื่องบินมาอีก 1000 ลำจริงๆ ขายตั๋วได้อย่างไรถูกมามายขนาดนี้ ใครอยากสอบถามเรื่องการจองตั๋วการบินราคาถูกมาเลยครับล่างกระทู้



บินตรงสู่ฮานอย ลงสนามบินนอยไบของฮานอยเขา ผมไม่ได้เตรียมเสื้อหนาวอะไรมาเลย พึ่งรู้ว่าที่ฮานอย เวียดนาม หนาวมากเลยทีเดียว ตอนนี้ไปอุณหภูมิซัก 22 ได้ละมั้ง อนาถชีวิตตัวเองเลยละครับ ผมตัดสินใจนั่งรถตู้ไปครับ ราคา 60 บาทไทย หรือถ้าไปแท็กซี่ก็ประมาณ 400 บาท รถเมล์ 15 ต้นๆเลยถูกมากแต่นั่งนานสุดๆ



รถตู้จะมาจอดแถวนี้เลย ตรงทะเลสาบฮว่านเกี้ยมหรือ Old Quarter เหมือนกับอนุสาวรีย์บ้านเราละครับท่าน ใครๆก็ยึดตรงนี้เป็นศนย์กลาง ทั้งเที่ยว เดินเล่น นัดหมายกัน โรงแรมส่วนมากก็อยู่กันแถวๆนี้ละครับ จะเจอคนไทยได้ก็ที่นี่ฮานอยเป็นเมืองเล็กๆ



หลังจากนั้นก็ตัดสินใจไปซื้อทัวร์ฮาลองเบย์ อย่าเรียกว่าไปซื้อทัวร์ครับ เรียกว่าไปต่อรองราคาทัวร์กันดีกว่า ศึกษามาจาก pantip เขาบอกว่าราคาประมาณ 15-20$ ผมก็จัดไป 19$ แต่ติดตามดูว่าคนอื่นเขาจองกันเท่าไร5555 หลังจากนั้นก็เดินหาโรงแรม ที่นี่เป็นโรงแรมเล็กๆแต่จำนวนหลายโรงแรมเหลือเกินท่าน ราคาที่ผมเลือกคือ 30$ ซึ่งมารู้ตอนหลังว่าแพงสาดดดดด จองไป 4 คืน



พักกันให้หายเหนื่อยแล้วออกเดินทางไปดูอะไรในเมืองกันบ้าง ผมตัดสินใจขึ้นเหนือของทะเลสาบไปดูตลาดดงซวนแล้วก็เลยไปดูสะพานฝรั่งเศส สะพานที่ฝรั่งเศสสร้างเอาไว้ ตอนมาลุยเอเซีย ลุยไทยเรานั่นแหละ สะพานนี้ไว้ขนส่งอาวุธต่างๆนั่นเอง เป็นสะพานที่รถไฟใช้เท่านั้นครับ หลังจากนั้นเวียดนามดังแปลงให้รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปขับได้ด้วย สภาพเก่ามากมาย ถ้าจำไม่ผิดตั้งแต่ยุค ร.5 หรือ ร.6 แล้วไม่ทราบ ที่เราเสียดินแดนให้เขมรนั่นแหละ ฝรั่งเศสร้ายนัก



เดินกันเสียเหนื่อย รู้ตัวอีกทีก็เย็นจะค่ำเสียแล้ว ด้วยความจนและเหนื่อย งบประมาณในการเที่ยวน้อยนิดแต่ใจสู้ เราตัดสินใจกินเฟ๋อในเขตท่องเที่ยว ซึ่งราคาแพงกว่าเฟ๋อปกติ ตกจากละ 40 บาทไทย จัดไปกับแฟนคนละจาน การกินก็นั่งโต๊ะนั่งยอมๆตามสไตร์เวียดนามนั่นละครับท่าน





หลังจากนั้นยามค่ำคืนแบบนี้ วันแรแบบนี้ ไม่รู้จะทำอะไร จะไปไหนไกลก็ไม่ได้ เลยสำรวจชีวิตชาวเวียดนาม และนักท่องเที่ยวด้วยการเดินดูทะเลสายฮว่านเกี๋ยวที่เราอยู่เสียหน่อย คนเยอะมากมายจริงๆ สาวเวียดนามหน้าตาดีมากตามความคิดของผม แต่ผู้ชายเวียดนามนี่ออกทะเลเลย คือดูแปลกในสายตาของผมนะครับ แฟนผมก็พูดเช่นเดียวกัน ไม่แปลกใจว่าทำมคนที่นี่ขาวๆทั้งนั้น อากาศเย็นแบบนี้นี่เอง วันนี้จบลงด้วยการไร้เสื้อหนาวของผม เป็นตัวประหลาดของฮานอยเพราะคนทั้งเมืองใส่เสื้อหนาวกันทั้งนั้น5555555

ข้อคิดที่ได้ในวันนี้

-รถมอเตอร์ไซต์เยอะสมคำร่ำลือ
-คนเวียดนามพูดอังกฤษได้เร็ว และฟังยากมาก
-ระวังคนที่เข้ามาทัก เพราะไม่น่าหวังดี
-ยิ้มเท่านั้นที่จะผ่านทุกอย่่างไปได้


ลิงค์หน้านี้แบบย่อๆส่งให้เพื่อนสบาย
อ้างอิง:
board.roigoo.com/showthread.php?t=5659
ดูรูปโฟล์เดอร์ภาพแบบรวมๆ




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
day1, เที่ยวได้ด้วยตัวเอง, ริวิวทำด้วยใจจากหรอยกู, เวียดนาม, ฮานอย

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด