เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 4696 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี มามะเที่ยวจันทบุรีกันเถอะ

จันทบุรี นับเป็นอีกจังหวัดหนึ่งซึ่งน่าจะอยู่ในตัวเลือกการทัวร์ที่เช้าไปเย็นกลับได้ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีมีมากหลาย ทั้งน้ำตก สถานที่เก่าแก่ และวัดวาอารามสวยงาม ของกินของฝากมีดาษดื่นให้ได้เลือกซื้อ เลือกหา การเดินทางก็ใช่ว่าจะใกลเกินไป หากขับรถไปเองก็กินเวลาไม่กี่ชั่วโมง และตลอดทางยังมีแผงขายผลไม้ที่ขึ้นชื่อนักของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย รวมทั้งน้ำตกอีกหลายแห่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้แวะไป นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีหากอยากพักจากวันอันวุ่นวายในสังคมกรุงเทพ แล้วไปพักผ่อนหย่อนใจกับจังหวัดจันทบุรี เชื่อว่าทุกคนคงได้ความผ่อนคลายกลับไปรวมกับของฝากที่ติดไม้ติดมือไปแน่นอน การเที่ยวต่างจังหวัดนั้นบางคนก็อาจคิดว่าจำเป็นต้องไปใกลแต่จริงแล้วที่ใกล้ ๆ นั้นอาจมีสถานที่ ๆ สวยงามกว่าก็เป็นได้


(คลิกที่ Link เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากเรา)

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ
ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอมะขาม และกิ่ง อำเภอเขาคิชฌกูฏ อุทยานแห่งนี้เป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าภายในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้นานาชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และเนื่องจากเป็นป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชัน จึงมีสัตว์ป่าและนกชนิดต่าง ๆ ชุกชุม อ่านต่อ>>
การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัว จากสี่แยกเขาไร่ยา ตามทางหลวงหมายเลข 3249 ระยะทาง 22 กิโลเมตร จะผ่านตลาดกระทิง มีแยกขวามือจะผ่านทางเข้าค่ายลูกเสือกระทิง ตรงไปจะถึงที่ทำการ อุทยานแห่งชาติประมาณ 2 กิโลเมตรจะถึงน้ำตก
รถสองแถว จากตัวเมืองมีรถสองแถวเล็กสายจันทบุรี-กิ่ง อำเภอเขาคิชฌกูฏ-จันทเขลม ท่ารถอยู่บริเวณข้างที่ทำการ ปณ.จันทบุรี ถนนเบญจมราชูทิศ หัวถนนศรีรองเมือง 2 ที่มุ่งหน้าไปยังวงเวียนน้ำพุ ค่ารถ 30 บาท เมื่อถึงตลาดกิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ หรือที่เรียกว่า ตลาดกระทิง สามารถหารถเหมาให้ไปส่งที่ทำการ อุทยานแห่งชาติได้ ค่าเช่าเหมา 50 - 70 บาท แล้วแต่จำนวนคน


น้ำตกเขาสอยดาว
อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตั้งอยู่ก่อนถึง อำเภอสอยดาว 2 กิโลเมตร บนทางหลวงหมายเลข 317 สภาพภูมิประเทศโดยรอบเป็นภูเขาสลับซับซ้อน มียอดเขาสูงสุดคือ ยอดเขาสอยดาวใต้ สูง 1,675 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ปกคลุมด้วยป่าไม้เบญจพรรณและป่าเต็งรังที่มีสมุนไพรหลายชนิดขึ้นกระจายอยู่ทั่วไป น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 16 ชั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นน้ำตกด้วยตนเองถึงชั้นที่ 9 ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ส่วนชั้นที่ 10 - 16 ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง ใช้เวลาเดินอีก 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติและค่ายพักแรม สำหรับเยาวชน และกลุ่มคณะที่สนใจ มีบ้านรับรอง 4 หลัง ขนาด 4 - 60 คน
การเดินทาง : ห่างจากจันทบุรี 70 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 317 เส้นทางอำเภอเมือง - มะขาม - สอยดาว


สะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน (อ่าวคุ้งกระเบน)
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยงานป่าไม้ ได้เล็งเห็นความสำคัญของป่าชายเลนที่มีต่อระบบนิเวศวิทยาและการปลูกจิตสำนึก ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน จึงได้จัดสร้างสะพานทางเดินทอดตัวคดเคี้ยวไปตามแนวป่าชายเลนบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน ซึ่งจะผ่านพื้นที่ปลูกป่าชายเลนเดิมที่สมบูรณ์และพื้นที่ฟื้นฟู โดยผสมผสานระหว่างการปลูกป่าและการเลี้ยงปลากะพงขาว ตลอดเส้นทางเดินมีศาลาสื่อความหมายอธิบายให้ทราบถึงประโยชน์ระบบนิเวศวิทยา ห่วงโซ่อาหารในแง่มุมต่างๆ ของป่าชายเลนเส้นทางเดินดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1,600 เมตร


อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว
แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของอุทยานฯ คือ น้ำตกพลิ้วที่สวยงามมีน้ำตกตลอดปี อยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 1 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสายทำให้สะดวกสบายในการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในอุทยานฯ มีดังนี้
น้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสวยงาม มีน้ำตลอดปี ประกอบด้วยสายธาร 2 สาย สายหนึ่งไหลลดหลั่นผ่านซอกหินผา อีกสายหนึ่งมีขนาดเล็กกว่า แต่ทิ้งตัวลงมาจากผาสูง 20 เมตร ทั้งสองสายไหลมารวมกันในแอ่งน้ำใสสะอาด สามารถมองเห็นพื้นล่างซึ่งส่วนใหญ่เป็นหินและทรายในระดับลึกกว่า 2 เมตร ภายในบริเวณน้ำตกและลำคลองมีปลาใหญ่ น้อยหลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะปลาพลวงหิน อ่านต่อ>>


เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน
เมื่อ 40 ปีที่แล้ว เป็นพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกทำลาย ปัจจุบันมีต้นไม้เบิกนำขึ้นมาทดแทนไม้ดั้งเดิม สภาพป่าเป็นป่า 4 ชนิดในพื้นที่เดียวกัน ได้แก่ ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ ป่าชายหาด และป่าชายเลน นอกจากนี้ทางเขตฯ ได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ผ่านจุดชมวิวซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของหาดเจ้าหลาว
และปากน้ำแขมหนูได้ ใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
การเดินทาง : ใช้เส้นทางอ่าวคุ้งกระเบน-หาดเจ้าหลาว ระยะทาง 15 กิโลเมตร ผ่านหาดเจ้าหลาว ถนนจะขึ้นเขาเจ้าหลาวประมาณ 1 กิโลเมตร ให้เลี้ยวขวามือไปยังที่ทำการเขตห้ามล่าสัตว์ฯ อีก 800 เมตร อ่านต่อ>>


หาดแหลมเสด็จ
เป็นหาดทรายละเอียดสีขาวหม่น มีความยาว 2 - 3 กิโลเมตร ร่มรื่นไปด้วยเงาของสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด ในช่วงเดือน พฤศจิกายน - เมษายน คลื่นลมสงบ เมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุม น้ำทะเลค่อนข้างขุ่นและคลื่นแรง ไม่เหมาะจะเล่นน้ำ มีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายตลอดชายหาด มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และสถานที่สำหรับตั้งแคมป์พักแรมไว้คอยบริการ ติดต่อสำนักงานป่าไม้ ฝั่งตรงข้ามถนนเลียบชายหาด นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่นำอาหารและเครื่องดื่มมาจำหน่าย แก่นักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน
การเดินทาง : อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 25 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางท่าใหม่บ้านหมูดุด


หาดเจ้าหลาว
เป็นหาดทรายละเอียดสีแดง ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของหาดทรายเมืองจันท์ เมื่อน้ำลงแนวสันทรายจะโผล่พ้นน้ำ ทอดเป็นแนวยาวไปจดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ส่วนชายหาดด้านตะวันออกเป็นแหลมหิน บริเวณสันเขาหาดเจ้าหลาวเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลที่น่าชม หรือจะเดินเล่นตามเนินเขา หรือจะมานั่งตกปลาเก๋าก็ได้ จากหาดนี้ไปไม่ไกล สามารถออกไปดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้ หาดเจ้าหลาวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะมีทั้งที่พักและร้านอาหารทะเล ขึ้นชื่อในความสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นปูดำ หมึก ปลากะรัง ปลากะพง
การเดินทาง : การเดินทาง ไปยังหาดคุ้งวิมาน หาดแหลมเสด็จ หาดคุ้งกระเบนและหาดเจ้าหลาว สามารถเข้าถึงได้ 2 เส้นทางคือ จากถนนสุขุมวิท ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301 มีทางแยกขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3399 และจะพบป้ายทางแยกหาดต่าง ๆ เป็นระยะ อีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองเดินทางไปยังอำเภอท่าใหม่ ระยะทาง 17 กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนด และเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่นกัน


อ่าวคุ้งกระเบน
อ่าวคุ้งกระเบนยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งมีหน้าที่ศึกษาค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมต่อสภาพพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดจันทบุรี โครงการหนึ่งที่ศูนย์ทำขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาศึกษาสภาพธรรมชาติ ก่อให้เกิดความเข้าใจระบบนิเวศในป่าชายเลน และรู้จักใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด
การเดินทาง : จากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 301 เลี้ยวซ้ายไปอีก 18 กิโลเมตร


ชายหาดแหลมสิงห์
ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นชายหาดปากอ่าวที่แม่น้ำจันทบุรีไหลมาออกอ่าวไทย ร่มรื่นไปด้วยทิวสนยาวไปตามแนวชายหาดมีที่นั่งพักผ่อน พร้อมทั้งร้านจำหน่ายอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมหาดและมีบริการด้านที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยว จากบริเวณหาดมองออกไปจะเห็นเกาะจุฬาและเขาแหลมสิงห์อยู่เบื้องหน้า อ่านต่อ>>
การเดินทาง : มี 2 เส้นทางคือ ลงเรือข้ามฟาก จากอำเภอแหลมสิงห์ ขึ้นที่หาดกระทิงแล้วเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงวนอุทยานฯ แต่เส้นทางที่สะดวกคือ เส้นทางท่าใหม่-บางกะไชย ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะผ่านวัดเขาแหลมสิงห์ ตัดขึ้นภูเขาไปจนถึงที่ทำการฯ


น้ำตกหินดาด
น้ำตกมี 12 ชั้น ล้อมรอบด้วยป่าไม้เบญจพรรณที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ชั้นที่ 9 - 12 เป็นชั้นที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก การขึ้นไปน้ำตกต้องใช้เส้นทางเดินป่า 3 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาในการเดินเท้าไปกลับประมาณ 3 ชั่วโมง การเดินทางไปท่องเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง ติดต่อได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทับไทร
การเดินทาง : ไปตามทางหลวงหมายเลข 317 ประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านสามแยกทับไทร มุ่งหน้าไปยัง อำเภอสอยดาว ระหว่างทางหลักกิโลเมตร 42-43 จะมีป้ายบอกทางเข้าน้ำตกหินดาด และเดินเท้าต่ออีก 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 2 ชั่วโมง การเดินทางไปท่องเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง


ถ้ำเขาแก้ว
ถ้ำเขาแก้ว อยู่ที่ตำบลหนองตามา อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี มีลักษณะเป็นถ้ำหินปูน มีจำนวนหลายถ้ำ ความลึกประมาณ 50 เมตร ประกอบด้วยหินงอก หินย้อย ลวดลายธรรมชาติสวยงามยิ่งนัก อาจเป็นที่อยู่อาศัยหรือประกอบกิจกรรมของคนสมัยก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อประมาณ 10,000 - 6,000 ปี มาแล้ว และอาจจะมีพัฒนาการต่อเนื่อง หรือทิ้งร้างไปแล้วกลับมาใช้ใหม่อีกในช่วงเวลาที่ทำเครื่องมือหินขัดขึ้นใช้ เมื่อประมาณ 4,000 - 2,000 ปีมาแล้ว
การเดินทาง :อยู่ที่ ตำบลหนองตามา อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตหมู่ที่ 4 ระยะทางจาก อบต. ประมาณ 4 กิโลเมตร


สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสิน
สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสิน สภาพภูมิทัศน์โดยรอบร่มรื่นสวยงาม มีการขุดบึงล้อมรอบซึ่งใช้เป็นที่พายเรือเล่น และยังใช้เป็นที่เพาะพันธุ์ปลาของประมงจังหวัดอีกด้วย เกาะกลางบึงประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงม้า พร้อมทหารคู่พระทัยทั้งสี่ คือพระเชียงเงิน หลวงพิชัยอาสา หลวงพรหมเสนา หลวงราชเสน่หา เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานสำหรับการกู้เอกราชของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงเลือกจังหวัดจันทบุรีเป็นที่รวบรวมกำลังพลในการกอบกู้กรุงศรีอยุธยา
การเดินทาง : ตั้งอยู่บนถนนท่าหลวง เยื้องกับศาลากลาง จังหวัด ริมถนนเลียบเนิน การเดินทางเริ่มจากสี่แยก ถ.ท่าหลวง ตัดกับ ถ.พระยาตรัง ขับตรงมาประมาณ 200 เมตร เข้าถนนเลียบเมือง สวนสาธารณะฯ จะอยู่ทางซ้ายมือ


น้ำตกคลองนารายณ์
น้ำตกคลองนารายณ์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของน้ำตกพลิ้ว และมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "น้ำตกเขาสระบาป" เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีลำธารใส สลับกับอ่างน้ำเป็นช่วงๆ ได้แก่ อ่างอานนท์ อ่างอมร และอ่างศาล มีน้ำไหลตลอดปี สภาพธรรมชาติสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ลักษณะน้ำตกเป็นหน้าผา มีน้ำสายเดียวไหลตกลงมาสู่อ่างที่รองรับอยู่เบื้องล่าง ความสูงประมาณ 25 เมตร อีกทั้งยังมี "เส้นทางเดินเท้าศึกษาธรรมชาติ" ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 18 สถานี อ่านต่อ>>


ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เขาบายศรี
ชุมชนตำบลเขาบายศรี ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีวิถีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย ตามสภาพของสังคมเกษตรกรรม "ชาวสวน" ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรในชุมชน และการสั่งสมภูมิปัญญาในการทำสวนผลไม้มาอย่างยาวนาน ทั้งพืชพันธุ์ผลไม้พื้นบ้านเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 100 ปี ที่ยังมีให้เห็น อาทิ ทุเรียนโบราณสถาน เงาะพันธุ์พื้นบ้าน ลางสาด มังคุด มะปราง สละ ฯลฯ รวมถึงสมุนไพรพื้นบ้านด้วย


เกาะเปริด
ตำบลเกาะเปริด มีเนื้อที่ทั้งหมด 22.712 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 14,080 ไร่ บนเกาะมีจุดชมวิว ในสมัยก่อนชาวจีนแผ่นดินใหญ่ล่องเรือสำเภามาค้าขายมาพักค้างเกาะ ซึ่งทะเลแถบนี้เป็นทะเลเปิด ชาวจีนจึงเรียกว่า "เกาะเปิด" หรือที่มาอีกชื่อหนึ่ง คือ สันนิษฐานว่าชาวจีนที่มาพักอาศัยสร้างบ้านเรือนในเกาะแล้วเกิดโรคภัยไข้เจ็บ คือ โรคไข้ามาเลเรีย อหิวาตกโรค ผู้คนล้มป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก ส่วนคนที่เหลือก้จะหนีเปิดไปจากเกาะกันหมด จึงเรียกว่า "เกาะเปิด " ต่อมาคนที่เข้ามาอาศัยในเกาะนี้ จึงเปลี่ยนชื่อเกาะนี้ใหม่ว่า "เกาะเปริด" เพื่อแก้เคล็ดและความเป็นศิริมงคลจึงเรียกกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
การเดินทาง : จากถนนสุขุมวิทกิโลเมตรที่ 347 เข้าไปอีก 6 กม. มีแยกขวาเข้าไปอีก 7 กม. สภาพทางเป็นทางลูกรังค่อนข้างขรุขระ


น้ำตกชำปาง
น้ำตกชำปางเป็นน้ำตกขนาดกลาง ถนนราดยาง สะดวกต่อการเดินทางเพื่อพักผ่อน ช่วงฤดูแล้งน้ำจะน้อยเนื่องจากชาวบ้านต้องนำน้ำจากน้ำตกไปรดสวนผลไม้ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านชำปางที่หมู่ 8 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง : ระยะทางห่างจากถนนจันทบุรี-สระแก้ว ประมาณ 5 กิโลเมตร


น้ำตกเขาบรรจบ
เป็นน้ำตกที่เกิดจากสายน้ำตกและสายคลอง 3 สาย คือ น้ำตกตาเส่ง คลองกลาง และน้ำตกทับญวณ มีธารน้ำใสสะอาด ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ การเดินทางโดยเดินเท้าจากสำนักสงฆ์เขาบรรจบใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 บ้านตะบกเตี้ย ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง : การเดินทางโดยเดินเท้าจากสำนักสงฆ์เขาบรรจบใช้เวลาประมาณ 1 ชม.


น้ำตกปัถวี
เป็นน้ำตกที่คงไว้ด้วยธรรมชาติ มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เป็นพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ และเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าธรรมชาตินานาชนิด เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนเชิงอนุรักษ์ ศึกษาธรรมชาติ พันธุ์ไม้ นก สัตว์ป่า แมลงต่าง ๆ และพืชสมุนไพร มีที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองเครือหวาย เฉลิมพระเกียรติ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง : ห่างจากถนนสายจันทบุรี - สระแก้ว ระยะทางประมาณ 9 กม. ห่างจากเขื่อนคีรีธาร


เรียบเรียง RoiGOO : To Make & Share Comic !!
ที่มา easternthailand.com




รูปขนาดเล็ก
สถานที่เที่ยวในจังหวัดจันทบุรี.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จันทบุรี, เที่ยวจัันทบุรี, มามะเที่ยวจันทบุรีกันเถอะ, สถานที่เที่ยวในจังหวัดจันทบุรี
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด