เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2539 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ ถ้าพลาดต้องเสียใจ

หากอยากไปปราสาทหินก็ต้องนึกถึงปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ ๆ มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดบุรีรัมย์ และผ้าไหมสวย ๆ ที่ชาวบ้านท้องถิ่นถักทออย่างงดงามเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก แดนอารยธรรมของบุรีรัมย์เช่น ปราสาทเมืองต่ำ อีกปราสาทหนึ่งที่มีความสวยงามยิ่งไม่แพ้ปราสาทหินพนมรุ้ง มีทับหลังซึ่งสวยงามวิจิตรจนเราสามารถนึกไปถึงวันเวลาที่อิฐทุกก้อนยังใหม่อยู่ หินทุกก้อนเพิ่งผ่านการคัดสรรค์มาใหม่ ๆ เหมือนความรุ่งเรืองในอดีตยังไม่ผ่านไปยาวนานขนาดนี้ บุรีรัมย์ จึงเป็นจังหวัดที่รวบรวมทั้งกลิ่นไออดีตและปัจจุบันมาผสานซึ่งกัน สำหรับของฝากที่ขึ้นชื่อของบุรีรัมย์ ต้องขอแนะนำข้าวแต๋นน้ำแตงโม ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย หอม หวาน และไม่อมน้ำมันเหมาะเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอร่อยกับครอบครัว พร้อมทั้งอย่าลืมผลิตภัณท์ผ้าไหมที่มีลวดลายวิจิตร งดงาม และทรงคุณค่าความเป็นไทย


ขอบคุณเครดิสภาพ


อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
อนุสาวรีย์เราสู้
ศูนย์วัฒนธรรมอีสานใต้
วัดเขาอังคาร
วนอุทยานเขากระโดง
สวนนกบุรีรัมย์

บุรีรัมย์ คือดินแดนภูเขาไฟเมืองไทย และเป็นแหล่งรวมอารยธรรมขอมโบราณ จึงมีความสำคัญในฐานะแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์นอกจากนี้ บุรีรัมย์ยังได้รับสมญานามว่าดินแดนปราสาทหิน อันมากมายไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม โดยมีงานศิลปหัตถกรมลือเลื่องคือผ้าไหมและผ้ามัดหมี่นาโพธิ์จังหวัดบุรีรัมย์ตั้งอยู่ในเขตภาคอีสานตอนล่าง สภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบสูง พื้นที่ลาดจากทิศใต้ลงไปทางทิศเหนือ พื้นที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่นน้อย เป็นที่ราบขั้นบันไดช่องเขาและ

ภูมิประเทศที่เกิดจากภูเขาไฟ มีเนื้อที่ประมาณ 10,321 ตารางกิโลเมตร จัดว่าเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 17 ของประเทศจากการศึกษาของนักโบราณคดี พบหลักฐานการอยู่อาศัยของมนุษย์มาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ สมัยทวารวดี และที่สำคัญที่สุด คือมีการค้นพบหลักฐานทางวัฒนธรรมของเขมรโบราณ ซึ่งมีทั้งปราสาทอิฐและปราสาทหินจำนวนมากกว่า 60 แห่ง รวมทั้งพบแหล่งโบราณคดีที่สำคัญ คือ เตาเผา ภาชนะดินเผา และภาชนะดินเผาแบบที่เรียกว่า " เครื่องถ้วยเขมร " ซึ่งกำหนดอายุได้ประมาณพุทธศตวรรษที่ 15 ถึง 18 อยู่ทั่วไปหลังจากสมัยของวัฒนธรรมขอมหรือเขมรโบราณแล้ว หลักฐานทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดบุรีรัมย์เริ่มมีขึ้นอีกครั้งตอนปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยปรากฏชื่อว่าเป็นเมืองขึ้นของเมืองนครราชสีมา

และปรากฏชื่อต่อมาในสมัยกรุงธนบุรีถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ว่า บุรีรัมย์มีฐานะเป็นเมืองเมืองหนึ่ง จนถึง พ.ศ. 2476 ได้มีการจัดระเบียบราชการบริหารส่วนภูมิภาคใหม่ บุรีรัมย์จึงได้รับการยกฐานะเป็นจังหวัดมาจนถึงปัจจุบันนี้จังหวัดบุรีรัมย์แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 23 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอนางรอง อำเภอลำปลายมาศ อำเภอประโคนชัย อำเภอพุทไธสง อำเภอสตึก อำเภอกระสัง อำเภอบ้านกรวด อำเภอคูเมือง อำเภอหนองกี่ อำเภอปะคำ อำเภอนาโพธิ์ อำเภอหนองหงส์ อำเภอพลับพลาชัย อำเภอห้วยราช อำเภอโนนสุวรรณ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอชำนิ อำเภอโนนดินแดง อำเภอละหานทราย อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ อำเภอแคนดง และอำเภอบ้านด่านทิปส์ท่องเที่ยว

ไปบุรีรัมย์ทั้งทีต้องไปเยือนปราสาทหิน โดยเฉพาะปราสาทหินพนมรุ้ง ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ของทุกปีจะเกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์ คือแสงอาทิตย์จะทำมุมลอดทะลุประตูทั้ง 15 บานของปราสาทได้อย่างพอดี นับเป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา ททท




รูปขนาดเล็ก
ท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดบุรีรัมย์, ถ้าพลาดต้องเสียใจ, ท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์, ที่เที่ยวในบุรีรัมย์, ที่เที่ยวบุรีรัมย์, เที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์, บุรีรัมย์, สถานที่ท่องเที่ยวบุรีรัมย์
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด