เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2445 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default แอ่วเหนือเมื่อหน้าดอกไม้บาน สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง

วันนี้อยากพาไปนั่งรถม้าลำปางกันเจ้า คิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางก็ต้องคิดถึง ช้าง ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งช้างแต่ละเชือกก็แสนรู้และเชื่องด้วย เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมาก ปัจจุบันเรามักเห็นช้างในท้องถนนในเมืองหลวง ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่ไม่น่าสนับสนุนเป็นอย่างมาก ช้างควรได้อาศัยในป่าและควาญช้างควรจะดูแลช้างของตนให้เขามีความสุข มากกว่าการจะพามาเดินขออาหารตามท้องถนน เหมือนกับช้างต้องหาเลี้ยงควาญซึ่งมันดูแย่มากในสายตาชาวไทย และชาวต่างชาติ หากคนไทยมีจิตสำนึกที่ดีกว่านี้ เราคงไม่ต้องมาเห็นช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมือง ต้องมาเดินตามถนนซึ่งมีรถราวิ่งมากมายเช่นนี้ ช้างบางเชือกถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส บางเชือกก็ตาย และก็เคยมีข่าวช้างตกมันที่ทำร้ายผู้คนก็มีกันมาให้เห็นอยู่เนือง ๆ ควาญช้างควรจะมีจริยธรรมมากกว่านี้ ลำปางนั้นมีศิลปะล้านนามากมายให้ได้ชม ลองไปดูกัน



กาดกองต้า
Rating : 8.5/10
กาดกองต้า ตลาดโบราณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองลำปาง ถือเป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ และเป็นย่านเศรษฐกิจที่คึกคักคับคั่งไปด้วยพ่อค้าจากหลายเชื้อชาติ จึงเกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรม ที่เห็นเป็นรูปธรรมเด่นชัดก็คือ สถาปัตยกรรมนานาชาติ


เขื่อนกิ่วลม
Rating : 8/10
เขื่อนกิ่วลมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง อ่างน้ำเหนือเขื่อนมีทัศนียภาพที่งดงาม มีแพพัก มีแพร้านอาหาร มีกิจกรรมล่องเรือชมวิว เล่นวินเสริฟ บานาน่าโบ๊ท เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว


น้ำตกวังแก้ว
Rating : 8.5/10
น้ำตกวังแก้ว เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกสถานที่หนึ่งของชาวลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พ.ศ. 2533 และเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของจังหวัดลำปาง มีน้ำตกเป็นชั้นใหญ่ 9 ชั้น


ตลาดทุ่งเกวียน
Rating : 8.5/10
กาดทุ่งเกวียน สุดยอดแหล่งของฝากภาคเหนือ เป็นจุดแวะซื้อของฝากยอดฮิต สำหรับคนที่เดินทางกลับจากเหนือ ของขายยอดฮิตที่สุดในกาดทุ่งเกวียนนั้น ก็คือ แคบหมู กับน้ำพริกหนุ่ม แล้วก็ไส้อั่ว ที่ใครๆก็ต้องซื้อกลับไปเป็นของฝากคนที่บ้าน


บ้านเสานัก
Rating : 8.5/10
บ้านเสานัก บ้านไม้โบราณ 100 ปี เป็นชื่อภาษาเมืองหมายถึงบ้านที่มีเสาจำนวนมาก บ้านเสานักเป็นบ้านที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมากหลังหนึ่งในจังหวัดลำปาง ก่อสร้างในปีพ.ศ.2438 โดยหม่องจันโอง จันทรวิโรจน์


สะพานรัษฎาภิเศก
Rating : 8.5/10
สะพานรัษฎาภิเศก เป็นสถานที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความคงทนมากกว่าสะพานรุ่นเดียวกันที่ไม่ เหลืออยู่แล้วในปัจจุบัน ที่บริเวณสะพานมีเครื่องหมายไก่ขาว และครุฑหลวงประดับไว้ตรงหัวสะพาน


ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย
Rating : 8.5/10
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ยังเป็นผู้บุกเบิกงานด้านการอนุรักษ์ช้างและการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์ และนับเป็นความภาคภูมิใจของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยที่ได้รับความไว้วางใจให้ เป็นสถานที่ดูแลช้างสำคัญของพระมหากษัตริย์ถึง 6 ช้าง


วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม
Rating : 8/10
วัดพระแก้วดอนเต้า หรือ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกสถานที่หนึ่ง เป็นวัดที่เก่าแก่และสวยงาม มีอายุนับพันปี เคยเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ตั้งแต่ปี พ.ศ.1979 เป็นเวลานานถึง 32 ปี


พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย
Rating : 8.5/10
พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย เป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งรวบรวมข้อมูลทางประวัติศาสตร์ด้านการเงินการธนาคาร อาคารพิพิธภัณฑ์นี้ในอดีต เคยเป็นบริษัทแบงก์สยามกัมมาจลทุนจำกัด สาขาลำปาง สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้คัดเลือกให้อาคารนี้เป็นอาคารอนุรักษ์ดีเด่น


วัดเจดีย์ซาวหลัง
Rating : 7.5/10
วัดเจดีย์ซาวหลัง เป็นสถานที่สำคัญอีกสถานที่หนึ่ง เป็นวัดที่งดงามแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง วัดนี้มีเจดีย์ 20 องค์ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดลำปางสร้างแต่โบราณ ทรงคุณค่าทั้งทาง ด้านประวัติศาสตร์และโบราณวัตถุ


วัดศรีชุม ลำปาง
Rating : 7.5/10
วัดศรีชุม นับได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญอีกสถานที่หนึ่ง จุดเด่นของวัดศรีชุม เดิมอยู่ที่ พระวิหาร ซึ่งเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ที่มีศิลปะการตกแต่งแบบล้านนาและพม่า หลังคาเครื่องไม้ยอดแหลมแกะสลักเป็นลวดลายสวยงามมาก


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
Rating : 8/10
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมสูง และเป็นแหล่งที่ดำเนินงานตามแนวพระราชดำรัสในการใช้พลังงานน้ำธรรมชาติมา ประยุกต์อย่างสอดคล้องเป็นประโยชน์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์และการ รักษาสภาพแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน


อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท
Rating : 8/10
อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เป็นภูเขาสลับซับซ้อนปกคลุมด้วยผืนป่าอุดมสมบูรณ์ในอำเภอต่าง ๆ ได้แก่ อำเภอเมือง งาว แม่เมาะ และแจ้ห่ม จุดสูงสุดอยู่ที่ยอดดอยแม่ขวัญ ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,253 เมตร


อุทยานแห่งชาติดอยจง
Rating : 8/10
แหล่งท่องเที่ยวบนยอดดอยจง โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาต่างๆ ใช้เส้นทางเดินเท้าเพียงอย่างเดียวจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ สวยงามมาก มองเห็นทัศนียภาพรอบด้าน


วัดพระธาตุลำปางหลวง
Rating : 8/10
วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองลำปางมาแต่โบราณ ตามตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลายเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย งดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่มากมาย


อุทยานแห่งชาติแม่วะ
Rating : 8/10
อุทยานแห่งชาติแม่วะ นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกสถานที่หนึ่ง ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของน้ำตกแม่วะ มีเนื้อที่ประมาณ 366,875 ไร่ หรือ 587 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตำบลต่าง ๆ ในอ.เถิน อ.แม่พริก จ.ลำปาง อ.สามเงา อ.บ้านตาก จ.ตาก


วัดม่อนพระยาแช่
Rating : 7.5/10
วัดม่อนพระยาแช่ นับว่าเป็นสถานที่สำคัญอีกสถานที่หนึ่ง มีศิลปะสถาปัตยกรรมที่สำคัญ คือ บันไดนาค เป็นรูปแบบเก่าแก่ของล้านนาซึ่งได้รับอิทธิพลจากศิลปะขอมโบราณและเป็นคติ ความเชื่อว่านาคเป็นสะพานเชื่อมระหว่างเบื้องล่างคือโลกมนุษย์กับเบื้องบน คือสวรรค์


สวนป่าทุ่งเกวียน
Rating : 7.5/10
สวนป่าทุ่งเกวียน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวลำปาง มีป่าสนเมืองหนาวและพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งไม้ดอก ไม้ใบที่มีสีสันสวยงาม อีกทั้งไม้จำพวกตะบองเพชร และปาล์ม ตลอดจนพืชสมุนไพรต่างๆ นักท่องเที่ยวสามารถแคมป์ปิ้งที่นี่ได้


ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดลำปาง
Rating : 7.5/10
ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.ลำปางเป็นเมืองเก่ามี่มีความสำคัญของอาณาจักรล้านนา จึงต้องมีเสาหลักเมืองเป็นสัญลักษณ์ของการสร้างเมือง ซื่งในปัจจุบันศาลหลักเมืองเป็นที่เก็บเสาหลักเมืองโบราณจากที่ต่างๆไว้ และยังเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธื์


ชมเมืองบนรถม้า
Rating : 8/10
ลำปางมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เที่ยวชมวัดวาอาราม เดินชมย่านเก่าที่เต็มไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมโบราณอันงดงาม หรือจะลองนั่งรถม้าชมเมืองก็ได้บรรยากาศของการย้อนอดีตอันเป็นเอกลักษณ์ของจ.ลำปาง


วัดพระธาตุเสด็จ
Rating : 7.5/10
วัดพระธาตุเสด็จเป็นโบราณสถานอีกแห่งหนึ่งของจ.ลำปาง มีตำนานว่าสร้างขึ้นในสมัยพระนางจามเทวี อุโบสถและวิหารต่างๆ เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่ได้รับการบูรณะใหม่ทั้งหมดแต่ยังคงสภาพศิลปะโบราณให้เห็นได้อยู่จนปัจจุบัน กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนไว้เป็นโบราณสถานของชาติ


วัดอักโขชัยคีรี
Rating : 7.5/10
วัดอักโขชัยคีรี เรื่องอัศจรรย์คือเงาของพระธาตุมีลักษณะกลับหัว ซึ่งเงาดังกล่าวจะปรากฏอยู่บนพื้นที่สีขาว แต่ลักษณะเงาเป็นสี ทั้งนี้เงาของพระธาตุนั้นสามารถมองเห็นได้ในเวลากลางวันและคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งปรากฏการณ์ของเงาพระธาตุกลับหัวในวัดนั้นมีมานานแล้ว


วัดศรีรองเมือง
Rating : 7.5/10
วัดศรีรองเมือง เป็นวัดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง มีสถาปัตยกรรมที่สำคัญได้แก่ วิหารไม้ซึ่งมีหลังคาจั่วซ้อนกันเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย มียอดแหลม 9 ยอด แบบศิลปะพม่า เพดานเป็นลายไม้แกะสลัก และเสากลมใหญ่จำหลักลวดลายประดับด้วยกระจกสี ฝีมือประณีตวิจิตรสวยงามมาก


ศาลเจ้าพ่อประตูผา
Rating : 7.5/10
ศาลเจ้าพ่อประตูผานี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นศาลเล็กๆ ก่ออิฐถือปูน ภายในมีรูปปั้นเจ้าพ่อประตูผาและเครื่องบูชามากมาย ผู้ที่สัญจรไปมาบนเส้นทางนี้มักแวะนมัสการและจุดประทัดถวายเจ้าพ่อประตูผา เป็นผู้อยู่ยงคงกระพัน เป็นทหารเอกของเจ้าผู้ครองนครลำปาง


พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ลำปาง
Rating : 7.5/10
พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ประดิษฐานอยู่ในมณฑปทรงไทยแบบจตุรมุขซึ่งตั้งอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง นับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง เป็นที่เคารพสักการะของประชาชน ปัจจุบันพระพุทธรูปองค์นี้ปิดทองเกือบทั้งองค์โดยสาธุชนที่มานมัสการ

ที่มา hoteldirect.in.th




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวในลำปาง.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดลำปาง, ที่เที่ยวในจังหวัดลำปาง, ที่เที่ยวในลำปาง, เที่ยวในลำปาง, รถม้าลำปาง, ลำปาง, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง, สถานที่ท่องเที่ยวในลำปาง, สถานที่ท่องเที่ยว, แอ่วเหนือเมื่อหน้าดอกไม้บาน
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด