เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วันสำคัญ

ตอบ
อ่าน: 2109 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-08-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default 20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ สะท้านใจวัยรุ่นไทยทั้งประเทศ(+ประวัติ)

วันนี้น่าจะมีน้องน้องในเว็บหรอยกูของเรามีส่วนร่วมด้วยกันหลายคนนะครับ ใกล้เข้ามาแล้วด้วยกันวันเยาวชนแหง่ชาติหรือวันที่ 20 กันยายนของทุกปีนั่นล่ะครับ ตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีวันเยาวชนแห่งชาติ ตอนแรกนึกว่ามรแต่วันเด็กแห่งชาติควายมากบอกตามตรง ชีวิตต่อจากวัยเด็กเป็นชีวิตในช่วงที่คิดว่าเป็นเยาวชนนี่ล่ะคร๊าบน้องน้อง ถ้าถามว่าเยาวชนนั้นเป็นช่วงอายุเท่าไรถึงเท่าไร พี่ว่านะมันน่าจะอยู่ในช่วงมัธยม 1 ? มัธยม 6 หรือช่วงอายุ 12-17 ปีนั่นแหละ ถ้าใครมีสิทธิเลือกตั้งก็ไม่มีสิทธิในการใช้สิทธิในวันเยาวชนแห่ชาติแล้วล่ะ แล้ววันเยาวชนแห่งชาติประเทศเราก็ไม่เห็นจะมีกิจกรรมอะไรเลย ไม่รู้จะตั้งวันเยาวชนแห่งชาตินี้ไว้ทำไมเหมือนกัน ตั้งมาให้ดูเหมือนให้ความสำคัญกับเยาวชนเท่านั่นเองหรือ พอวันที่ 20 กันยายนมาถึง ทีวีก็คงเอาข่าวข้อมูลของเยาวชนมาออกเล็กน้อยโดยเฉาะพวกสถิติอะไรที่อ่านออกอากาศแล้วหดหู่ใจ อย่างเช่น เยาวชนไทยฆ่าตัวตายมากขึ้น เยาวชนไทยอ่อนภาษาอังกฤษ เยาวชนไทยเป็นเอดส์มากขึ้น ทีวีบ้านเรานี่มันจริงๆชอบเอาอะไรที่หดหู่ใจมาออกเพราะคิดว่าขายดีและมีการบอกต่อ(ในเรื่องร้ายๆ) บ่นมานานลองอ่านประวัติวันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายนเลยแล้วกัน เบื่อทีวีประเทศไทยจังครับจอร์จ


เนโก๊ะ จั้ม สมัยยังอยู่ในช่วงเป็นเยาวชนแห่งชาติ555

ประวัติวันเยาวชนแห่งชาติ
วันเยาวชนแห่งชาติ เริ่มมีขึ้นในประเทศไทยเมื่อสหประชาชาติกำหนดให้ปี พ.ศ. 2528 เป็นปีเยาวชนสากล คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีสองพระองค์ ซึ่งเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติในฐานะยุวกษัตริย์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8




รูปขนาดเล็ก
ประวัติวันเยาวชนแห่งชาติ20กันยายน.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
20, 20 กันยายน, 20 กันยายน วันเยาวชน, 20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ, กันยายน, ประวัติ, เยาวชนแห่งชาติ, วัน, วันเยาวชน, วันเยาวชนแห่งชาติ, สะท้านใจวัยรุ่นไทยทั้งประเทศ, แห่งชาติ
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด