เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 2216 - คำตอบ: 3  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-11-2012   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default วิธีการลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ที่หลายสถาบันลงความเห็นตรงกัน !!

ช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เริ่มรู้สึกว่าตัวเองแก้มตุ่ยเข้าไปทุกที ซึ่งสอดคล้องกับเวลาที่ไปยืนอยู่บนตาชั่ง น้ำหนักมันกลายเป็น Maximum ของที่เคยมี เท่านั้นเองแหละครับ ก็เลยหาวิธีที่จะลดน้ำหนักบ้างอะไรบ้าง (บางคนก็เรียกว่าลดความอ้วน คำนี้ดูจะแรงไป 555+) โดยหลังจากนั้นได้อ่านหนังสือบ้าง นิตยสารบ้าง พอจะสรุปวิธีการลดน้ำหนักแบบคร่าวๆ ถึง 3 วิธี และ การปฎิบัติเพื่อควบคุมน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนัก แบบไม่มีโยโย่เอฟเฟกต์ มาลองดูกันนะครับ ว่าวิธีการควบคุมน้ำหนักที่จะกล่าวถึงนี้ มันทำได้ง่ายแสนง่ายขนาดไหน






1. หายใจเข้าออกช้าๆ ยาวและลึก เจอหัวข้อแรกก็การควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีนี้ไปถึงกับงงเลยครับ แต่หนังสือหลายเล่มเขาอธิบายให้ฟังว่า วิธีการหายใจเข้าออกด้วยการหายใจให้ช้าลง หายใจให้เต็มปอดมากขึ้น นอกเหนือจะช่วยทำให้เราจิตใจนิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยในการเผาผลาญแคลลอรี่แบบง่ายๆ ที่สุดด้วย

2. เปลี่ยนประเภทอาหารและลดปริมาณอาหาร นอกเหนือจากเราจะต้องลดปริมาณอาหารที่ทานในแต่ละวันแบบค่อยเป็นค่อยไปแล้ว เราต้องเปลี่ยนชนิดอาหารที่รับประทานด้วย โดยไม่ควรงดรับประทานอาหารชนิดใดชนิดหนึ่ง ต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ยกตัวอย่างเช่น ปกติเรามักจะทานข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ก็เปลี่ยนไปเป็นทานข้าวราดแกงผัดผัก หรือ ข้าวกับน้ำพริกปลาทู เหล่านี้คือการเปลี่ยนประเภทอาหารที่รับประทานที่ถูก ที่สำคัญแม้เราจะทานประเภทอาหารที่ดีแล้ว ก็ควรจะลดปริมาณลงแบบค่อยเป็นค่อยไปด้วย เช่นจากเดิมปกติทานเข้า 3 ทัพพี ก็ค่อยๆ ลดเหลือ 2.5 ทัพพี หรือ 2 เช่นนั้น อย่าลืมที่จะเลิกคิดถึงอาหารที่อร่อยหรือรสชาดดี ควรมีแรงบันดาลใจในการควบคุมอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต

3. ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เคยมีนักวิชาการกล่าวไว้ว่า การออกกำลังกายคือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในโลก เพราะเขาอ้างอิงว่า การออกกำลังกาย 300 ชั่วโมงต่อปี ช่วยให้มีอายุยาวนานขึ้นไปอีก 17,000 ชั่วโมง นอกเหนือจากนั้นการออกกำลังกายยังช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้หมดไป และ ยังช่วยส่งเสริมให้เรามีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

ทั้งนี้แม้เราจะลดน้ำหนักลงมาได้แล้ว เราก็ควรปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตอย่างถาวรนะครับ ทำให้มันเป็นปกติของเรา เช่นจากดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำ ก็ไม่ต้องดื่มไปเลยก็ได้ ถ้าเป็นปกติแล้วเราก็จะไม่โหยหามัน เป็นปกติว่าเรากินน้ำเปล่าก็อร่อยและสดชื่นที่สุดแล้ว ทั้งหมดนี้ไม่ควรทำแบบหักดิบ หรือ หักโหม เพราะผลข้างเคียงจะเยอะและจะย้อนกลับไปอ้วนกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นควรปรับวิธีกินวิธีคิดเหล่านั้นอย่างถาวร และ เมื่ออยู่ในจุดที่ร่างกายมีน้ำหนักที่เหมาะสมแล้ว ควรเคร่งครัดกับการดำเนินกิจกรรมทั้ง 3 อย่าง ข้างต้นไปอีกสัก 1 ปี เพราะช่วง 1 ปีให้หลังนี่แหละครับ เป็นการวัดผลโยโย่เอฟเฟกต์ บทความกากเพื่อคนที่อยากได้กำลังใจลดน้ำหนัก โดย นายเอ็ม




รูปขนาดเล็ก
ลดน้ำหนัก.jpg  
__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2012   #2
Senior Member
 
bankbcool's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 569
ถ่ายทอดพลัง: 854
คะแนนหรอย: 677
Default

หายใจเข้าออกช้าๆยาวๆลึกๆ ผมว่าผมทำได้นะ เย้.....ได้ตั้งหนึ่งข้อแนะ ฮิ้ว...ฮิ้ว อย่างนี้ต้องฉลองด้วยหมูกะทะซักมื้อ พรุ่งนี้เลยแล้วกัน....

__________________
bankbcool is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2012   #3
Moderator
 
KunMama's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 550
บล็อก: 1
ถ่ายทอดพลัง: 620
คะแนนหรอย: 378
Default

ถือว่าโดนใจผม เพราะผมก็อ้วนตอนนี้เกือบ 3 หลังแล้ว55555555

KunMama is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 17-01-2013   #4
Senior Member
 
ChangNoi and Light's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 538
ถ่ายทอดพลัง: 650
คะแนนหรอย: 333
Default

2. เปลี่ยนประเภทอาหารและลดปริมาณอาหาร อาหารคืออะไรช่วยตอบที หึๆ

__________________

พี่ช้างกลับใจ
ChangNoi and Light is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ความอ้วน, ที่หลายสถาบันลงความเห็นตรงกัน, ที่, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก, วิธีการลดความอ้วน, วิธีลดความอ้วน, วิธีลดน้ำหนัก, เว็บการ์ตูน, สถานบันลดน้ำหนัก, สถาบัน
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด