เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 1575 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default ใครขี้ก้างเชิญอ่านวิธีเพิ่มน้ำหนักกันจ้า

วันนี้เราจะไม่พูดถึงการลดความอ้วนกันละ เราจะมาคุยเรื่องตรงข้ามกันวิธีเพิ่มน้ำหนักกัน การเพิ่มน้ำหนักสำหรับคนปกตินั้นแสนง่าย แต่หากคุณเป็นคนที่ร่างกายพิเศษแล้วนั้น ไม่ว่ารับประทานอะไรเข้าไปก็ไม่อ้วนหรอกค่ะ เรามาลองคิดเล่น ๆ นะคะ ถ้าคนปกติจะใช้พลังงานประมาณวันละ 2000 กิโลแคลลอรี่ต่อวัน หากคุณรับประทานมากเกินกว่านี้ก็จะเป็นไขมันสะสมค่ะ แต่สำหรับคนที่รับประทานอะไรก็ไม่อ้วนว่ากันว่าร่างกายคุณพิเศษค่ะ เพราะระบบเผาผลาญของคุณทำงานได้เยี่ยมมาก ๆ แต่ใช่ว่าจะยากนะคะ หากตั้งใจทำจริง ๆ อย่างแรกคุณต้องหาเวลาที่ว่างจริง ๆ ทานเค๊ก พิซซ่า ทานไปดูการ์ตูนไปเรื่อย ๆ ค่ะ ต่อด้วยเป๊ปซี่ และอะไรก็ตามที่สวาปามแล้วอ้วน อย่าขยับเขยื้อนตัวเอง ให้คิดว่าตัวเองเป็นงูที่กินอิ่ม ทำแบบนี้ทุก ๆ วัน อาจจะอ้วนสมใจอยากค่ะ เอ้านอกเรื่องแล้ว มาดูว่าจริง ๆ วิธีเพิ่มน้ำหนักต้องทำยังไงกันค่ะ



10 วิธีเพิ่มน้ำหนัก
1. เน้นกินอาหารที่เพิ่มพลังงาน เช่น แป้ง น้ำตาล ผัก ผลไม้ ให้มากกว่าเดิม แต่ควรให้หมุนเวียนชนิดกันไป และการเพิ่มน้ำหนักที่ดีควรเพิ่มไม่เกินสัปดาห์ละ 0.5-1 กิโลกรัม อย่างสม่ำเสมอ

2. กินอาหารให้ได้สัดส่วนทั้งคาร์โบไฮเดรท โปรตีน ไขมัน แทนที่จะเพิ่มแต่ของหวาน ๆ มัน ๆ อย่างที่นิยมกัน เพราะถ้าเพิ่มน้ำหนักวิธีนั้นจะได้เป็นไขมันสะสมตามหน้าขา หน้าท้อง ต้นขา ซึ่งคงไม่มีใครอภิรมย์แน่ค่ะ

3. เลือกอาหารชนิดที่ให้พลังงานสูงแต่จานไม่ใหญ่นัก เช่น ระหว่างสลัดผักกับไข่ดาวกับสเต็กปลา สเต็กปลาอาจจะให้พลังงานมากกว่าขณะที่กินในปริมาณที่น้อยกว่า

4. เพิ่มมื้อย่อยรวมเป็น 4-6 มื้อต่อวัน โดยเพิ่มมื้ออาหารว่างเข้าไป เช่น ซาลาเปาไส้ถั่วดำ 1 ลูก น้ำส้มคั้น 1 แก้ว หรือถั่วต้ม เป็นต้น

5. เพิ่มวิตามินและเกลือแร่ โดยเฉพาะวิตามินบีรวมจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารและช่วยเผาผลาญอาหารในร่างกายให้เป็นพลังงาน

6. ก่อนเวลาอาหารให้เดินหรือทำกิจกรรมเบา ๆ เพื่อช่วยเรียกความอยากอาหาร แต่ถ้าทำกิจกรรมหนักและนานเกินไปร่างกายจะเพลียและเหนื่อยเกินไปจนกินอะไรไม่ลง หรือจะจิบแกงจืดหรือซุปใสอุ่น ๆ เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารก็ไม่เลว

7. ออกกำลังกายให้ถึงพีค สัปดาห์ละ 3 ครั้งร่วมกับเพิ่มอาหารโปรตีน เช่น โปรตีนจากถั่ว ปลา และอาหารทะเล จะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและได้หัวใจที่แข็งแรง และเพิ่มความอยากอาหาร คนผอมที่คิดว่าออกกำลังกายจะยิ่งทำให้ผอมลงเป็นความคิดที่ผิดนะคะ

8. สังเกตว่าสิ่งแวดล้อมแบบไหนที่ช่วยให้เจริญอาหารแล้วพยายามสร้างบรรยากาศเช่นนั้นในการรับประทานอาหาร เช่น โต๊ะอาหารที่จัดบรรยากาศให้น่ารักหรือถ้วยชามลายกระจุ๋มกระจิ๋ม

9. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพราะขณะหลับร่างกายจะใช้พลังงานน้อยลง

10. ต้องตั้งใจและสัญญากับตัวเองว่าจะต้องเพิ่มน้ำหนักให้สำเร็จและควรให้รางวัลกับตัวเองเป็นระยะ ๆ เมื่อเพิ่ม

คนหุ่นสมาร์ท สุขภาพดี รอทักทายคุณอยู่ที่หน้ากระจกแล้วค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชีวจิต ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต




รูปขนาดเล็ก
อ่านวิธีเพิ่มน้ำหนัก.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
เพิ่มน้ำหนัก, วิธีเพิ่มความอ้วน, วิธีเพิ่มน้ำหนัก, อยากอ้วน

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด