เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 11692 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-10-2011   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default อักษรพิเศษ !!! รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆ มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

ก่อนหน้านี้กระผมเคยสงสัยเหมือนกันว่า ไอ้ตัวอักษรแปลกๆที่เพื่อนหลายคนเอามาใช้ทำเป็นข้อความ MSN แบบเก๋ๆ เนี่ยเขาพิมพ์กันยังไง หรือ ไปก๊อบอักษรพิเศษพวกนี้มาจากไหน ไหนที่สุดกระผมเองก็ถึงบางอ้อ เพราะเมื่อไปถามสก๊อยแถวบ้านก็เลยได้รู้ว่า อักษรหน้าตาพิลึกหายากพวกนี้เขาเรียกกันว่า "อักษรพิเศษ" ซึ่งสาวสก๊อยเขานิยมใช้กันมานานแล้ว ตั้งแต่รุ่น Pirch ต่อเนื่องมาจนถึงในเว็บบล็อครุ่นลายครามอย่าง Hi5 และ ลามมาถึงใน MSN ที่ยังใช้อักษรพิเศษกันอยู่ในปัจจุบัน



สรุปแล้วอักษรพิเศษก็คืออักษรที่ไม่ได้มีในภาษาไทย หรือ ในแป้นพิมพ์ภาษาไทย ความจริงมันก็ไม่ได้มีในแป้นพิมพ์ภาาษาอังกฤษด้วยหรอก สรุปคือ อักษรพวกนี้มันพิมพ์ไม่ได้ ต้องไปก๊อบจากเว็บต่างๆ มาใส่เท่านั้น ซึ่งสาวๆส่วนใหญ่นิยมเพราะมันแปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถถ่ายทอดความรู้สึกและอารมรณ์ได้อย่างถึงพริกถึงขิงมากกว่าอักษรไทย "กขค" ตามปกติเสียอีก รู้ไว้แล้วใครยังไม่เคยใช้ก็ลองใช้กันดูนะครับกับอักษรพิเศษพวกนี้ ลิงค์สำหรับก๊อปปี้อักษรพิเศษเหล่านี้ก็ที่เว็บนี้เลยครับเยอะดีและเป็นต้นตำรับของอักษรเหล่านี้เลยก็ว่าได้ www.pirch98.org/อักษรพิเศษ.html



อ้างอิง:
ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอักษรพิเศษ เรียกใช้ตัวอักษรพิเศษหรือตัวอักขระพิเศษด้วยปุ่ม Alt

เคยเห็นไหม ว่าเวลาที่คุย IM ไม่ว่าจะเป็น MSN, Live Messenger, Skype, Goolgle Talk, Yahoo Messenger หรือโปรแกรมสนทนาออนไลน์อื่นๆ เราจะเห็นว่าบางคนหรือคู่สนทนาของเราพิมพ์สัญลักษณ์ตัวอักษรพิเศษหรือตัวอักขระพิเศษๆ แปลกๆส่งมา หรือแม้กระทั่งตกแต่งเว็บ Social หรือบล็อกต่างๆ เช่น Facebook, Myspace, Hi5, Exteen, Bloggang เป็นต้น แล้วเราจะเรียกใช้ตัวอักษรหรือตัวอักขระพิเศษเหล่านั้นได้อย่างไร?

วันนี้จะมาแนะนำวิธีเรียกใช้งานตัวอักษรพิเศษ หรือตัวอักขระพิเศษเหล่านั้นด้วยปุ่ม Alt คีย์ ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้ วิธีการ ก็คือ ให้กดปุ่ม Alt คีย์ค้างไว้ ตามด้วยกดปุ่มตัวเลข 4 หลักบนคีย์บอร์ด เมื่อกดปุ่มตัวเลข 4 หลักบนคีย์บอร์ดที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้ปล่อยปุ่ม Alt คีย์ที่กดค้างไว้ จากนั้นคุณก็จะเห็นตัวอักษรพิเศษ หรือตัวอักขระพิเศษ ปรากฏขึ้นมาแล้วหล่ะ ยกตัวอย่าง เช่น: Alt-0169 = ? or Alt-0174 = ? or Alt-0153 = ?




รูปขนาดเล็ก
111.jpg  
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
มากที่สุดเท่าที่จะมากได้, รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆ, รวบรวมอักษรพิเศษ, รวมอักษร, รวมอักษรพิเศษ, อักษร, อักษร msn, อักษรพิเศษ, อักษรพิเศษ bloggang, อักษรพิเศษ exteen, อักษรพิเศษ facebook, อักษรพิเศษ goolgle talk, อักษรพิเศษ hi5, อักษรพิเศษ icq, อักษรพิเศษ irc, อักษรพิเศษ live messenger, อักษรพิเศษ msn, อักษรพิเศษ myspace, อักษรพิเศษ pirch, อักษรพิเศษ skype, อักษรพิเศษ yahoo messenger, อักษรพิเศษ คืออะไร, อักษรพิเศษ ดาวน์โหลด, อักษรพิเศษ เว็บ, อักษรพิเศษ หาได้ที่ไหน
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด