เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 2019 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-07-2012   #1
Senior Member
 
ChangNoi and Light's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 538
ถ่ายทอดพลัง: 650
คะแนนหรอย: 333
Default 10 ความเทพที่โลกต้องบึนทึกเอาไว้ สำหรับ Google

10 ความเทพที่โลกต้องบึนทึกเอาไว้ สำหรับ Google
อยากให้น้องน้องลองอ่านบทความนี้กันดู ความคิดสร้างสรรค์มีผลกับความสำเร็จ
ของ Google มากมาก ความตั้งใจทำให้พวกเขาทำมาได้ขนาดนี้ พี่ว่าเป็นตัวอย่าง
ที่ดีในการทำอะไรหลายหลายอย่างได้




แล้วก็ถึงเวลาสำหรับการลงจากตำแหน่ง CEO ของ Google จนได้ Eric Schmidt ผู้ที่เข้ามามีบทบาทกับการเติบโตอย่างมากของ Google ได้เปิดทางให้ผู้ร่วมก่อตั้ง Google อย่าง Larry Page กลับมาสู่ตำแหน่งที่เขาเคยเป็นอีกครั้ง แต่ 10 ปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของ Eric Schmidt มีสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย ลองมาดู 10 อันดับสูงสุดของความสำเร็จของ Google กันครับ










1. AdSense: เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ Google สร้างไว้อย่างดีจนกลายเป็นแหล่งรายได้กว่า 30% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท กับแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ที่ถือกำเนิดตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งในไตรมาสที่ 4 ของปี 2010 ที่ผ่านมา AdSense ทำเงินให้ Google กว่า 8,440 ล้านเหรียญ หรือราว 261,640 ล้านบาท




2. Youtube: เป็นที่ชัดเจนว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่นึกถึง Youtube แน่นอนเมื่อต้องการดูวิดีโอออนไลน์ ซึ่ง Google จ่ายเงินก้อนใหญ่ไปกว่า 1,650 ล้านเหรียญ หรือราว 51,150 ล้านบาทเพื่อซื้อ Youtube มาอยู่ในครอบครอง แต่ Google คงจะพอใจกับการที่มีคนเห็นโฆษณาบน Youtube กว่า 3,000 ล้านครั้งต่อสัปดาห์แน่ๆ






3. Google Maps: บริการแผนที่ที่แม้จะไม่ได้เป็นหน่วยทำกำไรให้กับ Google แต่ Google Maps กลับเป็นอีกหนึ่งบริการที่มีไว้รองรับบริการอื่นๆ อย่าง Latitude, Places, Maps Navigation และ Hotpot ทำให้ Google Maps มีความสำคัญอย่างมากกับ Google






4. Gmail: บริการฟรีอีเมลที่เป็นหัวใจของ Google เพราะเป็นบริการที่รองรับอีกหลากหลายบริการ ไม่ว่าจะเป็น Google Talk, Google Voice รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการที่กำลังร้อนแรงอย่าง Android ด้วย






5. 20% Time: แม้นี่จะไม่ใช่บริการยอดนิยมของ Google แต่นโยบาย 20% Time ที่ถือกำเนิดตั้งแต่ปี 2002 เปิดโอกาสให้พนักงานของ Google สามารถพัฒนาอะไรก็ได้ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท และนโยบายนี้ก็เป็นจุดกำเนิดให้กับหลากหลายบริการที่เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น Google Reader, Google News ฯลฯ







6. Android: ภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี ระบบปฏิบัติการ Android สำหรับสมาร์ทโฟนสามารถไต่ขึ้นมาเป็นระบบปฏิบัติการที่มียอดขายดีที่สุดได้คง เป็นตัวพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงอีกหนึ่งความสำเร็จของ Google และกระแสความสำเร็จนี้ดูท่าจะยังไม่หมดแรงง่ายๆ เสียด้วย





7. การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Verizon: แม้ Android จะเกิดขึ้นมาก่อนความร่วมมือนี้ แต่เรียกได้ว่าไม่เปรี้ยงปร้างซักเท่าไหร่จนกระทั่งวันที่ Verizon ทุ่มเต็มที่กับการผลักดัน Motorola Droid โลกถึงได้หันมาจับตามอง Android อย่างจริงจัง และผลักให้ระบบปฏิบัติการนี้กลายเป็นดาวรุ่งหลังจากนั้นไม่นาน





8. ระบบค้นหาใน iPhone: การที่ Google ประสบความสำเร็จในการผลักดันให้ Google Search เป็นบริการค้นหาข้อมูลหลักบน iPhone ประกอบกับฐานผู้ใช้ Android ทำให้ Google Search เป็นที่หนึ่งในการค้นหาบนมือถืออย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเมื่อรวมกับความเป็นที่หนึ่งบนโลกของ PC แล้ว ตลาดค้นหาข้อมูลจึงยังเป้นของ Google อย่างเหนียวแน่น





9. IPO: ถือเป็นอีกจุดหนึ่งของประวัติศาสตร์ Google กับการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ที่แม้จะเริ่มได้ไม่สวยนัก แต่ปัจจุบันหุ้นของ Google ก็เปลี่ยนตัวเลขรายได้ของ Eric, Larry และ Sergey จากหลักแสนเหรียญสู่เงินในบัญชีเป็นหลักพันล้านได้เรียบร้อยแล้ว



10. Chrome: เบราเซอร์ Chrome ที่เปิดตัวในปี 2008 ที่แม้จะยังมีส่วนแบ่งตลาดตามหลังคู่แข่ง แต่กลับเป็นน้องใหม่ที่กำลังจะสร้างฐานการใช้งานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Chrome OS, Web App Store รวมถึงการถูกใช้งานบน Google TV เรียกได้ว่า Chrome กำลังจะเป็นอาวุธใหม่ของ Google ที่น่าจับตามอง
ที่มา: PC World




รูปขนาดเล็ก
ความเทพที่โลกgoogle.jpg  
__________________

พี่ช้างกลับใจ
ChangNoi and Light is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
10, google, ความเทพที่โลกต้องบึนทึกเอาไว้, สำหรับ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
แปลอังกฤษเป็นไทยพร้อมคําอ่าน ต้องที่นี่ translate.google.co.th อับดุล รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน 2 16-04-2017 08:06
มาแล้วจ้า!!! ในที่สุด Google Maps ก็พร้อมใช้บน iPad NuRay คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต 0 22-07-2013 22:11
ตัวอย่างคำถามสัมภาษณ์งานของกูเกิล Google เจอแบบนี้ตอบไง!!! ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 0 26-06-2013 01:49
Google วันนี้เปลี่ยนไปเพราะเป็นวันของนักวาดการ์ตูนชื่อ Winsor McCay ohmohm คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน 1 15-10-2012 13:20
Google Spider ? sqallcung หรอยกูคาเฟ่ 1 23-11-2011 20:16


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด