เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > RoiGOo City > หรอยกูคาเฟ่

ตอบ
อ่าน: 968 - คำตอบ: 1  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-11-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default ทอร์นาโด80ลูกถล่มมิดเวสต์อเมริกา รถลอยเห็นๆ บนปลิวชัดๆ

http://www.youtube.com/watch?v=0oFSRc0whlY

ทอร์นาโด80ลูกถล่มมิดเวสต์อเมริกา รถลอยเห็นๆ บนปลิวชัดๆ

รอยเตอร์ - ระบบพายุเคลื่อนที่เร็วก่อให้เกิดทอร์นาโดรุนแรงหลายสิบลูก ซัดถล่มทั่วแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯเมื่อวันอาทิตย์(17) ทำลายบ้านจำนวนมากและหอบรถยนต์ปลิวพลิกคว่ำทั้งในรัฐอิลลินอยส์ อินดีแอนาและเคนทักกี ขณะที่ฤทธิ์ของระบบพายุได้คร่าชีวิตผู้คนอย่างต่ำ 8 ศพ

ริช ธอมป์สัน หัวหน้าคณะอุตุนิยมวิทยาของศูนย์พยากรณ์พายุในนอร์แมน มลรัฐโอคลาโฮมา เผยได้รับรายงานทอร์นาโดถึง 80 ลูก ความเสียหายจากพายุลมแรง 358 แห่งและลูกเห็บขนาดใหญ่ 40 จุด ขณะที่ทอร์นาโดได้ซัดบ้านเรือนหลายหลังพังราบและมีหลายย่านหายไปทั้งแถบ นอกจากนี้แล้วการสัญจรทางอากาศ ณ สนามบินหลัก 2 แห่งของชิคาโก ก็ต้องหยุดชะงักช่วงสั้นๆ และเกิดไฟฟ้าดับในหลายรัฐ กระทบประชาชนหลายหมื่นคนต้องอยู่โดยปราศจากไฟฟ้า

จนถึงตอนเช้าของวันจันทร์(18) มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 รายในแมสแซค เคานตี 2 รายในวอชิงตัน เคาน์ตี และอีกรายในแทซเวลล์ เคาน์ตี จากการเปิดเผยของแพตตี ธอมป์สัน สำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินมลรัฐอิลลินอยส์ ขณะที่สำนักงานพยากรณ์แห่งชาติ ยืนยันเบื้องต้นว่าทอร์นาโดระดับอีเอฟ-4 ก่อความเสียหายแก่วอชิงตัน เคาน์ตี ทางใต้ของอิลลินอยส์ ด้วยแรงลมถึง 267-322 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบพายุปลายฤดูกาลแบบไม่ปกตินี้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงที่เป็น อันตรายมาก ด้วยเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกที่ความเร็ว 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถาโถมก่อความเสียหายเป็นทางยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง ขณะที่ธอมป์สัน บอกว่าทั่วรัฐเพนซิลเวเนียและนิวยอร์ก ก็มีสิทธิ์เจอกัยคุกคามของพายุเช่นกัน

วอชิงตัน เคาน์ตี ที่มีประชากร 15,000 คนและอยู่ห่างจากเมืองชิคาโก ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 233 กิโลเมตร คือพื้นที่ซึ่งถูกโจมตีหนักหน่วงที่สุดขณะที่เหล่าทอร์นาโดซัดถล่มทั่วรัฐ อินดีแอนา เคนทักกี อิลลินอยส์และมุมเล็กๆของโอไฮโอ "มันคือหายนะที่แทบไม่อยากจะเชื่อเลย" แกรี มาริเออร์ นายกเทศมนตรีบอก พร้อมเผยว่ามีบ้านเรือนหลายร้อยหลังพังเสียหาย มีคนตาย 1ศพและอีก 31 คนได้รับบาดเจ็บ

ด้านซารา สปาร์คแมน โฆษกหน่วยสาธารณสุขของแทซเวลล์ เคาน์ตี ในอิลลินอยส์ บอกกับรอยเตอร์ ว่า "เราได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนหลายหลังพังราบ หลังคาโดนซัดปลิว นอกจากนี้แล้วหลายๆย่านยังถูกพายุรื้อถอนหายไปทั้งแถบ" ขณะที่โฆษกตำรวจรัฐอิลลินอยส์เสริมมีความกังวลว่าอาจมีประชาชนจำนวนหนึ่งติด อยู่ใต้ซากหังพัง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสภากาชาดสหรัฐฯร่วมมือกับเจ้าหน้าที่จัดการสถานการณ์ ฉุกเฉิน จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวและเตรียมการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแล้ว





Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2013   #2
Senior Member
 
Pattra's Avatar
 
วันที่สมัคร: Oct 2013
ข้อความ: 294
ถ่ายทอดพลัง: 5
คะแนนหรอย: 227
Default

ทำไมทอนาโดร์ถล่มเมกาเยอะจังช่วงนี้ เป็นเพราะความแปรปรวนของสภาพอากาศจริงๆ หรือจะเป็นเพราะโลกไม่ได้สนใจข่าวเพิ่งมาตีข่าวบ่อยๆช่วงนี้

__________________
ยังคิดไม่ออก บอกไม่ถูก
Pattra is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ทอร์นาโด80ลูกถล่มมิดเวสต์อเมริกา, บนปลิวชัดๆ, รถลอยเห็นๆ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด