เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > เกมส์ออนไลน์

ตอบ
อ่าน: 870 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-02-2014   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default โหลด app เกมส์นี้มาเล่นกันหรือยังกับ Flappy Bird

โหลด app เกมส์นี้มาเล่นกันหรือยังกับ Flappy Bird



ต้องยอมรับว่า ?แฟลปปี้ เบิร์ด (Flappy Bird)? แอปพลิเคชันสุดฮอตที่ชาวโลกกำลังนิยมสุดขีดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นแอปพลิเคชันที่ทำให้โลกไอทีหันมามองเวียดนามอย่างเต็มตา ท่ามกลางกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับเกมนี้ที่ชวนให้น่าสับสนเหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อผู้สร้างเกมแฟลปปี้ เบิร์ดชาวเวียดนามตัดสินใจยกเลิกให้บริการเกมนี้แล้ว บนเหตุผลว่า?ไม่สามารถรับได้กับความสำเร็จครั้งนี้?

ก่อนหน้านี้ ด่อง เหงียน (Dong Nguyen) ชาวเวียดนามผู้สร้างเกมแฟลปปี้ เบิร์ดสำเร็จในเวลาข้ามคืน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเทคอินเอเชีย (Tech In Asia) ว่าชาวโลกมักจดจำเวียดนามได้เพราะสงครามเวียดนาม จุดนี้ทำให้เหงียนต้องการเปลี่ยนแปลงให้เวียดนามถูกจดจำในฐานะประเทศแห่งนวัตกรรม จึงหวังให้แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นนี้เป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนภาพลักษณ์ประเทศเวียดนามอีกทาง

แน่นอนว่าแฟลปปี้ เบิร์ดสามารถทำสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว โดยแอปพลิเคชันนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นซอฟต์แวร์ชิ้นโบแดงจากเวียดนามที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก (ขณะนั้น) และตัวแอปพลิเคชันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 50 ล้านครั้งแล้วบนร้านจำหน่ายแอปพลิเคชันแอปสโตร์ (App Store) ของแอปเปิล

เรื่องนี้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของเวียดนามตื่นเต้นกันมาก เพราะนักพัฒนาเวียดนามรายนี้สามารถสร้างสรรค์เกมนี้ด้วยตัวคนเดียว แต่ทำให้มีผู้คลิกดาวน์โหลดแอปพลิเคชันวันละมากกว่า 2-3 ล้านครั้ง ท่ามกลางบทความรีวิวแอปมากกว่า 500,000 รีวิว

ทั้งหมดนี้ ทำให้นักพัฒนาเมืองญวนมีรายได้มากกว่า 5 หมื่นเหรียญสหรัฐต่อวัน โดยแอปพลิเคชันอย่างแฟลปปี้เบิร์ดสามารถครองอันดับแอปยอดนิยมอันดับ 2 ในชาร์ตของร้านแอปสโตร์ ทั้งที่เจ้าพ่ออย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) นั้นเปิดตัวแอปพลิเคชันอย่างเปเปอร์ (Paper) ออกมาแล้ว

สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คือแฟลปปี้ เบิร์ด ทำให้นักลงทุนทั่วโลกหันมามองเวียดนามมากขึ้น ทั้งนักลงทุนในเอเชียเองและในสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ นักลงทุนมักมองข้ามเวียดนามและหันไปหาสตาร์ทอัปสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซียมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ผู้สร้างแฟลปปี้ เบิร์ดกลับส่งข้อความทวีตขอร้องให้สื่อมวลชนอย่ายกระดับความสำเร็จของเขาให้มากเกินจริง โดยข้อความทวีตในวันที่ 5 กุมภาพันธ์มีเนื้อหาขอร้องให้สื่อมวลชนเลิกติดต่อและปล่อยให้เขาได้อยู่อย่างสงบ

ล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ เหงียนส่งข้อความทวีตขอโทษผู้ใช้แฟลปปี้ เบิร์ด โดยระบุว่าจะงดให้บริการเกมเนื่องจาก "cannot take this anymore" หรือไม่สามารถรับมือกับภาวะนี้ได้อีกต่อไป

การกระทำเช่นนี้ทำให้นักสังเกตการณ์บางส่วนเชื่อว่า นักพัฒนาเวียดนามรายนี้มีโลกส่วนตัวที่ไม่ชอบให้สื่อมวลชนก้าวก่าย ขณะเดียวกัน มีการตั้งข้อสังเกตว่าการปิดบริการแฟลปปี้ เบิร์ด อาจเป็นการหาทางออกให้ตัวเองเพื่อให้พ้นผิดจากข้อหาการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สร้างยอดคะแนนรีวิวแอปที่หลอกลวงขึ้นมา

จากการตรวจสอบของเว็บไซต์ bluecloudsolutions.com พบว่าประวัติการให้คะแนนแอปพลิเคชันแฟลปปี้ เบิร์ด นั้นมีพิรุธ ขณะที่ข้อความรีวิวแอปพลิเคชันนั้นมีคำซ้ำกันสูงมากจนผิดปกติ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ไม่สามารถตรวจสอบซ้ำได้เมื่อผู้สร้างแอปตัดสินใจปิดบริการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไปแล้ว

ถึงแม้หลายคนจะมองว่าแฟลปปี้ เบิร์ดสามารถทำให้โลกให้ความสนใจอุตสาหกรรมแอปพลิเคชันเวียดนามมากขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น แต่อย่างน้อย นาทีนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า แฟลปปี้ เบิร์ด ทำให้ปี 2014 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมไอทีเวียดนามอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน.

***รู้หรือไม่

Flappy Bird เป็นเกมนกกระโดดที่ถูกเปิดตัวในปี 2013 ที่ผ่านมา เกมนี้ถูกวิจารณ์ว่าเป็นเกมที่ชวนให้ผู้เล่นรู้สึกแค้นใจและเกิดความต้องการอยากเล่นมากขึ้น เนื่องจากตัวเกมถูกออกแบบมาให้เล่นได้ยากและต้องอาศัยดวงเข้ามาช่วยด้วย ตัวเกมไม่เน้นแก่นสารเรื่องราวของตัวละคร หน้าที่หลักของผู้เล่นคือการพานกสีเหลืองให้พ้นสิ่งกีดขวางให้ได้ เปิดให้บริการฟรีและหารายได้จากค่าแบนเนอร์โฆษณาเป็นหลัก แอปรองรับทั้งอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมถึงการเล่นผ่านเว็บเบราวเซอร์


ขอบคุณ manager.co.th




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
app, bird, flappy, เกมส์นี้มาเล่นกันหรือยังกับ, โหลด


กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
การ์ตูนเด็กเล่น : Angry Bird โดย ปูเส้น M150 อ่านการ์ตูนออนไลน์ 2 17-10-2012 14:53


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด