เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > เทคนิคการวาดการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 6389 - คำตอบ: 6  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-04-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default จากคนชอบวาดการ์ตูนขำๆ สู่เด็กแนวทำตราปั้มยางลบ Gomugomu

เธอไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือน้องสาวที่ผมเคยเป็นพี่รหัสนั่นเอง เรียนโรงเรียนเดียวกันสมัยมัธยม ได้รู้ข่าวคราวว่าเธอทำตราปั้มยางลบ ตอนนั้นเธอยังไม่ได้โด่งดังขนาดนี้ ตอนนี้เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงไกล ออกรายการทีวีหนังสือพิมพ์หลายที่เสียแล้ว จากคนที่รักการวาดการ์ตูนวาดภาพ ตอนนี้น้องปัดชีเลยมาทำงานศิลปะบนยางลบเห็นแล้วสวยงามได้ใจจริงๆ เรียกได้ว่าหากินกับยางลบแต่เธอคงไม่คิดจะกินยางลบก่อนทำให้สุกเสียก่อน







ความใจดีของเธอทำให้ตรายางลบให้ผมฟรีๆแบบไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียวให้กับ
เว็บหรอยกูของเรา เนื่องมาจากเป็นญาติพี่น้องร่วมสายรหัสกันตอนเรียนโรงเรียน











พลังจากยาย้อมผมของเธอคงเยอะ เพราะสีผมของเธอเล่นเปลี่ยนทีเดือน ที่ผมเคยเห็น
ก็มีสีเขียว สีชมพู สีม่วง สีขาว คือเป็นคนปกติไม่ได้ คอมเม้นถัดไปเป็นข่าวที่เขามาเขียน
เกี่ยวกับน้องเขา ใครสนใจทำตราปั้มยางลบในแนวตัวการ์ตูน ติดต่อเธอคนนี้ได้เลยตลอดเพลา




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 18-04-2013   #2
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default



วัสดุใกล้ตัว อย่าง 'ยางลบ' ใครจะคิดว่าสามารถนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจ เพียงนำมาผนวกเข้ากับงานฝีมือ และศิลปะด้านการแกะสลักเนรมิตเป็น "ตราปั๊มยางลบ" เพิ่มค่าทางใจแก่เจ้าของไอเดีย และสุขใจผู้รับ จากการผลิตแบบ Made to Order

ปัชชา ทิพย์พญาชัย หรือ น้องปัด เจ้าของธุรกิจตราปั๊มยางลบ
ปัชชา ทิพย์พญาชัย หรือ น้องปัด เจ้าของธุรกิจ ?ตราปั๊มยางลบ? เล่าว่า โดยส่วนตัวมีความสนใจในเรื่องงานศิลปะ กับประดิษฐ์อยู่เป็นทุนเดิม กระทั่งเห็นการต่อยอดยางลบชิ้นเล็กๆ จากทางอินเทอร์เน็ต ก็สนใจ และคิดว่าหากศึกษาอย่างจริงจัง บวกกับการฝึกฝนน่าจะทำเองได้

จึงนำเอาภาพวาดการ์ตูนฝีมือตนเองมาลองแกะเป็นตราปั๊ม แม้ผลงานชิ้นแรกจะยังไม่สวยนัก แต่น้องปัดก็อาศัยความพยายามฝึกฝนฝีมืออยู่เสมอ จนสามารถผลิตออกมาได้ประมาณ 20 ชิ้น และมั่นใจว่าน่าจะทำขายได้ รวมถึงต้องการให้ตัวการ์ตูนที่ออกแบบเอง เห็นคนอื่นชื่นชอบบ้าง

?โดยส่วนตัว เรามีความสนใจทางด้านศิลปะและงานประดิษฐ์อยู่แล้ว จนกระทั่งมีโอกาสเห็นงานพวกนี้ในอินเทอร์เน็ต จึงคิดว่าน่าจะทำเองได้ โดยอาศัยพื้นฐานการเรียนมาทางด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ ประกอบกับเมื่อมีเวลาว่างมักจะวาดการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง โดยบางครั้งก็ต้องการให้คนอื่นใช้การ์ตูนที่เราออกแบบเองให้เกิดประโยชน์ ด้วย ซึ่งการนำยางลบมาแกะสลักน่าจะเป็นช่องทางที่ดี?

เมื่อผลงานชิ้นแรกออกมาเป็นผลสำเร็จ น้องปัดภาคภูมิใจไม่น้อย เพราะวัสดุชิ้นเล็กๆ ที่ชื่อว่ายางลบ กลับสร้างมูลค่าเพิ่มได้มากมาย เพียงนำงานฝีมือด้านการแกะสลัก พร้อมใส่ไอเดียที่ตนเองมี รับรู้ได้ว่าจริงๆ แล้วงานศิลปะไม่จำเป็นต้องแพง ต้องหรู หากสามารถหยิบจับวัสดุใกล้ตัวมาต่อยอดได้ ขอเพียงลองคิดและลงมือทำ เฉกเช่น 'ตราปั๊มยางลบ' ที่สามารถนำมาเพิ่มค่า แถมรายได้รายได้จากการทดลองขายผ่านเฟชบุคอีกด้วย

สำหรับตราปั๊มยางลบ มีกรรมวิธีการทำที่ง่ายดาย แต่ต้องอาศัยฝีมือและความชำนาญ รวมถึงใจรักที่จะทำ เริ่มจากการนำ ยางลบที่มีขายอยู่ทั่วไป เลือกขนาดและรูปลักษณ์ตามใจชอบ ต่อมาก็วาดหรือลอกลายลงบนกระดาษไข และนำมาวาดลงบนยางลบ ใช้เล็บหรือก้นดินสอขูดให้ลายที่กระดาษไข ติดไปบนยางลบ ถัดมาก็ใช้คัตเตอร์ปากกาหรือ คัตเตอร์ธรรมดา เพื่อเริ่มการแกะสลัก เมื่อแกะสลักเสร็จ ก็ตัดส่วนที่ไม่ต้องการออก จากนั้นก็นำหมึกปั๊มมาปั๊ม และนำตัวปั๊มไปใช้งานได้เลย

หลายคนอาจคิดว่าตราปั๊มที่น้องปัด สร้างสรรค์ขึ้นทั้งจากรูปการ์ตูนที่ออกแบบเอง เพียงนำไปปั๊มเล่นๆ ไม่นานก็เบื่อ แต่หากลองคิดดีๆ สามารถต่อยอดนำไปใช้ใช้ให้เกิด ประโยชน์ได้มากมาย เช่น นำตราปั๊มสร้างสรรค์ลวดลายบนผ้า ไม่ว่าจะเสื้อ กระเป๋า หรือ การปั๊มบิลให้ลูกค้า ปั๊ม tag ติดของชำร่วยงานแต่ง ปั๊มเป็นนามบัตร ปั๊มทำการ์ด หรือปั๊มหน้าซองจดหมาย และยังเป็นของขวัญให้กับคนอื่นได้อีกด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วการสร้างสรรค์ตัวปั๊มให้เกิดประโยชน์ก็ขึ้นอยู่กับการนำไป ประยุกต์ใช้งานของลูกค้า

เมื่อเห็นประโยชน์มากมายของตราปั๊มยางลบ ทีนี้มาถึงวิธีการเข้าถึงสินค้าแฝงไอเดียชิ้นนี้กัน ซึ่งน้องปัด บอกว่า เพื่อเป็นการลดเงินลงทุนในการเริ่มต้นธุรกิจนี้ เธอจึงเปิดแฟนเพจ ในเฟสบุค พร้อมนำลิ้งค์ไปฝากตามเพจงานฝีมือต่างๆ ที่คิดว่าเป็นผลงานประเภทเดียวกัน เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวในเพจ และทำให้ลูกค้ารู้จัก จดจำ ซึ่งการในช่องทางโซเชียล มีเดีย เป็นหน้าร้านจัดส่งทางไปรษณีย์นั้น ส่งผลให้เธอใช้เงินทุนเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการลงทุนซื้อยางลบหลากหลายรูปแบบเพื่อนำมาทดลอง และเก็บเป็นสต็อก ขณะที่ราคาขายเริ่มต้นที่ชิ้นละ 99-600 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและขนาดของยางลบ

นอกจากตราปั๊มยางลบรูปการ์ตูนที่น้องปัดออกแบบให้โดลแล่นอยู่บนยางลบ แล้ว จุดขายที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การรับทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงการออกแบบแป้นไม้ ที่เป็นด้ามจับจะทำให้มีขนาดที่พอเหมาะกับตัวยางลบและลูกค้าสามารถสั่งได้ ด้วยว่าอยากได้แบบไหน นอกจากนี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในลวดลายที่ออกแบบให้ คือจะไม่ซ้ำกับใคร กลายเป็นของขวัญที่มีชิ้นเดียวในโลก

อนาคตน้องปัด เตรียมออกแบบคอลเลคชั่นใหม่ที่เป็นลวดลายของตนเองให้มากขึ้น เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงอาจมีการเพิ่มสินค้าภายในร้านมากขึ้น เช่น หมึกปั๊ม หรือ แป้นที่ไว้ติดตัวยางลบ หรืออาจจะมีแบบแปลกใหม่ ที่ไม่ใช่แค่ สี่เหลี่ยมหรือวงกลมก็เป็นได้



ออกแบบตราปั๊มเป็นกระดาษโน้ตได้


ใช้คัตเตอร์แกะสลักเป็นรูปภาพตามแบบ






manager.co.th

***สนใจติดต่อ 08-6685-1117 หรือที่ Facebook : Gomugomu***

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 18-04-2013   #3
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

งานศิลปะบางแขนงสามารถนำวัสดุบางอย่างมาผนวกเข้ากับงานฝีมือบางประเภทได้ อย่างน่าสนใจ นอกจากจะโดดเด่นด้วยความสวยงามแล้ว ลักษณะเฉพาะของการรวมจุดเด่นของงานแต่ละด้านก็นับว่าเป็นจุดขายสำคัญที่ทำ ให้สินค้ามีความต่าง สร้างจุดขายให้กับชิ้นงาน อย่างเช่นการแกะสลักยางลบจนกลายเป็นชิ้นงาน ?ตราปั๊มจากยางลบ?...

?ปัชชา ทิพย์พญาชัย? เล่าว่า เรียนมาทางด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ สาขาศิลปะอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เดิมเป็นคนชอบงานประดิษฐ์กับงานฝีมือมาตั้งแต่เด็กแล้ว ต่อมามีโอกาสได้เห็นงานแกะสลักยางลบ เกิดความสนใจ และอยากจะเรียนรู้ จึงพยายามหาข้อมูลตามแหล่งต่าง ๆ และลองซื้อยางลบเพื่อนำมาลองฝึกหัดการแกะสลักด้วยตัวเอง จนมีทักษะและความชำนาญในงานฝีมือชนิดนี้ ประกอบกับหลายคนที่ได้เห็นก็ชมว่าสวยและแปลกดี อยากให้ทำให้บ้าง และเกิดความคิดว่างานฝีมือตรงนี้สามารถที่จะนำมาทำเป็นอาชีพเสริมได้ จึงลองออกแบบเป็นลวดลายการ์ตูนน่ารัก ๆ แล้วขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า www.facebook.com/pages/Gomugomu

จากจุดเริ่มต้น ต่อมาก็ได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากกลุ่มลูกค้า เพราะ ?ตราปั๊มจากยางลบ? นี้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ต่อยอด เพื่อความสวยงาม เพิ่มลูกเล่นให้กับชิ้นงานเดิม ๆ ของลูกค้าได้นั่นเอง...

?มีหลายชื่อเรียก แต่ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าตราปั๊มจากยางลบ ไม่ก็ ตัวปั๊มยางลบ ภาษาอังกฤษจะอ่านว่า รับเบอร์-แสตมป์ ส่วนเหตุผลที่คิดว่าน่าจะสามารถพัฒนาเป็นอาชีพได้ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นของเล็ก ๆ ที่ปัจจุบันอาจยังไม่มีคนรู้จักมากนัก แต่กำลังจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดูจากจำนวนลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อสั่งทำชิ้นงาน เนื่องจากชิ้นงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง? เจ้าของชิ้นงาน เจ้าของกรณีศึกษา ?ช่องทางทำกิน? รายนี้กล่าว

สำหรับลูกค้า ปัชชาเล่าว่า ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทำชิ้นงานของตัวเองอยู่แล้ว แต่อยากได้ตราปั๊มยางลบไปช่วยเพิ่มเติมสีสันให้กับชิ้นงาน อาทิ นำไปปั๊มทำลวดลายสำหรับการ์ดต่าง ๆ นำไปปั๊มตกแต่งสมุดภาพ หรือสแครปบุ๊ก (Scrapbook) นำไปมอบเป็นของขวัญ หรือของชำร่วยในงานแต่งงาน หรือแม้แต่นำตราปั๊มยางลบไปปั๊มลงบนใบเสร็จ บนถุง บนกล่องบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งมีการนำไปปั๊มสร้างลายลงบนเสื้อผ้า เป็นต้น โดยจุดเด่นของทางร้านก็คือจะรับออกแบบตามที่ลูกค้าต้องการด้วย และตัวปั๊มก็จะมีแป้นไม้ที่ติดไว้เพื่อเป็นด้ามจับ ซึ่งแป้นไม้นั้นทางร้านทำขึ้นเอง

?สินค้าที่ทำมี 2 ประเภท คือ ตราปั๊มที่เป็นลายที่ลูกค้าต้องการ มีทั้งแบบที่ลูกค้านำมาให้ทำ กับแบบที่เราออกแบบให้ และอีกประเภทคือตราปั๊มที่เป็นลายเจาะจงที่ทางร้านทำขึ้นมาเองเป็นคอลเลก ชั่น? ปัชชากล่าว

ทุนเบื้องต้นสำหรับการทำชิ้นงานลักษณะนี้ ใช้ประมาณ 500-1,000 บาทก็สามารถทำได้แล้ว ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนไปกับการซื้อยางลบหลาย ๆ แบบมาทดลองทำ และเก็บเป็นสต๊อกไว้ใช้ ขณะที่ทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 20% จากราคาขาย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ชิ้นละ 99 ไปจนถึง 200 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดยางลบและความยากง่ายของแบบ

วัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ ?ตราปั๊มจากยางลบ? หลัก ๆ ประกอบด้วย ยางลบ, คัตเตอร์ปากกา หรือคัตเตอร์ธรรมดาก็ได้, แผ่นรองตัด, กระดาษลอกลาย หรือกระดาษไข และดินสอ

สำหรับยางลบนั้น แล้วแต่ว่าจะชอบเนื้อยางลบแบบไหน บางคนอาจชอบแบบนิ่ม บางคนอาจชอบแบบแข็ง ซึ่งยางลบที่นำมาใช้ก็เป็นยางลบธรรมดาทั่วไป แต่ต่างยี่ห้อก็จะมีความแตกต่างกัน ทั้งขนาดและความนิ่มความแข็ง ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป แต่หากต้องการยางลบสำหรับการแกะโดยเฉพาะก็อาจไปซื้อตามร้านจำหน่ายสินค้าจาก ประเทศญี่ปุ่น แต่ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย ?และการจะปั๊มลายนั้นอีกอย่างที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ หมึกพิมพ์ เพราะหมึกแต่ละชนิดก็จะเหมาะกับการพิมพ์หรือปั๊มลงบนวัสดุแต่ละอย่าง? ปัชชากล่าวแนะนำผู้สนใจ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากวาดรูปลงกระดาษไขหรือกระดาษลอกลาย โดยอาจลอกลายที่ต้องการจากหนังสือ จากนั้นนำกระดาษที่วาดลายเรียบร้อยแล้วคว่ำลงไปบนยางลบที่จะใช้แกะ ใช้นิ้วมือหรือก้นดินสอถูให้ลายติดลงบนยางลบ จากนั้นจึงเริ่มแกะยางลบโดยใช้คัตเตอร์ธรรมดา หรือคัตเตอร์ปากกา ตามแบบหรือลายที่ลอกไว้ หลังจากแกะเสร็จ ก็ให้ทดลองปั๊มดูก่อน ถ้าลายเส้นที่แกะครบตามแบบหรือลายที่ต้องการ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

?จุดที่ยากที่สุดคือการทำเส้นให้ดูคมชัดและเท่ากัน เช่น ลูกตาของตัวการ์ตูน จุดที่ง่ายคือการแกะรูปอะไรก็ได้ที่มีพื้นที่ในการแกะทิ้งน้อยที่สุด หากสามารถฝึกฝนเพิ่มเติมอยู่เสมอ ทักษะก็จะพัฒนาเพิ่มขึ้นแน่นอน? เจ้าของชิ้นงานแนะนำ
ใครสนใจ ?ตราปั๊มจากยางลบ? ก็เข้าไปดูได้ตามช่องทางที่ระบุมาข้างต้น และสามารถจะติดต่อเจ้าของกรณีศึกษา ?ช่องทางทำกิน? รายนี้ได้ทางอีเมล gomugomuhango@gmail.com หรือที่ โทร.08-6685-1117 ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานจากวัสดุชิ้นเล็ก ๆ ที่สามารถสร้างงานทำเงินได้อย่างน่าสนใจ.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ รายงาน

จาก dailynews.co.th/article/384/155083

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 18-04-2013   #4
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default

ไหนๆ คุณโอมก็พูดถึงเรื่องนี้มาแล้ว พี่เอ็มก็ขอพูดเสริมหน่อยก็แล้วกันครับ ในฐานะที่แก่กว่าน้องๆ สิ่งหนึ่งที่อยากเล่าสู่กันฟังก็คือ จริงๆ แล้วชีวิตการทำงานของคนเรานั้นง่ายเหลือเกิน เพียงแค่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก และ ได้ทำงานที่ตัวเองเก่งกว่าใครเชี่ยวชาญกว่าใคร ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็หากินได้ครับ อย่าไปยึดติดกับงานรับเงินเดือนอะไรมากนัก แม้ว่าจะได้เงินจำนวนมากหรือค่อนข้างมั่นคงแต่ก็ยังมีมุมหลายมุมที่เราอาจจะต้องเสียไป ตัวอย่างที่น่าสนใจ มีญาติห่างๆ พี่เอ็มคนนึง แม้ว่าเขาจะพิการด้านสมอง แต่ทำกับข้าวเก่งฉิบหาย เท่านี้ก็มีร้านอาหารหลายร้านมาแย่งตัวกันแล้ว ไม่ต้องเก่งหลายด้านหรอกครับ เก่งด้านเดียวแต่ให้เก่งจริงๆ ไปเลย สิ่งที่ยากกว่าชีวิตการทำงาน คือ ชีวิตของการอยู่ร่วมกันกับบุคคลอื่นนี่แหละครับ ไม่ว่าจะกับเพื่อนร่วมงาน ครอบครัว แฟน ฯลฯ บางครั้งมันก็ยากจนเกินกว่าจะเข้าใจในบางเรื่อง และ ในบางเหตุผลของคนอื่นที่แตกต่าง ทุกอย่างเหล่านี้ต้องใช้เวลาเรียนรู้อย่างแท้จริงคขอรับน้องๆ ยังไงรีบตามหาตัวเองให้เจอเร็วๆ เหมือนน้องปัดหละครับ ยิ่งเจอเร็วเท่าไหร่ ยิ่งดีเท่านั้นจ้า

__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 18-04-2013   #5
Senior Member
 
bankbcool's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 569
ถ่ายทอดพลัง: 854
คะแนนหรอย: 677
Default

เป็นสินค้าที่น่าสนใจมากทีเดียวเชียวแล งานฝีมืออย่างนี้ ถ้าจะสั่งคงจะต้องรอนานมากเลยซิเนอะ

__________________
bankbcool is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 19-04-2013   #6
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default

อ้างอิง:
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankbcool อ่านข้อความ
เป็นสินค้าที่น่าสนใจมากทีเดียวเชียวแล งานฝีมืออย่างนี้ ถ้าจะสั่งคงจะต้องรอนานมากเลยซิเนอะ
สนใจติดต่อเข้าไปโดยตรงได้เลยครับ บอกว่ามาจากพี่โอมสุดหล่อ จนมีส่วนเพิ่มให้ 20% ทุกชิ้นงานเลยละครับคุณแบงค์

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
เก่า 19-04-2013   #7
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default มาอัพเดทสิ่งที่ร้านตราปั้มยางลบ Gomugomu เคยปรากฎตัวสู่โลกครับ5555

มาอัพเดทสิ่งที่ร้านตราปั้มยางลบ Gomugomu เคยปรากฎตัวสู่โลกครับ5555 หลังจากทดลองใช้ตัวปั้มแล้ว ผมชอบอยู่ 2 อย่างในตัวงามครับ

1.ปั้มแล้วได้เส้นที่ผมมาก ตัวยางเรียบร้อย
2.ตัวจับดูล้วสบายมือ ตัวไม้ทำให้ดูมีราคาขึ้นมาก

สรุปคือ ปั้มอกมาลวดลายไม่ต่างจากของจริงเลย แมแต่เส้นเดียว
แถมให้ยังความรู้สึก่าใช้ขึ้นอีกด้วยครับ





__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
gomugomu, จากคนชอบวาดการ์ตูนขำๆ, ตรา, ตราปั้มยางลบ, ตราปั้ม, ปั้มยางลบ, ปั้ม, ยางลบ, สู่เด็กแนวทำตราปั้มยางลบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
รูปภาพสมุดไดอารี่หรอยจากร้านตัวปั้มยางลบ Gomugomu ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 1 26-04-2013 15:36


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด