เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้

ตอบ
อ่าน: 1576 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2013   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default เมืองที่หนาวที่สุดในโลก ประเทศที่หนาวที่สุดในโลกอยู่ที่รัสเซีย Oymyakon

เมืองที่หนาวที่สุดในโลก ประเทศที่หนาวที่สุดในโลกอยู่ที่รัสเซีย Oymyakon หลายคนคงงงกันนะคะว่าประเทศไหนเป็นประเทศที่หนาวที่สุดในโลกและเมืองไหนเป็นเมืองที่หนาวที่สุดในโลกกันแน่ วันนี้เรามีคำตอบนั้นคะ นั้นก็คือ Oymyakon อยู่ในประเทศรัสเซีย นั่นเองจะหนาวซักแค่ไหนลองดูกันจ้า

[FONT=Verdana]รู้หรือไม่ว่า ...

สถานที่ที่หนาวเย็นที่สุดในโลกในเวลานี้ คือ ขั้วโลกใต้ ซึ่งในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิจะถึงขั้นติดลบ 80 องศาเซลเซียส หรือมากกว่านั้น แต่มันก็หนาวเย็นเกินกว่าที่ผู้คนจะไปตั้งถิ่นฐานอาศัยเป็นการถาวรได้[/FONT]



[FONT=Verdana]อย่างไรก็ตาม ยังมีอยู่ที่ๆหนึ่งที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "เมืองที่หนาวเย็นที่สุดในโลก" ที่นั่นก็คือ "Oymyakon" ในประเทศรัสเซีย ซึ่งที่นี่เป็นเมืองที่มีประชากรตั้งถิ่นฐานอาศัยแบบถาวรที่หนาวเย็นที่สุดในโลก[/FONT]



[FONT=Verdana]"Oymyakon" หรือ สุดขั้วแห่งความเย็น เป็นเมืองชนบทแห่งหนึ่งของสาธารณรัฐ Sakha หรือ Yakutia (The Sakha Republic หรือ The Yakutia Republic) ซึ่งเป็นเขตการปกครองของรัสเซีย และมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 500 คน ท่ามกลางความหนาวยาวนานถึง 8 เดือน โดยอาศัยพลังงานจากถ่านหิน และการเผาฟืนเพื่อรักษาบ้านให้อบอุ่นตลอดเวลา[/FONT]



[FONT=Verdana]ใน อดีตนั้น ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นี่เป็น ฐานที่เรือเฟอร์รี่อเมริกันบรรทุกเครื่องบินรบ Alaska-Siberian (ALSIB) เข้ามาเทียบท่า[/FONT]



[FONT=Verdana]สำหรับ เรื่องความหนาวเย็นจนได้ชื่อว่า หนาวที่สุดในโลก นั้น เนื่องจาก Oymyakon มีอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเดือนมกราคม คือ -50 องศาเซลเซียส และเคยต่ำสุดถึง -71.2 องศาเซลเซียส [/FONT]

[FONT=Verdana]ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นขนาดนี้ จึงไม่มีสัตว์ใดๆ อาศัยและเติบโตขึ้นได้มากนัก เว้นเสียแต่ กวางเรนเดียร์ กับ ม้าพันธุ์พื้นเมือง ที่ตัวเล็กแต่อึดต่อสภาพอากาศเป็นที่สุด และชาวบ้านก็อาศัยดื่มน้ำนมอันอุดมด้วยสารอาหารจำเป็น และบริโภคเนื้อของมันเป็นอาหารด้วย [/FONT]



[FONT=Verdana]นอกจากนี้ Oymyakon ยังมีร้านขายของเล็กๆ อยู่หนึ่งแห่ง ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้าวของเครื่องใช้เท่าที่คนในเมืองจะต้องการ ชาว บ้านส่วนใหญ่มีอาชีพเลี้ยงกวาง ล่าสัตว์ ตัดฟืน และนักตกปลาน้ำแข็ง ส่วนเด็กๆเองก็ใช้ชีวิตตามปกติ พวกเขายังคงวิ่งเล่นนอกบ้าน และไปโรงเรียนทุกวัน เว้นเสียแต่ในช่วงที่อุณหภูมิติดลบมากกว่า -52 องศาเซลเซียส ซึ่งโรงเรียนจะอนุญาตให้หยุดเรียนได้ชั่วคราว [/FONT]



[FONT=Verdana]การอาศัยอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นขนาดนี้ย่อมมีอุปสรรคอยู่บ้าง เช่น โทรศัพท์ที่มักจะใช้การไม่ค่อยได้ หมึกในปากกาที่แข็งจนเขียนไม่ออก ละอองหิมะโปรยปรายตลอดเวลา รถยนต์ส่วนตัวที่ต้องการใช้ก็ต้องเปิดเครื่องทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน หากมีพิธีศพก็ต้องใช้เวลาถึง 3 วันในการละลายน้ำแข็งก่อน ถึงจะขุดหลุมฟังศพได้[/FONT]



[FONT=Verdana]อย่าง ไรก็ดี วันที่อากาศแจ่มใสในเมืองก็ยังมีอยู่ ซึ่งอากาศจะอบอุ่นขึ้นถึงกว่า 30 องศาเซลเซียส ในฤดูร้อน ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม ซึ่งฟ้าจะสว่างนานถึง 21 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมที่อากาศเย็นจัดและพระอาทิตย์ส่องแสงเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

The Yakutia Republic ยังเป็นดินแดนที่ลึกลับพิศวงและแฝงด้วยความมั่งคั่งไปพร้อมกัน นอกจากจะมีทิวทัศน์ที่งดงามแล้ว เพชรที่ขุดเจอในรัสเซีย ยังมาจากพื้นที่นี้ถึง 99% หรือคิดเป็น 23% ของเพชรที่ผลิตได้ในโลก และใต้ผืนดินที่หนาวเย็นของพื้นที่นี้ ยังอุดมไปด้วยทองคำ เงิน น้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซ อีีกด้วย[/FONT]

[FONT=Verdana]ขอบคุณ wegointer.com / สปริงนิวส์[/FONT]















[FONT=Verdana]แข็งกันทั้งวันเลยที่เดียว

ลป.แต่ยังมีอีกที่ที่หนาวเย็นยิ่งกว่า Oymyakon และ ขั้วโลกใต้ อีกนะ ...
[/FONT]




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
oymyakon, เมืองที่หนาวที่สุดในโลก

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด