เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2494 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงราย แอ่วเหนือกันเจ้า

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงรายจ้าทางนี้เลย หากอยากไปที่ ๆ อากาศดีสุด ๆ มีทะเลหมอก แถมโรแมนติกอย่าบอกใคร ต้องคิดถึงเชียงราย มีดอยมากมายให้ไปแอ่ว ได้อารมณ์ไปอีกแบบผสมผสานวัฒนธรรมเมืองเหนือยิ่งทำให้เราผ่อนคลายสบายใจ บวกกับอากาศที่ค่อนข้างเย็นยิ่งทำให้เหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ คนที่สะดวกจะเดินทางใกล ๆ หลายวันหากเบื่อทะเล ก็ต้องไปแอ่วดูสักที อาหารการกินก็ช่างกลมกล่อมมีอาหารเหนือให้เลือกมากมาย ทั้งน้ำพริกหนุ่ม แคบหมู น้ำเงี๊ยว ข้าวซอย หรือจะเป็นผลไม้แช่อิ่ม ขอแนะนำ สาลี่แช่อิ่ม หากได้ชิมสักคำจะไม่ลืมไปตลอดชีวิต หากคนที่ต้องการ ๆ ผจญภัยก็ลองแบกเป้แล้วไปขึ้นดอยกันดูบ้าง หากใครชอบหนังจีนกำลังภายในขอบอกว่าหากอยากได้อารมณ์แบบเย็น ๆ แต่ไม่อยากไปเมืองจีนให้เปลืองก็ไปเชียงรายได้นะเจ้า สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย นั้นมีหลายแห่งให้เลือกตามจริตของแต่ละคน คุณจะสัมผัสกับคำว่า มนต์เมืองเหนือ



1. ดอยตุง - พระตำหนักดอยตุง

สถานที่ท่องเที่ยวที่รายล้อมไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระตำหนักดอยตุง สวนพฤกษชาติ หรือวัดพระธาตุดอยตุงที่ตั้งอยู่บนดอย และยังห้อมล้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงามมากมายและข้างบนยังมีพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่บนพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองเชียงรายให้พุทธศาสนิกชนได้ไปกราบสักการะบูชาเพิ่มพูนความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองอีกด้วย

2. วัดร่องขุ่น

วัดชื่อดังที่ประดับตกแต่งด้วยลวดลายการวาด ปั้น และกระจกอย่างสวยงาม ภาพวาดภายในอุโบสถงานสถาปัตยกรรมอันเกี่ยวโยงถึงนรกและ สวรรค์ โดยฝีมืออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิต-พิพัฒน์ ศิลปินที่มีความมุ่งมั่นในการังสรรค์งานศิลปะที่งดงามแปลกตาผสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน

3. พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

ไปดูสิ่งที่วิจิตรตระการตาอย่างวัดร่องขุ่นมาแล้ว ก็ต้องอย่าพลาดที่จะไป พิพิธภัณฑ์บ้านดำของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี อาคารสถาปัตยกรรมแห่งนี้เป็นแบบกาแล ภายในเน้นจัดแสดงผลงานศิลปะลํ้าค่า จนถึงบรรดาหนังสัตว์ป่านานาชนิด เช่น หนังงู หนังหมี หนังควายป่า หนังเสือ ฯลฯ

4. แม่สาย

แม่สาย เป็นจุดผ่านแดนที่มีตลาดสินค้าราคาถูกที่หลั่งไหลมาจากจีน คุณสามารถข้ามชายแดนไทย - พม่า (ท่าขี้เหล็ก) เพื่อไป
ซื้อของฝากหรือข้าวของใช้สอยกันได้ ที่มีให้เลือกมากมายตระการตา โดยที่ด่านจะเปิดและปิดทำการในเวลาราชการ สถานที่ทำบัตรข้ามแดนอยู่ที่อำเภอแม่สาย เสียค่าทำบัตรคนละ 30 บาท

5. สามเหลี่ยมทองคำ

สามเหลี่ยมทองคำเป็นจุดที่สายนํ้าจากชายแดนไทย พม่าและลาวไหลมาบรรจบกันพอดี ซึ่งอดีต ที่นี่เคยเป็นแหล่งผลิตฝิ่นที่ใหญ่เลยทีเดียว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณสามเหลี่ยม มีวัดพระธาตุดอยปูเข้า หรือจะนั่งเรือหางยาวที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวไปตามริมฝั่งนํ้าโขงได้

6. หอนาฬิกาเชียงราย

กลางเมืองเชียงราย หอนาฬิกานี้มีความวิจิตรตระการตา เป็นศิลปะแบบเดียวกับที่วัดร่องขุน ทุกคืนเวลา 1 ทุ่ม 2 ทุ่ม และ 3 ทุ่ม จะมีการแสดงแสงสีเสียง ที่หอนาฬิกาประกอบเพลงเชียงรายรำลึก ดังก้องถนนจนจะกลายเป็นที่ท่องเที่ยวไปแล้ว

7. ถนนคนเดิน เชียงราย

ถนนคนเดินเชียงราย หรือ กาดเจียงฮายรำลึก จะมีทุกวันเสาร์ บริเวณถนนธนาลัยสุดสาย ใจกลางเมืองเชียงราย ถนนคนเดินที่นี่ถือว่าคึกคักสุดๆ เพราะเต็มไปด้วยสินค้าแฮนด์เมด มีของตกแต่งบ้าน ของพื้นเมือง ของที่ระลึกวางขายมากมายยาวเหยียด และไฮไลท์ของที่นี่ไม่เหมือนใคร คือ จะมีลานไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวมาเต้นรำวงกัน ซึ่งเราจะเห็นคนเฒ่า คนแก่ มาเต้น ดูแล้วชวนให้นึกถึงวันวานเสียจริง เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น.-24.00น (เฉพาะวันเสาร์)

8. ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด หรือ บุญรอดฟาร์ม จังหวัดเชียงราย (Boon Rawd Farm) สวยงามด้วยไร่ชากว้างใหญ่สุดสายตา โอบล้อมด้วยภูเขากว้างใหญ่ และอากาศดีตลอดทั้งปี เที่ยวชมผลผลิตทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นพุทธรา มะเฟือง ไร่ชาอู่หลง และพืชผักผลไม้อีกหลากหลายชนิด และยังมีพรรณไม้ดอกหน้าหนาวสวยงามมากมายที่รอให้คุณไปชื่นชมอีกด้วย และอย่าลืมไปเดินเล่นชมทุ่งดอกปอเทืองที่จะบานสะพรั่งในช่วงธันวาคม ปิดท้ายการชื่นชมธรรมชาติด้วยอาหารมื้อพิเศษที่ร้าน "ภูภิรมย์" ที่อยู่ภายในไร่จ้า

9. ภูชี้ฟ้า

สถานที่ห้ามพลาดสำหรับคนที่รักในธรรมชาติ ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร ส่วนทำเลที่ชวนน่าหลงใหลที่สุดก็คือเนินที่ราบสูงบนยอดภู ซึ่งบนนั้นจะถูกห้อมล้อมไปด้วยความสวยงามของทิวเขาสูงมากมาย มีหุบเขาเขียวขจีขนาดใหญ่เป็นตัวกั้นอาณาเขตของไทยกับลาวเอาไว้ ในยามเช้าที่นี่ถือเป็นจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

10. ดอยผาตั้ง

ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 ม. คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของลาวแบบ 360 องศา เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืนเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางหมอกหนาลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง และอากาศหนาวระดับเลขตัวเดียว จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา

การเดินทาง : จากจังหวัดเชียงราย ใช้เส้นทางเชียงราย-เวียงชัย-พญาเม็งราย-บ้านต้า ทางหลวงหมายเลข 1233, 1173 และ 1152 ระยะทาง 50 กิโลเมตร บ้านต้า-บ้านท่าเจริญ ทางหลวงหมายเลข 1020 ระยะทาง 45 กิโลเมตร บ้านท่าเจริญ-เวียงแก่น-ปางหัด ทางหลวงหมายเลข 1155 ระยะทาง 17 กิโลเมตร และปางหัด-ดอยผาตั้ง อีก 15 กิโลเมตร จุดชมวิวช่องผาบ่อง สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงทอดตัวคดเคี้ยวในฝั่งลาว หากเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จึงจะถึงจุดชมวิว 103

ที่มา chillpainai.com




รูปขนาดเล็ก
ท่องเที่ยวในเชียงราย.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
เชียงราย, สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงราย, สถานที่เที่ยวเชียงราย, แอ่วเหนือกันเจ้า
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด