เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 10510 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี ใกล้แสนใกล้สบาย ๆ

พูดถึงราชบุรี ทุกคนคงคิดถึงโอ่งมังกร ซึ่งพวกเราใช้ใส่น้ำ หรืออาจคิดถึงคนอ้วนตุ้ยนุ้ยที่พวกเราชอบล้อว่า โอ่งมังกร ของดีของจังหวัดราชบุรี ราชบุรีไม่ได้มีเพียงแค่นั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสกันแบบไม่ต้องเดินทางเหนื่อยมากนัก ราชบุรีมีถ้ำมากมายให้คุณได้ลองไปเลือกเที่ยวเลือกชม นอกจากนั้นยังใกล้แม่น้ำอีกหลายสาย ให้เลือกเปลี่ยนบรรยากาศ หากใครต้องการล่องเรือราชบุรีก็มีทริปให้คุณ รวมเบ็ดเสร็จแล้วเป็นราคาที่พอรับได้ทั้งการเดินทาง การกินดื่ม การท่องเที่ยว ทำให้ไม่ลำบากกระเป๋ากันมากนัก เหมาะที่จะไปกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว เพราะการเดินทางไม่ได้ลำบากอะไรแถมใกล้กรุงเทพ หรือหากใครอยากไปคนเดียวก็ไม่ว่ากัน หากมีวันหยุดเพียงไม่กี่วันราชบุรีถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก หรือจะเช้าไปเย็นกลับก็ยังชิลล์ ชิลล์



(สามารถคลิกที่ชื่อเพื่อชมรูปและคลิปได้ค่ะ)
โป่งยุบ (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
อยู่ทางผ่านแรกก่อน อำเภอสวนผึ้ง (เป็นที่ของเอกชน ผู้เข้าชมต้องเสียค่าบำรุงให้เจ้าของที่ด้วย) จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากครับ แต่แปลกตาดี ตั้งอยู่ที่บ้านท่าเคย ก่อนถึงตัวอำเภอสวยผึ้ง 5 กม. มีทางแยกซ้ายไปอีกประมาณ 5 กม. เกิดจากยุบตัวของแผ่นดิน ทำให้เกิดลักษณะหน้าผาสูงชัน มีลักษณะคล้ายกับแพะเมืองผีที่จังหวัดแพร่ หรือ กอแลนที่ปาย (แม่ฮ่องสอน) หรือ ฮ่อมจ๊อม อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน โป่งยุบนี้มีอาณาบริเวณกว้างกว่า 10 ไร่ ซึ่งแต่เดิมท้องที่นี้เคยเป็นไร่นามาก่อน นับเป็นสถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
ที่นี่ถือเป็น highlight ของสวนผึ้งแห่งหนึ่ง ควรแวะชมครับ
เลยอำเภอสวนผึ้งไปประมาณ 15 กม. เป็นธารน้ำร้อนที่มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งจะมีน้ำไหลอยู่ตลอดปีเป็นน้ำร้อนบริสุทธิ์ ในบางวันน้ำร้อนจะมีอุณหภูมิอยู่ในระดับประมาณ 136 องศา ฟาเรนไฮต์ และในบางวันก็ลดลงมาประมาณ 120 องศา ฟาเรนไฮต์ ธารน้ำร้อนบ่อคลึงนี้ นับเป็นธารน้ำร้อนที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด

อุทยานธรรมชาติวิทยา (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
ศุนย์กลางให้ความรู้ทางด้านพันธุ์ไม้ป่า สัตว์ป่าจำพวก นก แร่ต่างๆในเขตป่าตะวันตก วิถีชีวิตคนพื้นเมือง เช่นกระเหรี่ยง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติติดกับธารน้ำร้อนบ่อคลึง หากเดินป่าไปประมาณ 1 กม จะถึงน้ำตกเก้าโจน เหมาะสำหรับผู้ต้องการเรียนรู้ธรรมชาติ อยู่ติดๆกับธารน้ำร้อยบ่อคลึง พวกที่ชอบผจญภัยอาจเลือกเดินลัดล่อไปตามเส้นทางเดินป่าหลังอุทยานฯได้

ฟาร์มกล้วยไม้-ลันดา (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
อยู่ถัดจากอุทยานธรรมชาติวิทยาไปไม่ถึง 1 กม. เป็นสวนกล้วนไม้เอกชน มีพันธุ์กล้วยไม้จำพวก แวนด้า ไว้จำหน่าย จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรน่าสนใจครับ หากคุณไม่ใช่พวกที่ชอบกล้วยไม้ แต่เผอิญผมเข้าขั้นบ้ากล้วยไม้อยู่แล้ว ก็เลยแวะซะหน่อย! ที่นี่อากาศดีกล้วยไม้จึงเจริญเติบโตได้ดี

น้ำตกเก้าโจน หรือน้ำตกเก้าชั้น (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
ตั้งอยู่ที่บ้านผาปก อยู่ถัดจากธารน้ำร้อนบ่อคลึงไปประมาณ 3 กม. จากลานจอดรถซึ่งอยู่ด้านล่างให้เดินทางด้วยเท้าต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร ถึงบริเวณตัวน้ำตก ตอนล่างของลำห้วยบ่อคลึงบริเวณเทือกเขาตะนาวศรีมีน้ำตกเก้าโจน หรือน้ำตกเก้าชั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 9 ชั้น ตั้งอยู่ในหุบเขาที่สมบูรณ์ล้อมรอบด้วยธรรมชาติระยะทางเดินจากชั้นล่างถึงชั้นบนประมาณ 2 กม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. หากไม่ชอบเดินป่าละก็ อยู่แถวน้ำตกชั้นที่ 2-3 ก็พอแล้ว ผมเข้าขั้นบ้าไปหน่อยมาถึงชั้นบนสุดเลย....ก็เลยถ่ายรูปมาให้ดูซะเยอะเลย...

น้ำตกบ้านบ่อหวี (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
เป็นน้ำตกขนาดกลางเพิ่งพบใหม่ มี 7 ฃั้น มีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทางเข้าผ่านหมู่บ้าน และวัดบ้านบ่อหวี ไปอีก ประมาณ 2 กม. มีถนนลาดยางตลอดถึงทางเข้าตัวน้ำตก จากนั้นเดินเท้าประมาณ 150 เมตร จะถึงน้ำตกชั้นที่ 1 สายน้ำมีความใสมากกว่าน้ำตกเก้าโจน เหนือขึ้นไปบนน้ำตกจะเป็นชายแดนไทย-พม่า มีฐานทหารรักษาการอยู่ นายทหารผู้หนึ่งเล่าให้ ผม ฟังว่าบนตะเข็บชายแดนนี้สามารถเดินเชื่อมไปถึงเขากระโจมได้ ก่อนผมมาก 1 อาทิตย์ รายการ navigator ของติ๊ก เจษฏาพร เพิ่มเข้ามาถ่ายทำ โดยเข้าไปพักที่ยอดเขากับนายทหารผู้นี้ด้วย... แต่ผมเองดันไม่มีเวลามากพอขนาดนั้นก็เลยไม่ได้ขึ้นเขากระโจมกับเขา...น่าเสียดายจัง ขึ้นถึงน้ำตกชั้นที่ 7 ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 40 นาที เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเดินป่าศึกษาธรรมชาติ

แก่งส้มแมว (สวนป่าสิริกิต์)
(คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
ห่างจาก อ.สวนผึ้ง 25 กม. เป็นลำธาร มีเกาะแก่งกลางน้ำภาชี เหมาะสำหรับเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง อยู่ในพื้นที่สวนป่าสิริกิต ภายในสวนป่ามีสวนหย่อม ศูนย์จำหน่ายเครื่องเซรามิคจากคนในบริเวณหมู่บ้าน สวนป่าแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ เป็นศูนย์รวมพันธุ์ไม้นานาชนิดอันมีค่าทางเศษรฐกิจและเป็นแหล่งศึกษาทางธรรมชาติที่ดีเยี่ยม นักท่องเที่ยวจะมาล่องแก่งหรือพายเรือเล่นกันที่นี่ ทางเข้าจะมีร้านค้า ร้านอาหาร คอยบริการอยู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบพายเรือล่องแก่ หรือนักพักผ่อนรับประทานอาหารริมลำธาร

พิพิธภัณฑ์ภโวทัย หรือ สวนภูมิปัญญชาวบ้าน (คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม)
เป็นเรือนไทยประยุกต์จากหน้านสถานีตำรวจสวนผึ้งแยกไปประมาณ 2 กม. ผ่านวัดสวนผึ้งแล้วแยกขวาไปอีกจนข้ามสะพานก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ทางซ้ายมือมีพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ รวบรวมวัตถุโบราณสยามในอดีต รวมทั้งมีรถม้า พันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับของไทยชนิดต่าง ๆ เช่น ดอกมณโฑ พิพิธภัณฑ์เปิดให้เข้าชมทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท นักเรียน นิสิต นักศึกษา ในเครื่องแบบให้ทำจดหมายก่อนล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร(032) 221189, (01) 486-9804เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูป

เรียบเรียงโดย RoiGOO : To Make & Share Comic !! ขอบคุณ thai-tour.com

ยังเหลือที่เที่ยวอีกเพียบ!!! รวมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวในราชบุรี.jpg  

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 21-06-2013 เมื่อ 03:54
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ใกล้แสนใกล้สบาย, ท่องเที่ยวราชบุรี, ราชบุรี, สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี,
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด