เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 3830 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิ ดินแดนที่ไม่เคยเป็นรอง

หากเราจะพูดถึงดินแดนชัยภูมินั้น เราก็มักคิดว่าใกลไปไหม ขอบอกว่าวันนี้เราจะพาไปดูสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิแล้วคุณจะรู้ว่าควรมาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง อย่างแรกที่คิดถึงคือ มอหินขาว ซึ่งเป็นกลุ่มหินทรายขาวขนาดใหญ่กลางทุ่งหญ้า ซึ่งเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติยิ่งนักรับรองได้ถึงความอัศจรรย์ใจในความสวยงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นเพื่อให้มนุษย์ได้ชื่นชม นอกจากนั้นก็ยังมีแหล่งอารยธรรมอื่น ๆ ที่น่าไปศึกษาท่องเที่ยว เช่น พระธาตุหนองสามหมื่น ซึ่งสวยงามและเป็นศิลปะในสมัยเก่า ให้เราได้รำลึกถึงอารยธรรมในครั้งโบราณและจินตนาการถึงเรื่องราวที่ผ่านมา ได้ความคลาสสิคไปอีกแบบ รับรองว่าใกล แค่ไหนคือใกล้แน่นอน หากว่าวันนี้คุณกำลังหาทริปเพื่อไปท่องเที่ยวันหยุดขอให้คุณลองเลือกไป ชัยภูมิ




อุทยานแห่งชาติตาดโตน
อุทยานแห่งชาติตาดโตน ตั้งอยู่ในตำบลนาฝาย ตำบลท่าหินโหม ตำบลห้วยต้อน และตำบลนาเสียว ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของเทือกเขาภูแลนคา มีเนื้อที่รวมประมาณ 217 ตารางกิโลเมตร



อุทยานแห่งชาติตาดโตน
อุทยานแห่งชาติตาดโตน ตั้งอยู่ในตำบลนาฝาย ตำบลท่าหินโหม ตำบลห้วยต้อน และตำบลนาเสียว ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของเทือกเขาภูแลนคา มีเนื้อที่รวมประมาณ 217 ตารางกิโลเมตร



อุทยานแห่งชาติไทรทอง
อุทยานแห่งชาติไทรทอง ครอบคลุมพื้นที่ป่าบนเทือกเขาพังเหย ในอำเภอหนองบัวระเหว เทพสถิต ภักดีชุมพล และหนองบัวแดง มีเนื้อที่ 319 ตารางกิโลเมตร เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลำห้วยหล



อนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล(แล)
อนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล (แล) ชาวบ้านเรียกว่าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ตั้งอยู่กลางวงเวียนศูนย์ราชการ ในตัวเมือง ชาวชัยภูมิได้ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่เจ



วัดศิลาอาสน์ ภูพระ
ตั้งอยู่ที่บ้านนาไก่เซา ตำบลนาเสียว ภายในบริเวณวัดมีเพิงผาหินซึ่งมีภาพจำหลักกลุ่มพระพุทธรูป อันเป็นที่มาของชื่อ ภูพระ และเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านมาช้านาน ปัจจุบัน



มอหินขาว
มอหินขาวเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคาตั้งอยู่ที่บ้านวังคำแคน หมู่ 9 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง เป็นกลุ่มหินทรายสีขาวขนาดใหญ่กลางทุ่งหญ้า



พระธาตุหนองสามหมื่น
พระธาตุหนองสามหมื่น เป็นโบราณสถานที่มีความสำคัญและน่าสนใจมากแห่งหนึ่งของชัยภูมิ ตั้งอยู่ที่บ้านแก้ง จากตัวเมืองชัยภูมิเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข <



พระธาตุกุดจอก
พระธาตุกุดจอก ตั้งอยู่ที่บ้านยางน้อยตำบลบ้านยาง ประกอบด้วยเจดีย์ก่ออิฐ 2 องค์ องค์แรกมีเรือนธาตุกลวงภายในมีพระพุทธรูปหินปูนขนาดใหญ่ และพระพุทธรูปห



ผาเกิ้ง
เป็นส่วนหนึ่งของภูแลนคา หากเดินทางมาตามเส้นทางชัยภูมิ-หนองบัวแดง จะเห็นหน้าผาสูงริมทางคล้ายพระจันทร์เสี้ยวยื่นออกมา ชาวบ้านจึงเรียกว่า ผาเกิ้ง ซึ่งหมายถึงพระจันทร์ในภา



ปรางค์กู่
ตั้งอยู่ที่บ้านหนองบัว ตำบลในเมือง จากตัวเมืองใช้ทางหลวงหมายเลข 202 (ชัยภูมิ-บัวใหญ่) ประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกขวาเข้าปรางค์กู่ตามทางหลวง 2158 เป็นระยะทางอีก 2 กิโลเม



น้ำตกเทพพนา
น้ำตกเทพพนา อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลาง เกิดจากลำห้วยกระโจนที่ไหลจากเทือกเขาพังเหย แบ่งเป็นสามชั้นล



น้ำตกเทพประทาน
น้ำตกเทพประทานตั้งอยู่ตำบลบ้านไร่ อยู่ก่อนถึงที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ ๗ กิโลเมตร เป็นน้ำตกขนาดกลาง ลักษณะค่อนข้างแบน มีหินขนาดใหญ่เป็นลานกว้างลดหลั่นกันลงไปเป็นชั้



ถ้ำแก้ว
จากอำเภอภักดีชุมพลไปทางทิศเหนือ 9 กิโลเมตร ตามทางหลวง 2359 ถึงบ้านซับเจริญมีทางแยกซ้ายไปอีก 5 กิโลเมตร ถ้ำแห่งนี้อยู่ภายในบริเวณวัดถ้ำแก้ว ลักษณะข



เขื่อนจุฬาภรณ์ (เขื่อนน้ำพรม)
เขื่อนจุฬาภรณ์ (เขื่อนน้ำพรม) ตั้งอยู่ที่ตำบลทุ่งพระอำเภอคอนสาร สร้างปิดกั้นลำน้ำพรมบนเทือกเขาขุนพาย ลักษณะเขื่อนเป็นเขื่อนหินทิ้งแกนกลางเป็นดินเห



เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว-ทุ่งกะมัง มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่ป่าในเขตอำเภอคอนสาร เกษตรสมบูรณ์ และหนองบัวแดง ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า การเพาะเล




รูปขนาดเล็ก
ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิ.jpg  

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 26-06-2013 เมื่อ 02:11
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดชัยภูมิ, ชัยภู, ชัยภูมิ, ดินแดนที่ไม่เคยเป็นรอง, ท่องเที่ยวชัยภูมิ, ที่เที่ยวชัยภูมิ, ที่เที่ยวในชัยภูมิ, เที่ยวชัยภูมิ, เที่ยวในชัยภูมิ, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยภูมิ
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด